โลกโซเชียลแชร์ค่าอาหารร้านดัง! แพงเวอร์! สุดๆ

โลกโซเชียลแชร์ค่าอาหารร้านดัง! แพงเวอร์! สุดๆ


โลกโซเชียล แชร์ข้อมูลกระทู้จากเว็บไซต์พันทิพย์ โดยเป็นกระทูที่มีสมาชิกได้โพสต์ข้อความระบุว่าไปเลี้ยงอาหารที่ร้านอาหารหรูแห่งหนึ่งและโดนชาร์ทค่าเค้กหัวละ 100 บาท รวมเป็น 600 บาท

โดยระบุข้อความว่า 


"การที่เราไปทานอาหารที่ร้านคุณ แต่มีการ คิดค่า service ในการนำเค้กไปทาน ต่อหัว หัวละ 100 บาท มันไม่โอเวอร์ เกินไปหรอค่ะ เพราะเรา เลือกไปทานอาหารที่ร้านคุณ และ การนำเค้กไปทาน เพราะ มันคือวันสำคัญ เข้าใจค่ะ ว่าที่ร้านมีขายเค้กและเราก็สั่งมาทานด้วยเช่นกัน แต่ถ้าชารต์ราคาค่านำเค้กไปทานในร้าน ราคาขนาดนี้ มันแลดูเยอะไปนะค่ะ หากที่คนที่ไม่ทราบ และไปทานฉลองวันเกิดกัน 15 คน และ นำเค้กไปเอง เราต้องจ่ายถึง 1,500 ในการนำเค้กไปทานเลย ใช่หรือไม่ค่ะ คือ อยากขอ policy ที่ชัดเจน และ คำตอบอะค่ะ ไม่ใช่การลบโพสที่ลูกค้า คอมเม้นท์เพื่อสอบถาม"

จากการค้นข้อมูลกลับไปทางร้านอาหารหรูดังกล่าว ทางร้านได้โพสต์ข้อความแสดงความรับผิดชอบว่า "ทางร้านขอแสดงความรับผิดชอบเหตุผิดพลาดในครั้งนี้ซึ่งอาจเกิดจากการอธิบายไม่ชัดเจนของพนักงานในร้าน ทางร้านยินดีที่จะคืนส่วนที่ได้เก็บค่าใช้จ่ายดังกล่าว จำนวนเงิน600 บาทเป็นมูลค่าที่ลูกค้าสามารถนำกลับมาทานอาหารหรือเค้กที่ร้านได้ในโอกาสต่อไป โดยที่ทางร้านขออนุญาตไม่คิดค่าเซอร์วิสชาร์จจากบริการครั้งต่อไปด้วยเช่นกันเพื่อเป็นการขอโทษลูกค้า ในอนาคตทางร้านจะระบุเงื่อนไขนี้ให้ชัดเจนในเมนู ทั้งนี้หากยอดบิลที่ใช้เกิน 10,000 บาท จะลดค่าบริการนี้ได้ 50% และ หากเกิน 20,000 บาท จะไม่มีค่าบริการในส่วนนี้"

ทำให้มีการถกเถียงอย่างมากในโลกโซเชียล ว่า การคิดค่าบริการดังกล่าวเป็นค่าบริการที่เอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ?

โลกโซเชียลแชร์ค่าอาหารร้านดัง! แพงเวอร์! สุดๆ

ที่มาpantip.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์