เปิดประวัติ! คุณหมอที่โดนลากลงจากเครื่อง

เปิดประวัติ! คุณหมอที่โดนลากลงจากเครื่อง

จากเหตุการณ์ที่คุณหมอรายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่สายการบิน United Airlines ทำร้ายร่างกาย และถูกลางลงจากเครื่อง ล่าสุดคุณหมอได้ประสานงานกับทนายและเตรียมยื่นฟ้องสายการบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวโซเชี่ยลอาจสงสัยว่าคุณหมอท่านนี้เป็นใคร? มาจากไหน? 


จนได้มีผู้ใช้งาน Facebook ชื่อ Pavin Chachavalpongpun แชร์ประวัติของคุณหมอผู้โชคร้ายรายนี้ 

"เรื่องลากผู้โดยสารลงเครื่อง United กำลังเผ็ชมากขึ้นละครับ ผู้โดยสารคนนั้นเป็นนายแพทย์ชื่อ David Dao เกิดที่เวียดนาม แล้วอพยพมาอยู่อเมริกา ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในชิคาโก้ อาการหนักกว่าที่เห็นในคลิปที่มีเลือดออกจากปาก ล่าสุด นายแพทย์เดวิดได้จ้างนักกฎหมายจากชิคาโก้ที่ high profile 2 คน เพื่อจะ sue สายการบิน เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนหลายล้านเหรียญสหรัฐ จะเรียกร้องใน 2 ประเด็น คือ การถูกทำร้ายร่างกาย และการถูกปฏิเสธจากสายการบินเพื่อเอาที่นั่งไปให้พนักงานตัวเอง... แต่เรื่องไม่จบแค่นี้

...United จะต่อสู้คดีโดยเอาประวัติฉาวโฉ่ของนายแพทย์เดวิดมาเปิดเผย นายแพทย์คนนี้อายุ 69 ปี มีภริยาเป็นชาวเวียดนาม มีลูก 5 คน โตเป็นหนุ่มสาวกันหมด (ในจำนวนนี้ 4 คนก็เป็นหมอครับ) ที่สนุกคือ นายเดวิดเคยถูกจับได้ว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนไข้หนุ่ม โดยเอาอาการติดยาแก้ปวดของคนไข้มาเป็นเครื่องต่อรองเพื่อมีเซ็กด้วย บางที นายเดวิดก็ยังจ่ายเงินให้คนไข้เพื่อเซ็ก ก่อนที่เมียจะสงสัยและแจ้งเจ้าหน้าที่จับผัวตัวเอง ซึ่ง United จะใช้ประเด็นความไม่ซื่อตรง การเคยมีคดี และการต้องเข้ารับรักษาอาการโกรธง่าย (anger management) ของนายเดวิด มาโต้แย้ง

...ส่วนตัวผมคิดว่า ข้อกล่าวหาส่วนตัวอาจไม่มีน้ำหนักมาก อาจจะใช้เพื่อโต้แย้งว่า หากนายแพทย์เดวิดสามารถระงับความโกรธได้ ก็อาจไม่นำไปสู่การต้องใช้กำลังลากตัวออกจากเครื่อง แต่ผมว่ามันเป็นประเด็นอ่อน และการฟ้องร้องน่าจะจำกัดอยู่ที่สถานการณ์ที่เกิดบนเครื่องมากกว่า ทั้งนี้ ต่อสู้แบบขุดเรื่องส่วนตัวมาอย่างนี้ อาจส่งผลเสียต่อสายการบินมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะคนอาจตั้งคำถามว่า "ถึงนายแพทย์จะทำผิดเรื่องหลอกคนไข้ โน่นนี่นั่น ก็ไม่สมควรถูกลากออกจากเครื่องแบบนั้น" โอ้ย ฮอลลี่วู้ดต้องเอาไปทำเป็นหนังครับ 


เปิดประวัติ! คุณหมอที่โดนลากลงจากเครื่อง

ที่มา Facebook.com/Pavin Chachavalpongpun

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์