ชาวเน็ตจวก! นักท่องเที่ยวจีนถอนขนนกยูงจากสวนสัตว์กลับบ้าน

ชาวเน็ตจวก! นักท่องเที่ยวจีนถอนขนนกยูงจากสวนสัตว์กลับบ้าน

ภาพถ่ายของครอบครัวจีนรายหนึ่งที่ถอนขนนกยูงกลับบ้านเป็นที่ระลึก ระหว่างมาเที่ยวสวนสัตว์กำลังกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์

ช่วงสัปดาห์นี้เป็นช่วงเทศกาลเชงเม้ง ที่บรรดาชาวจีนจะเดินทางไปยังสุสานของบรรพบรุษเพื่อทำพิธีรำลึก นอกจากนั้นยังเป็นการพบปะกับบรรดาญาติๆอีกด้วย ซึ่งในโอกาสอันดีที่ได้อยู่กันครบพร้อมหน้าพร้อมตานี้บางครอบครัวก็จะนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ไม่ไกลนัก ก่อนเดินทางกลับบ้าน

บนโลกออนไลน์ของบ้านเรามีประเด็นเรื่องการยั่วโมโหช้างในอุทยาน ที่จีนเองประเด็นการทำร้าย หรือยั่วยุสัตว์ก็กำลังเป็นที่วิพากษ์เช่นกัน หลังภาพถ่ายของครอบครัวหนึ่งที่ถอนขนนกยูงถูกเผยแพร่ออกมา และกำลังถูกแชร์ในขณะนี้

ภาพดังกล่าวถูกถ่ายจากบริเวณโซนนกยูง ในสวนสัตว์ Badaling Wildlife ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิด ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหาร สัมผัส และถ่ายภาพกับบรรดานกยูงได้ แต่ห้ามทำอันตรายมัน ซึ่งก่อนหน้านี้เหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดกับนกยูงสองตัวจากสวนสัตว์ Kunming เสียชีวิตหลังมันถูกกระชากลากถู และถอนขนโดยบรรดานักท่องเที่ยวมาแล้ว

บรรดาชาวเน็ตพากันวิจารณ์การกระทำอันไม่เหมาะสมของครอบครัวนี้ เหตุการณ์นี้หวนให้คิดถึงคลิปวิดีโอที่ดังไปทั่วโลกเมื่อปีก่อน หญิงชาวจีนลงมาจากรถในสวนสัตว์เปิด และถูกเสือลากออกไปจนเสียชีวิต ซึ่งชาวเน็ตเองก็เสนอแนะว่าครอบครัวนี้น่าจะไปลองถอนขนเสือดูบ้าง จะได้รู้ว่าเป็นยังไง....

ชาวเน็ตจวก! นักท่องเที่ยวจีนถอนขนนกยูงจากสวนสัตว์กลับบ้าน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์