ดราม่า เมื่อครูฝึกช้างลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ Miss World Japan 2016

ดราม่า เมื่อครูฝึกช้างลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ Miss World Japan 2016

เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ปรียันกา โยชิกาวะ วัย 22 ปี ถูกประกาศให้เป็นผู้ชนะบนเวทีประกวดมิสเวิลด์ เจแปน 2016 เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา แม้เธอจะดีใจกับการได้ตำแหน่งนี้อย่างไร แต่สิ่งที่เกิดตามมานั้นกลับทำให้เธอรู้สึกว่าการทำให้คนยอมรับนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อโลกออนไลน์ญี่ปุ่นเริ่มส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถามทำไมถึงไม่เอาคนญี่ปุ่นแท้ที่สวยตามแบบฉบับญี่ปุ่นจริง ๆ มารับตำแหน่ง

Miss World Japan 2016 

            นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เวทีนางงามญี่ปุ่นถูกวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้ เพราะเมื่อปีที่แล้ว แอเรียน่า มิยาโมโตะ ลูกครึ่งญี่ปุ่น-แอฟริกันอเมริกา ก็เพิ่งจะกลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปทั่ว หลังจากที่เธอคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส เจแปน 2015 มาครอง และในช่วงนั้นก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด เพราะเธอเป็นสาวลูกครึ่งคนแรกที่ได้รับตำแหน่งสาวงามตัวแทนประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นแอเรียน่าก็สามารถไปไกลถึงรอบ 10 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2015

ปรียันกาเผยยอมรับกับสื่อว่า เธอเองได้รับแรงบันดาลใจมาจากแอเรียน่าเอง ก่อนหน้าที่แอเรียน่าจะได้รับตำแหน่ง ไม่เคยมีสาวลูกครึ่งคนไหนได้เป็นตัวแทนประเทศเลย และเธอก็ไม่คิดที่จะประกวดบนเวทีนางงาม แต่แอเรียน่าพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าสาวลูกครึ่งก็สามารถทำหน้าที่นี้ได้ 

"เราเป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกัน โอเคใช่ ฉันมีเลือดอินเดียผสมอยู่ ทำให้คนตั้งคำถามถึงความเป็นคนญี่ปุ่นของฉัน ใช่ค่ะพ่อฉันเป็นคนอินเดียและฉันก็ภูมิใจมาก ภูมิใจที่มีเลือดอินเดียอยู่ในตัว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฉันไม่ใช่คนญี่ปุ่น" ปรียันกา กล่าว

นอกจากนี้เธอยังเล่าด้วยว่าเธอเองก็ถูกล้อเลียนเดียดฉันท์มาตั้งแต่เด็ก ๆ หลังจากกลับมาอยู่ญี่ปุ่นเมื่ออายุได้ 10 ขวบ เธอเข้าใจว่าลูกครึ่งทุกคนก็ต้องเจอกับอะไรแบบนี้เหมือนกัน ตอนที่เธอกลับมาอยู่ญี่ปุ่น ทุกคนมองเธอเหมือนเป็นเชื้อโรค ผู้คนทำตัวเหมือนถ้าแตะต้องตัวเธอ คือแตะต้องอะไรที่ไม่ดี ต่างกับเวลาอยู่ต่างประเทศ ผู้คนไม่เคยสนใจเลยว่าเธอจะมีเลือดอะไรอยู่ในตัว แต่เธอก็ขอบคุณสิ่งที่ผู้คนในญี่ปุ่นแสดงออกกับเธอแบบนั้น เพราะมันทำให้เธอเข้มแข็งมาก และในฐานะมิสเจแปน เธออยากจะเปลี่ยนทัศนคติคนญี่ปุ่นให้ยอมรับชาวญี่ปุ่นเลือดผสม

ดราม่า เมื่อครูฝึกช้างลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ Miss World Japan 2016


ดราม่า เมื่อครูฝึกช้างลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ Miss World Japan 2016


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์