จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!

 จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!


          กลายเป็นอีก 1 ดราม่า ประเด็นฮ็อต สุดร้อนฉ่า! กับกระแสวิจารณ์ในโซเชียลอันเนื่องมาจาก ผลการประกาศผลรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 8 ซึ่งกลายเป็นหนังเรื่องยาวจบไม่ลง โดยเฉพาะเรื่อง รางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งสาวแต้ว ณฐพร เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปครอง แต่อย่างไรก็ตาม หลังคว้ารางวัลมาได้ก็กลายเป็นประเด็นเมื่อมีแฟนคลับ ของ  2 นักแสดงที่เข้าชิง อย่าง นุ่น วรนุช และ กรีน อัษฎาพร ออกโรงติติงว่า แต้วไม่เหมาะกับรางวัล และกลายเป็นประเด็นเดือดในโซเชียลอย่างหนัก 


ทำให้ล่าสุดในเวบดัง pantip.com ห้อง บางขุนพรหม ก็มีแฟนคลับของสาวแต้ว ขอพื้นที่ในการอธิบายข้ออึดอัดคับข้องใจในคำสบประมาทที่ว่า แต้ว ไม่เหมะกับรางวัลบ้าง

ระบุว่า

"หลายวันมานี้เราเห็นดราม่าทั้งในเฟส ทวิต และแม้กระทั่งกระทู้แนะนำในนี้ เราขอพูดในฐานะคนที่ชื่นชอบนาคีบ้างแล้วกันนะคะ บางคำอาจจะไม่สุภาพ ต้องขออภัยล่วงหน้า เพราะตอนที่พิมพ์อยู่นี้ หงุดหงิดมาก จริงๆค่ะ (--- กรุณาอ่านให้จบก่อนแสดงความคิดเห็น ---)

---- บางคนบอกว่า รางวัลมากมายที่นาคีได้ ค้านสายตาคนทั้งประเทศ

ในความคิดเรา ก็อยากบอกว่า ไปถามคนทั่วประเทศตาสีตาสาชาวบ้านเค้าก็เลือกนาคีค่ะ ไปถามดูว่าคำชะโนดคนเยอะจนจะหยียบกันตาย เพราะอะไร ก็ละครที่คุณดูถูกนี่แหละ มีชาวบ้านอยากจ้างแต้วไปงานไก่ชน งานพิธีชาวบ้านๆด้วยซ้ำ เรตติ้ง 17 กว่านี่ไม่ได้มา เพราะฝันเอานะคะ แต่ช่องอื่นที่มาร้องแรกแหกกระเชอเนี่ย ควรหยุดปากดี แล้วไปตั้งใจทำให้ได้อย่างเขาจะดีกว่า

นักแสดงล้มลุกคลุกคลานเพื่อถ่ายทอดความเป็นตำนานพื้นบ้านอีสาน ฝึกภาษาท้องถิ่น บางทีพญานาคก็ไม่ใช่เรื่องไร้สาระงมงาย เพราะพญานาคก็อยู่ในพุทธประวัติ ศาสนาที่พวกคุณนับถือนั่นแหละ ถ้าเค้าทำออกมาไก่กา แป้ก มันคงไม่ทรงพลังดึงใจคนดูทั่วประเทศเท่านี้หรอก

คุณบอกว่า พิษสวาท สมควรได้เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม เราไม่เถียง แต่อยากให้มองอีกมุมว่า. กรรมการอาจคิดว่า ทีมนาคีที่ถ่ายทอดในส่วน เครื่องแต่งกายชาวบ้านสมัยก่อน รวมถึงเครื่องทรงพญานาคก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ผ้านุ่งเครื่องทรงนาคีของแต้ว ก็ไม่ด้อยไปกว่าของนุ่นนะคะ เพราะความแปลกใหม่ในการนำเสนอนี้ ก็อาจทำให้ได้คะแนนไป

---- ส่วนที่บอกว่า นุ่น กรีน ควรได้รางวัลมากกว่าแต้ว

เอาจริงๆคนดูละครไทย ควรก้าวข้ามค่านิยมนางเอกเอาแต่ ดราม่า ร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวร เก็บกด แล้วปล่อยพลังแค้น คนดูก็ชื่นชมว่าแบบนี้แหละได้รางวัล กันสักทีนะคะ มิติของการแสดงมันมีอะไรมากกว่านั้น

ยอมรับว่าเราโกรธมากที่เห็นบางคนดูถูก ว่าสิ่งที่แต้วทำก็แค่พูดอีสาน แล้วไง เหมาะสมกับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ตรงไหน งั้นเราขอพูดบ้างนะคะ ว่าเราก็มองว่า นุ่น กรีน ไม่เหมาะตรงไหนบ้าง

บทคุณอุบลเป็นบทที่ดี แต่นุ่นไม่เหมาะสม เพราะนุ่นทำแต่สิ่งเดิมๆ ร้องไห้ เดินเนิบๆลากเท้าไปมา รำเต้งเต๊งง เขาฆ่าหนูๆๆๆๆๆ คุณจำได้ไหมๆๆๆๆๆ วนเวียนอยู่แบบนี้ทั้งเรื่อง รำแล้วรำอีก รำมันไปเรื่อย มาหลายเรื่องละ รำตั้งแต่จบโรงเรียนนาฏศิลป์ แล้วก็มารำให้ปัง อัพเกรดร้องไห้รำไป ตั้งแต่สมัย แม่อายสะอื้น เรายอมรับว่าตอนนั้น ดาเมจใจคนดูจริงๆ แต่ผ่านไป 10 ปี
ก็ยังจะใช้ของเดิมๆที่ตัวเองมี

นุ่นทำสิ่งที่ตัวเองถนัด แล้วแฟนคลับมาบอกว่าควรได้รางวัล มากกว่าคนที่พยายามฝึกฝน แต่สิ่งใหม่ๆ ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง อย่างภาษาท้องถิ่น แต้วฟังเทปภาษาท้องถิ่น ฝึกพูด ฝึกออกเสียงตาม หรือความเชื่อชาวบ้านที่ต้องไปถ่ายทำกลางป่า ปีนถ้ำ แต้ว ต้องร้องไห้ วิ่งไปวิ่งมา ล้มคางกระแทกบันไดวิหารจนเลือดไหล พวกคุณกลับดูถูก ว่าสิ่งที่แต้วทำมันกระจอก มันไม่เหมาะกับรางวัลทรงคุณค่า ไม่เหมือนนักแสดงตัวแม่ที่คุณรัก

ส่วนกรีน ขมิ้นกับปูน นี่สร้างมากี่รอบแล้วคะ เรายอมรับว่าเขาเก่งนะ แต่ไอ้ที่ดราม่าเป็นคนบ้า ด่าเก่ง ด่าจนจะเทือนไปถึงหัวใจคนดูเนี่ย ให้นุ่นแต้วไปนั่งด่าก็น่าจะทำได้มั้ง เพราะไม่ได้ฝึกอะไรใหม่ๆเลย นอกจากเค้นพลังและจำประโยคด่ายาวเหยียดออกมาใช้ ไม่ได้สร้างความแปลกใหม่ มีประโยชน์อะไรกับคนดูสักนิด นอกจากความบันเทิง เพราะนักแสดงในเวอร์ชั่นเก่า ก็เคยทำมาแล้ว

-----------------------------

นี่คือสิ่งที่เราอยากขอพูดบ้าง หลังจากเห็น กระทู้แนะนำ แท็คทีมกันแซะนาคีมาหลายวัน ตอนที่นุ่นได้รางวัลนำหญิงพิษสวาท จากบางเวที เราไม่เคยไปดราม่าว่านุ่นไม่เหมาะแบบนั้นแบบนี้ เราเล่นทวิต เราจะดราม่าแซะหยาบคายแค่ไหนก็ได้ แต่เราก็ทวิตแค่ "ไม่เป็นไร เอาไว้รางวัลหน้าเนอะ ไม่ก็เรื่องหน้าเนอะ"

เราคิดในใจตามข้างบนมาตลอดตั้งแต่ รู้กระแสผู้เข้าชิง ตั้งแต่ต้นปี แต่เราไม่เคยพิมพ์แซะเป็นคำพูดออกมา เพราะมันเป็นการกระทำที่ไม่ดีนัก แต่เราได้เห็นวันนี้ว่าหลายคนดูถูกแต้ว ดูถูกทีมนาคี บางคนใช้คำพูดต่ำๆ เราก็จะขอลงมาต่ำด้วยก็แล้วกันค่ะ"


 จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!


 จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!


 จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!


 จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!


 จากใจติ่งแต้ว ขอที่ให้ยืนบ้าง ทนไม่ไหวแล้ว!!


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. กระแสตีกลับ!! ชาวเน็ตเข้าข้าง พงษ์พัฒน์ ถามกลับ กอล์ฟ เขาเหยียดตรงไหน!?
  2. ต๊อด ปิติ โพสต์ไม่สนรางวัลได้เหมือนกัน ไม่ได้อิจฉา แต่อ่านความต่ำของความคิดคนจะขอพูดอีกครั้ง
  3. ทีมออกแบบเสื้อผ้า เคลื่อนไหวหลังชวดรางวัลแต่งกาย ทั้งๆที่ พิษสวาท ละครดีได้แค่รางวัลเดียว
  4. ต๊อด ปิติ เชิดใส่เชื่อพิษสวาท มีดี ไม่สนใจรางวัลนาฎราช!
  5. ดราม่าอีกระลอก! ผู้กำกับหนังดัง ถามกลับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ #มีรางวัลในมือพูดอะไรก็ได้เหรอ
  6. โซเชียลแตก! เมื่อ พิษสวาท แพ้ นาคี ยับ! เข้าชิง 18 รางวัลแต่ได้มาแค่1
  7. ไม่ได้อิจฉาอะไรเลย! ‘นุ่น วรนุช’ ลั่น ถ้ามีโอกาสจะโทรไปคุย ‘แต้ว’
  8. ไม่กลัวมีปัญหานุ่น-แต้ว เคลียร์ดราม่าได้รางวัล นาฎราช เยอะเกิน!!
  9. ปังแค่ไหน!ถามใจดู นาคีกวาดรางวัลเรียบทุกสถาบัน

  10. >> ดูทั้งหมด :ดราม่างาน นาฎราชครั้งที่ 8


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์