ยาย 95 หลงๆลืมๆถูกหลอกโอนทรัพย์สิน กำลังจะถูกไล่จากบ้าน ช่วยด่วน!!

ยาย 95 หลงๆลืมๆถูกหลอกโอนทรัพย์สิน กำลังจะถูกไล่จากบ้าน ช่วยด่วน!!

ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจจากผู้ใช้เฟ๊ซบุ้ก Nuengrutai Arunraksombat ที่เล่าเรื่องราว ของคุณยายคนหนึ่งวัย 95 ปี ที่ถูกหลอกเอาทรัพย์สินจนหมดตัวก่อนถูกไล่ออกจากบ้านของตัวเอง

"อยู่ร้านยามีโอกาสได้บทเรียนชีวิตราคาแพง เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณลุงอายุ 76 กับคุณยายอายุ 95 ที่มีอาการหลงๆ ลืมๆ (กินข้าวแล้วบอกยังไม่ได้กิน) คุณลุงไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยจ้างคนมาดูแลคุณยายอายุ 95 ซึ่งเป็นน้าของคุณลุง แกเป็นสาวโสด เดือนตุลา 59 ที่ผ่านมา คุณลุงกลับมาอยู่บ้านกับคุณยาย กลับมาถึงจึงได้ทราบว่าคุณยายไปโอนบ้านและที่ดินทั้งหมดที่มี และของมีค่าทั้งหมดให้คนดูแลหมดแล้ว ปัญหาต่อมาคือ คนดูแลจะไล่คุณลุงกับคุณยายออกจากบ้านของตัวเอง แล้วขู่ว่าจะเอาไปขาย ทั้งนี้ อาการของคุณยายยังไม่เคยได้รับการตรวจจากแพทย์เลย  ทางกฎหมายช่วยเหลืออะไรเรื่องนี้ไม่ได้เลย เพราะไม่มีผลตรวจก่อนเกิดเรื่อง คนดูแลยื่นข้อเสนอว่า ถ้าอยากได้คืนต้องจ่ายเงิน 4 หมื่นกว่าบาท นั่นคือเงินก้อนสุดท้ายที่ลุงเหลืออยู่ น่าเป็นห่วงลุง กลัวลุงจะโดนหลอกอีก ลุงไว้ใจใส่ชื่อเขาในบัญชีให้เบิกเงินลุงมาใช้จ่ายกับคุณยายได้ จากเงินบำเหน็จหลายแสน โดนถอนจนเหลือ 4 หมื่น สงสารลุงจับใจแต่ช่วยอะไรไม่ได้มาก ช่วยได้แค่ประสานหน่วยงานต่างๆ ให้ สุดท้ายก็ไม่ได้ผล


 จากเรื่องนี้สอนให้อย่าไว้ใจใครมากเกินไป เอกสารสำคัญเก็บไว้ให้ดี คนแก่ที่บ้านต้องพาตรวจสมองสม่ำเสมอ ไว้ใจคนแปลกหน้าไม่ได้เด็ดขาด"

อย่างไรก็ตามคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง เพจดัง Dramaaddict ได้แจ้งว่า ทางทนายความชื่อดังหลายท่าน ได้แจ้งความประสงค์ในการช่วยเหลือ คุณตา-คุณยาย เพื่อสู้คดีเรื่องนี้แล้ว

"อัพเดทเรื่องนี้ฮะ ตอนนี้ทนายเกิดผลและทนายอีกหลายๆท่าน เข้าช่วยเหลือ
ให้คำปรึกษาและดูรายละเอียดของเคสนี้แล้ว น่าจะวางใจได้ในระดับนึง
แต่พ่อแม่พี่น้องควรติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะมันเป็นเรื่องของ
การใช้ทริคทางกฏหมายโดยมิชอบ เพื่อประโยชน์ส่วนตัว
ซึ่งใครๆก็สามารถโดนเอาเปรียบด้วยวิธีนี้ได้ ควรรู้วิธีรับมือไว้ด้วยครับ"


ยาย 95 หลงๆลืมๆถูกหลอกโอนทรัพย์สิน กำลังจะถูกไล่จากบ้าน ช่วยด่วน!!


ยาย 95 หลงๆลืมๆถูกหลอกโอนทรัพย์สิน กำลังจะถูกไล่จากบ้าน ช่วยด่วน!!

ขอบคุณที่มา :: FB Nuengrutai Arunraksombat , Drama-addict

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์