ชาวจีนผวาเที่ยวไทย หลังบล็อกเกอร์ชื่อดังของจีน เสียแขนในไทย

แฟนเพจอ้ายจง แฟนเพจที่เล่าทุกเรื่องทุกมุมของเมืองจีนให้ฟัง ล่าสุดได้ออกมาโพสถึงกระแสโซเชียลของชาวจีนที่กำลังหวาดผวาในการเที่ยวประเทศไทย เนื่องจากมองดูประเทศไทยไม่ปลอดภัย

บล็อกเกอร์ชื่อดังของจีนประสบอุบัติเหตุจนเสียแขนซ้ายขณะเที่ยวไทย ปลุกกระแส เที่ยวไทยไม่ปลอดภัย ในโซเชียลจีนอีกครั้ง

คือคิดอยู่นานว่าจะโพสต์เรื่องนี้ดีหรือไม่ เพราะพอโพสต์ไป เดี๋ยวก็อาจจะมีดราม่า รวมถึงกระแสที่บิกว่าอ้ายจงทำลายชื่อเสียงของไทยอีก ทั้งที่เรื่องนี้คือการเล่าอุทาหรณ์เพื่อแก้ไขสิ่งที่อาจจะยังมีปัญหาให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสุดท้ายอ้ายจงก็ขอเล่าครับ

เรื่องของเรื่องคือว่า มีกระแสในโลกสังคมออนไลน์จีนมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับ บล็อกเกอร์ชาวจีนคนหนึ่งที้ดังมากในโซเชียลจีน โดยใช้ชื่อว่า北欧罂粟花 ซึ่งเมื่อวาน (28 ธ.ค.61)ทั้งวัน ชื่อของเธอติดคำค้นหายอดฮิตในWeibo ในประเด็น "เธอพาครอบครัวมาเที่ยวเมืองไทยเพื่อพักผ่อน แต่สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนเธอต้องตัดแขนซ้ายทิ้ง และในขณะนี้ยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล"

โดยเธอได้โพสต์ในWeiboว่า มาถึงกรุงเทพมหานคร ก็ได้เหมารถเพื่อพาเธอและครอบครัวมุ่งหน้าไปยังเกาะช้าง แต่ไปไม่ถึงที่เกาะช้าง ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียก่อน ซึ่งเกิดจาก "คนขับรถอยู่ดีดีก็หักพวงมาลัยขับรถพุ่งไปชนต้นไม้ข้างทาง" (Weiboต้นขั้วที่เธอโพสต์ได้ลบไป แต่ชาวโซเชียลจีนในWeiboได้เขียนไว้ว่าเธอระบุว่าสาเหตุนี้) โดยเธอบาดเจ็บสาหัส ขณะที่คนอื่นๆในครอบครัวรวมถึงลูกของเธอปลอดภัย ไม่บาดเจ็บมากนัก

เรื่องนี้เป็นที่สนใจในหมู่คนจีนมาก โดยมีประเด็นหนึ่งที่ถูกพูดถึงจำนวนมากที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์นี้ คือ "ความปลอดภัยในการท่องเที่ยวที่ไทย"

มีชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ในทำนองที่ว่า "เที่ยวไทยไม่ปลอดภัย","ไทยควรปรับปรุงเรื่องการจราจร-ความปลอดภัยบนท้องถนน" โดยหลายคนมีการแชร์ประสบการณ์เมื่อครั้งที่มาเที่ยวไทยว่า รถที่ไทยขับเร็วมาก แม้กระทั่งขนส่งสาธารณะ

ประเด็นความปลอดภัยในการเที่ยวไทยที่คนจีนพูดถึง เริ่มเป็นประเด็นฮอตตั้งแต่ครั้งเรือล่มที่ภูเก็ตในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนตอนนี้เมื่อค้นหาคำว่า 泰国旅游 เที่ยวไทย ใน Baidu เครื่องมือค้นหาข้มูลออนไลน์หรือSearch Engine อันดับ1ของจีน พบว่า "จะมีคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เที่ยวไทย แสดงขึ้นมา เป็นคำว่า สิ่งที่ควรระวังเมื่อเที่ยวไทย(泰国旅游注意事项2018)
และเที่ยวไทยอันตราย2018 (2018泰国旅游近期危险)"

ไม่ใช่แค่คนจีน แต่นักท่องเที่ยวต่างประเทศชาติอื่นๆ ก็มาประสบอุบัติเหตุที่ไทยบ่อยมาก รวมถึงคนไทยเองก็ด้วย ที่ถึงเทศกาลทีไร เราต้องมาลุ้นกันว่าจะเกิดอุบัติเหตุมากแค่ไหน ซึ่งไม่ควรจะมีด้วยซ้ำ ดังนั้นคิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคนไทยที่ทำงานสายท่องเที่ยวและทุกคนควรจะมาให้ความสำคัญและช่วยกันแก้ปัญหาความปลอดภะยในการเที่ยวและใช้ชีวิตที่ไทย เพราะต่อให้เรามีมาตรการที่ดีมากๆในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาไทย แต่ถ้ามาถึงแล้ว นักท่องเที่ยวพบว่า ปัญหาต่างๆยังไม่มีการแก้ไข โดยเฉพาะความปลอดภัย ก็อาจจะกระทบต่อชื่อเสียงของบ้านเราได้

ทั้งนี้จากที่ใช้ชีวิตในจีนมา การใช้รถใช้ถนนของคนจีนเองก็สาหัสเหมือนกัน มารยาทการใช้ถนนที่แย่มากก็มีให้เห็นบ่อย แต่ก็ต้องยอมรับว่า ทางการของเขาก็หาวิธีและมาตรการมาแก้ไขอยู่ตลอด โดยเฉพาะถ้าเป็นในส่วนของที่เกี่ยวกับท่องเที่ยว เริ่มเข้มงวดขึ้นเยอะมาก

จริงๆแล้วทุกที่ย่อมเกิดอุบัติเหตุได้หมด ไม่ว่าไทย จีน หรือที่ไหน ทางบล็อกเกอร์ที่เขาโพสต์เล่า เขาเองก็ไม่ได้อยากให้มีประเด็นดราม่า จนเขาต้องเปลี่ยนชื่อบนWeibo แต่ต้องยอมรับว่า นักท่องเที่ยวจีนหลายคนที่เคยมาไทยได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า ไทยไม่ปลอดภัย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทุกคนที่คิดแบบนี้ ซึ่งอ้ายจงนำมาเสนอ คืออยากสะท้อนเสียงที่มีการพูดถึงไทยว่ามีการพูดถึงอย่างไรบ้าง โดยถ้าหากเราเปิดใจ เราจะพบว่า เราควรมาพิจารณาว่าสิ่งนั้นมันจริงไหม มันเป็นปัญหาไหม ถ้าเป็นปัญหาจริง เราก็ควรแก้ไข มากกว่ามาหาคนผิด

รักเมืองไทย รักบ้านเกิด ต้องช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไข ติเพื่อก่อ ไม่เพิกเฉยต่อปัญหา

แหล่งที่มา : แฟนเพจอ้ายจง


ชาวจีนผวาเที่ยวไทย หลังบล็อกเกอร์ชื่อดังของจีน เสียแขนในไทย


ชาวจีนผวาเที่ยวไทย หลังบล็อกเกอร์ชื่อดังของจีน เสียแขนในไทย


ชาวจีนผวาเที่ยวไทย หลังบล็อกเกอร์ชื่อดังของจีน เสียแขนในไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์