ดราม่าอวสาน ‘แก้วหน้าม้า’ เพจดัง - แฟนละคร ถาม ไหนว่าจะทำตาม วรรณคดี?

ดราม่าอวสาน  ‘แก้วหน้าม้า’ เพจดัง - แฟนละคร ถาม ไหนว่าจะทำตาม วรรณคดี?

จบลงไปแล้วสำหรับ 'แก้วหน้าม้า' ละครพื้นบ้าน เสาร์ - อาทิตย์ที่ออกอากาศสร้างความสุขมายาวนานข้ามปี ซึ่งตอน อวสาน ของ แก้วหน้าม้า ก็แรงไม่หยอก จนขึ้นเทรนด์ยอดนิยมของอันดับ1ไทยใน twitter ทันทีเช่นกัน แต่ถึงกระแสตอบรับจะน่าชื่นชมไม่เบา แต่กลับมีกระแสดราม่าตามมาเช่นกันเมื่อ เพจวิจารณ์ละครพื้นบ้านแห่งหนึ่งได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตอนจบของ แก้วหน้าม้า ว่า ไม่ทำตามเนื้อหาดั้งเดิมของ นิทานพื้นบ้านไทย มีการบิดเบือนเนื้อหาจนแทบจะไม่เหลือเค้าเดิมเลยแม้แต่น้อย


‘‪#‎แก้วหน้าม้า‬ ‪#‎จบบริบูรณ์‬

ถามว่า...จำเป็นต้องจบแบบนี้มั้ย แอดมินเข้าใจในด้านการวางปมของปัญหาต่างๆ ที่ตัวละครได้รับนะ การสิ่งที่ได้รับ ความผิดหวัง เสียใจครั้งแล้วครั้งเล่า จนมันไม่สามารถหาจุดที่จะทำให้จิตใจเชื่อมั่นในความสุขได้

แต่ถามว่า...จำเป็นต้องฉีกวรรณคดีจนไม่มีชิ้นดีขนาดนี้มั้ย ทำลายทั้งบทประพันธ์ ทั้งตัวละครซะยับเยิน อยากจะขอร้อง ถ้าหากรีเมคแก้วหน้าม้าอีกครั้ง ขอร้องให้สามเศียรช่วยสร้างบทรุ่นลูกของแก้วหน้าม้าให้ใกล้เคียงบทประพันธ์บ้าง ไม่ใช่ยืมมาแค่ชื่อ ปิ่นแก้ว ปิ่นศิลป์ชัย ดารา รัชนี แต่ยำรวมมิตรปรุงสูตรใหม่จนนี่มันไม่ใช่ยำใหญ่แล้ว แต่มันเป็นแกงบวด
อยากให้คนที่ไม่เคยได้อ่านวรรณคดีต้นฉบับได้รู้ว่า แก้วหน้าม้ารุ่นลูกที่แท้จริง สนุกและได้สาระขนาดไหน ดีกว่าเนื้อเรื่องแย่งผู้ชายคนเดียว แล้วผู้ชายก็ปัดความรับผิดชอบไปให้พี่ชาย ส่วนตัวพี่ก็สั่งสอนน้องไม่ได้ แบบนี้

แสดงความเห็นว่า ทำบทใกล้เคียงกับวรรณคดีนะ ไม่ได้ว่าดัดแปลงไม่ได้ แต่ดัดแปลงให้อยู่ในขอบเขต
ใครสักแต่ด่าว่า ‪#‎มั่นใจคนไทยหลายคนไม่พอใจกับการดัดแปลงเนื้อหาละครพื้นบ้านจนผิดเพี้ยน‬ เป็นแอนตี้เพจต่อต้านละครพื้นบ้าน เข้าใจคำว่า ‪#‎ผิดเพี้ยน‬ มั้ย หรือคิดว่าการทำลายบทประพันธ์ของผู้อื่น คือสิ่งดีงาม'

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์