ฟังเรื่องอีกมุม ชายกระชากสาวขาเจ็บ-ไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง ขอชี้แจงบ้าง!


ฟังเรื่องอีกมุม ชายกระชากสาวขาเจ็บ-ไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง ขอชี้แจงบ้าง!

สืบเนื่องจากข่าวที่กำลังเป็นประเด็นฮือฮาอยู่ในตอนนี้ กรณี หญิงสาวคนหนึ่งได้โพสต์เฟ๊ชบุ้กเล่าว่า ในการเข้าชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง กับพี่ชายของเธอเอง ซึ่งในวันนั้น เธอไม่สะดวกยืนทำความเคารพ ก่อนที่หนังจะฉายเนื่องจากเจ็บขา เป็นฝี จากอาการเนื้ออักเสบซึ่งมีชายรายหนึ่งตะโกนถาม ด้วยน้ำเสียงแดกดันว่า "ไม่ใช่คนไทยเหรอ" จากนั้น เธอแจงว่าเจ็บขา ชายรายนั้นไม่ฟัง แถามขู่อีกด้วยว่า "รู้ใช่ไหม มีคนโดนจับเพราะไม่ยืนถวายความเคารพ" ทำให้ต้องชี้แจงอีกครั้งว่าเธอมีเหตุผล โดยคู่กรณีพยักหน้า พร้อมบอกซ้ำๆ ว่า "อ่อ มีเหตุผลๆ"

หลังจากหนังจบ สาวรายนี้ เดินไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งระหว่างทาง ก็สวนทางกับชายคู่กรณี โดยคู่กรณีบอกว่า เธอก็เดินได้ ยืนแค่นี้่จะตายเหรอ สาวรายนี้จึงอธิบายโต้ตอบว่า เจ็บขาจริง ๆ และไม่อยากยืนเพื่อทำให้ต้องบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่คู่กรณีก็เอาแต่ต่อว่า ซ้ำยังโทรแจ้งตำรวจ กระชากเธอจนตัวลอยขึ้นมา ขู่จะให้ไปโรงพัก ซ้ำยังมีการใช้พาดพิงว่าเธอหน้าแก่ อีกด้วย


 

ล่าสุด สมาชิกหมายเลข 821061 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งระบุว่าเป็น"ชายหนุ่มที่ถูกพาดพิง"ได้ตั้งกระทู้ "ชี้แจงประเด็นที่เป็นข่าว ไม่ลุกยืนแสดงความเคารพและโดนแจ้งตำรวจครับ"

โดยระบุว่า
ผมเป็นคนที่เป็นประเด็นครับ ต้องขอโทษก่อนเลยครับที่ทำกริยาแบบนั้นออกไป และไม่ได้ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เพียงเพราะไม่อยากให้มันบานปลาย แต่ถึงตอนนี้มีการแชร์กันอย่างแพร่หลาย ทั้งเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ หรือคนในครอบครัวผมก็สอบถามกันมา ว่าเป็นอย่างที่ข่าวว่ามั้ย ผมขออธิบายอย่างนี้นะครับ

  เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปดูหนังกับเพื่อนผมคนนึง รอบ 20.30 น. ที่เมเจอร์ ผมเดินเข้าโรงภาพยนต์ประมาณ 20.35 น. เนื่องจากไปเข้าห้องน้ำก่อน พอเข้าไปถึงก็เดินไปนั่งตรงที่นั่ง โดยสังเกตุเห็นว่าคนที่นั่งแถวหน้าผมมีอยู่ 3 ท่าน ผู้หญิง ผู้ชาย และผู้หญิง (ที่เจ็บขา) ทั้งสามคนรู้จักกัน มาด้วยกัน พอถึงป้ายให้ลุกขึ้นยืนแสดงความเคารพ ผมกับเพื่อนก็ลุกขึ้น ท่าน ๆ อื่น ๆ ในโรงก็ลุกขึ้นยืนเพื่อแสดงความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ด้านหน้าผม คุณผู้หญิงที่เจ็บขา กับพี่ชายและเพื่อนอีกคน มีเพียงผู้ชายที่นั่งตรงกลางลุกขึ้นยืนเพียงท่านเดียว (จากที่อ่านในกระทู้ที่เป็นข่าว คุณผู้หญิงคนนั้น แจ้งแค่ว่ามาดูหนังกับพี่ชาย 2 คน ไม่ได้แจ้งว่ามา 3 คน ไม่รู้ว่าเพราะอะไร)

ผมโน้มตัวลงไปถามเป็นคนไทยหรือเปล่าครับ (พูดน้ำเสียงปกติไม่ได้กระแทกกระทั้นอะไรเลย) "ค่ะ เจ็บขาค่ะ" แล้วผมก็พูดต่อ "รู้มั้ยครับ ว่ามีคนเคยโดนฟ้องนะ โดนแจ้งความนะ""อ๋อค่ะ มีเหตุผลค่ะ" ผมฟังจบก็ตอบแค่ "ครับ ๆ" แล้วก็กลับมายืนต่อ หลังจากนั้นผมก็นั่งลง และก็ดูหนังปกติ ไม่ได้ไปใส่ใจ ถือว่าผมบอกแล้ว เค้าไม่ทำมันก็สิทธิ์ของเค้า เรามาดูหนัง ผมก็เต็มที่กับหนัง พอหนังจบมองไปข้างหน้า ใจมันก็กลับมาคิดนะว่าที่บอกว่ายืนไม่ได้เพราะเจ็บขาจะเดินได้มั้ย แต่อีกใจก็คิดว่าเพลงจบไปนานแล้ว ไปบอกเค้าหรือหาเรื่องเค้าจะได้อะไร

 เพื่อนผมมันไปเข้าห้องน้ำ ผมก็ตามเข้าไป ระหว่างเดินออกมา ผมเดินสวนกันผู้หญิงคนนั้น (ที่เจ็บขา) ผมเดินถึงหน้าทางออกของทางเข้าห้องน้ำแล้ว เธอเดินถึงตรงทางเลี้ยวที่จะเข้าห้องน้ำ เธอหันกลับมาและตะโกนถาม "พี่ใช่คนที่ถามในโรงหรือเปล่าคะ" ผมหันหน้าไป "ครับ" เธอชี้ให้ดูแผลที่ขา "นี่ค่ะ แผลหนู" "ไหนบอกว่ายืนไม่ได้ ทำไมเดินได้" ผมก็ตอบกวน ๆ ไปตามประสาผมครับ จากนั้นเธอก็เดินมาหาผมเลยครับ แล้วพูดว่า "ฉันจะต้องลุกขึ้นมายืนให้ตัวเองทรมานทำไม" คำนี้แหละครับ ยืนแสดงความเคารพ 1 นาที ต้องทรมาน ขนาดนั้นเลยเหรอครับ และเดินเข้าออกโรงภาพยนต์ มันไม่ทรมานเลยเหรอครับ ผมเลยเกิดโทสะพูดว่า "อย่างนี้ผมสามารถแจ้งความจับได้เลยนะ" แต่ผมก็ไม่ได้คิดจะไปแจ้งอะไรนะครับ เรื่องไม่เป็นเรื่องครับ ผมจบตั้งแต่ในโรงแล้ว ไม่รู้ทำไมต้องมาทักผมทั้ง ๆ ที่เดินผ่านกันไปแล้วด้วยก็ไม่รู้

ผมมีหลุดพูดด้วยอารมณ์ไปด้วยครับ "ยืนแค่นี้มันจะตายเหรอ ขนาดเดินยังเดินได้เลย" (ขอโทษด้วยแล้วกันครับ คุมอารมณ์ไม่อยู่ พูดไปไม่คิด) จากนั้นเธอก็พูดว่า "แจ้งเลยค่ะ ๆ ๆ" พูดซ้ำ ๆ ตลอดเวลา
ผมเลยจับมือเธอแล้วพูดว่า "ไปครับ เราไปแจ้งความกัน" เธอไม่ไป และพยายามขัดขืน ดึงมือออก ระหว่างนั้นเธอก็พูดตลอดว่า แจ้งความเลย ๆ ท้าผมให้แจ้งความ ผมก็พยายามที่จะจับมือเธออีกครั้ง
แต่เธอก็ฝืนและบอกว่า "นี่พี่คุกคามหนูนะ" จบคำพูดผมก็ปล่อย และบอกเธอว่า "ผมไปคุกคามคุณตรงไหน คุณอยากให้ผมแจ้งความ ผมก็จะพาคุณไปแจ้งความด้วยกันที่โรงพักไง"

และผมก็ขอบัตรประชาชนเธอ เพื่อที่จะเอาไปแจ้งความตามที่เธอขอ แต่เธอก็ไม่ให้ ระหว่างนั้นผมก็พูดประมาณว่า เป็นคนไทยซะเปล่า ยืนแค่ 1 นาทียังทำไมได้เลย เราสองคนเถียงกันไปเถียงกันมาเธอก็ยังคงพูดให้แจ้งความเป็นระยะ ๆ จนผมต้องโทร. หา 191 เพื่อแจ้งความตามที่เธอท้า

"สวัสดีครับ ผมขอแจ้งความครับ พอดีผมมาดูหนัง ตอนเพลงสรรเสริญขึ้น มีคนไม่ยืนแสดงความเคารพครับ" ตำรวจ "เรื่องไร้สาระน่าคุณ..... " คุณตำรวจพูดต่ออีกหน่อยแล้วก็วางสายไปครับระหว่างนั้นคือ ผมกับเพื่อนและเธอกับพี่ชาย เดินลงบันไดเลื่อนด้วยกัน และเธอก็ถามว่า แจ้งความแล้วเหรอ ผมตอบ"ไม่ได้แจ้ง วางสายไปแล้ว"

และผมก็พูดต่อ เป็นคนไทยแค่ 1 นาที ทำไมทำไม่ได้ ตอนนั้นเธอคงโมโหผมว่าพูดแต่เรื่องเดิม ๆ และเธอก็พูดเป็นประโยคภาษาอังกฤษ ผมจับใจความได้แค่ Police ๆ อะไรนี่แหละ 555 ไม่ตั้งตัว ไม่คิดว่าจะพูดภาษาอังกฤษใส่หน้าผม ตอนผมถามว่าเป็นคนไทย

ผมต้องขอโทษครับ ที่ไปดึงมือคุณ พูดเสียงดังใส่คุณ ว่าคุณว่าปัญญาอ่อน มันเพราะโทสะครับ ผมโมโห เพราะคำพูดคุณ เรื่องทั้งหมดถ้าผมผิด ผมยินดีรับผิดชอบครับ ยอมรับทุกการกระทำ แต่ขอให้เรื่องจบแค่นี้เถอะครับ

  เรื่องยืนไม่ยืนมันละเอียดอ่อนครับ เถียงกันก็มีแต่เสีย ไม่มีใครได้ประโยชน์ ทุกคนรักสถาบันฯ แต่แสดงออกไม่เหมือนกัน ผมอาจจะไปก้าวล่วงสิทธิ์คุณ ต้องขอโทษจริง ๆ ครับ ต่อไปผมจะระวังให้มากกว่านี้ครับ

ฟังเรื่องอีกมุม ชายกระชากสาวขาเจ็บ-ไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง ขอชี้แจงบ้าง!

เครดิตแหล่งข้อมูล : pantip.com/topic/38858405

ฟังเรื่องอีกมุม ชายกระชากสาวขาเจ็บ-ไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง ขอชี้แจงบ้าง!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : มอมเมา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.8.109

124.120.8.109,,ppp-124-120-8-109.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
. ถ้าสติไม่มา ปัญญาก็ไม่มี


[ วันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 22:01 น. ]
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.35.235

183.88.35.235,,mx-ll-183.88.35-235.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
เขาเลือกว่า เสือก


[ วันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:55 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์