ดราม่า! ลูกค้าโวยเช็คบิลเป็นหมื่น ปลาจาระเม็ดตัวละพันแปด!!

ดราม่า! ลูกค้าโวยเช็คบิลเป็นหมื่น ปลาจาระเม็ดตัวละพันแปด!!

พูดไม่ตรงกัน! ฟังความ 2 ด้าน ลูกค้าร้องเรียนเพจดัง ร้านอาหารทะเลคิดเงินปลาจาระเม็ดแพง ตัวละ 1,800 บาท อ้างร้านไม่ยอมให้ดูเมนู ส่วนด้านร้านดังโร่วอนขอความเป็นธรรม อ้างลูกค้าไม่ยอมดูเมนูเอง...

16 เมษายน แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่งที่ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา หลังจากไปกินอาหารทะเลที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช อ้างว่า ร้านไม่ยอมให้เอาเมนูมาให้ดู แต่นำเสนอเมนูด้วยวาจา ปรากฎว่า ตอนที่คิดเงิน ปลาจาระเม็ดตกตัวละ 1,800 บาท ราคาอาหารรวมทั้งหมด 10,280 บาท

ระบุข้อความอ้างว่า "#เก๋าเหรอหรือจะสู้ปลาจาระเม็ด #จานละเกือบสองพันลูกค้างึดหลาย แอดมินรบกวนทีครับ พอดีมาทานอาหาร พอคิดเงินปลาจาระเม็ดขาวตัวละ 1,800 บาท หนัก 1.2โล รวม 3 ตัว 5,400 บาทมันแพงขนาดนี้เลยเหรอครับ ทางร้านไม่ยอมเอาเมนูมาให้ดูครับ นำเสนอด้วยวาจา ด้วยความเคยชินก็คิดว่าน่าจะไม่เกิน 800 ต่อตัวก็เลยสั่งมา 3 ตัวครับ ไม่คิดว่าราคาจะแพงขนาดนี้ครับ พอคุยเจรจาเจ้าของร้านโมโหหนักมากครับ สรุปจาระเม็ดทอดควรจะตัวละกี่บาทครับ ผมสงสัยหนักมาก"

 


ดราม่า! ลูกค้าโวยเช็คบิลเป็นหมื่น ปลาจาระเม็ดตัวละพันแปด!!


ดราม่า! ลูกค้าโวยเช็คบิลเป็นหมื่น ปลาจาระเม็ดตัวละพันแปด!!

ต่อมา แอดมินควีน เจ้าของเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงจากร้านอาหารคู่กรณี โดยอ้างว่า ร้านติดราคาน้ำหนักของปลาไว้กับเมนูทุกใบ แต่ทางลูกค้าไม่ยอมดูเมนู มาถึงก็สั่งอย่างเดียว

ระบุข้อความอ้างว่า "#อัพเดตดราม่าปลาจาระเม็ด1800 #ร้านโวยลูกค้าเล่าไม่หมด #เมนูติดราคาชัดเจนไม่หมกเม็ด #วอนสังคมให้ความเป็นธรรม ที่ร้านติดราคาแบบนี้ บนเมนูทุกใบคะ ย้ำทุกใบ ติดมานานแล้วด้วย บางทีลูกค้าก้อดึงออก แต่เราจะให้พนักงาน เย็บแม้กติดเอาไว้คะ เเล้วต้นทุนปลาจาละเม็ดที่ลูกค้าสั่ง มันตกกิโลละ 1040 บาทคะ ลูกค้าไม่ดูเมนู มาถึงก้อสั่งๆ เลยนะคะ คือปกติ ที่ร้านขายกิโลละ1500 ซึ่งปลาที่ลูกค้าสั่งราคา 1.2 กิโลกรัม

เราอยากรู้ว่า ร้านเราผิดอะไรคะ ราคาก็ติด ไม่ได้เชียร์ให้ลูกค้าสั่งด้วย ลูกค้าสั่งเอง เหมือนทานประจำ ร้านเปิดมา 30 กว่าปี คุณแหม่ม เราบอกเลย เราเพิ่งเจอลูกค้าแบบนี้ครั้งแรก เมนูคะ เเล้วแผ่นกระดาษราคาปลาจะเสียบไว้หน้าเคาท์เตอร์ กรณีลูกค้าสั่งกลับบ้าน และจะติดแยกเย็บเเม็กซ์ไว้อีกทีบนเมนูทุกใบ ให้ลูกค้าเห็นราคา ราคาจะขึ้นลงบางเดือนก็จะเปลี่ยนคะ จะให้พนักงานมาจดราคาใหม่ลงไป แล้วที่ลูกค้าสั่งคือ ราคาปลาเวลาขาย เราชั่งตอนมาสดๆ เวลาทำจะเอาขี้เอาไส้ บั้งปลาเรียบร้อย ไม่ได้ชั่งปลาตอนทำปลาเสร็จค่ะ เพราะเวลาซื้อมา แม่ค้าเค้าคิดราคาปลาทั้งตัว บางทีลูกค้าไม่เข้าใจ คิดว่าตัวเล็กทำไม น้ำหนักเยอะ

แล้วราคาบิลทั้งหมดคือ 10,280+700 แม่เราลดราคาให้ คิดเงินแค่ 9,000 เค้าไม่พูดถึงเหรอคะ เพราะแม่เราไม่อยากให้ลูกค้าไม่สบายใจ คนโวยวายไม่ได้จ่ายตังค์ คนที่สั่งปลาและจ่ายตังค์ไม่ได้โวยนะคะ เพราะเด็กพนักงานจำได้ว่า เป็นลูกค้ามาทานบ่อย ไม่ถึงกับบ่อยมาก แต่พนักงานจำได้

คุณแหม่มให้ความเป็นธรรมกับทางร้านด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ ต่อไปทางร้านคงต้องติดราคาหน้าร้านแผ่นใหญ่ๆ เอาไว้ด้วย ให้ความเป็นธรรมกับร้านด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

ป.ล. อีกนิดนะคะ ที่บอกน้องชายเราโวยวาย ฝ่ายลูกค้าน้องผู้ชาย มีการถามว่า "จะเอาหรือเปล่า" หรือ "จะเอา" ประมาณนี้นะคะ น้องชายเราใจร้อนเค้ารีบวิ่งเข้าไปในห้องแต่เราห้ามไว้ แล้วไม่ได้ออกจากห้องมาอีกเลย ส่วนคุณผู้หญิงที่โวยวายนี่บอกเคยกินตัวละ 500 เราก็ไม่รู้ว่ากินที่ไหน ทางร้านขอยืนยันว่า มีราคาติดชัดเจนแน่นอน คุณแหม่มให้ทางตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจได้เลยค่ะ ติดราคาชัดเจนแน่นอน ราคาตามน้ำหนักก้อชัดเจน ลูกค้าจะสั่งของแพงของถูก ทางร้านจะย้ำและทวนอาหารทุกครั้งว่ามีกี่จาน กี่อย่าง อะไรบ้าง"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์