เป็นภรรยาถือทะเบียนไม่มีความสุข ต้องทุกข์กว่าเดิม เพราะดัน’มีชู้’!

เป็นภรรยาถือทะเบียนไม่มีความสุข ต้องทุกข์กว่าเดิม เพราะดัน’มีชู้’!

เรื่องเล่าชีวิตปัญหารักหนักอก ของ คุณ สมาชิกหมายเลข 1081307 เวบไซต์ pantip.com ลองอ่านดู

‘จขกท มีสามี จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย เคยมีลูกด้วยกัน แต่เสียลูกไปค่ะ ตอนแรกเราไม่ได้ใช้เวลาคบหาดูใจกันก่อน พอท้องเลยย้ายไปอยู่กับสามี หลังจากลูกเสีย เราก็ไม่ได้มีอะไรกับสามีอีกเลย แต่เรื่องอื่นสามีดูแลดีทุกอย่าง เราอยู่ด้วยกันไม่ทะเลาะกัน แต่ไม่มี passionate แล้ว จนวันนึงเรารู้สึกต้องการ ก็เลยได้รู้จักน้องคนนึง ตอนแรกเราคิดว่าคบกันแค่ sex เวลาเจอกันเราออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ถือว่าซื้อความสุข

ตอนแรกมันดีมาก เรามีความสุขในที่ของเรา ไม่ต้องการสถานะใด ๆ เพราะน้องเค้ามีแฟนแล้ว น้องก็ต้องการ sex เหมือนกัน เพราะแฟนน้องยังไม่พร้อมมีอะไรด้วย จากที่คบกันแบบ friends with benefits ไปได้สักพัก เราเริ่มรู้สึกดี มี emotions เวลาอยู่ด้วยกันน้องเค้า treat เราไม่เหมือนเป็นคนรักกัน สิ่งที่เราไม่ได้จากสามีมานาน สิ่งที่เราโหยหา เราก็ได้จากน้องคนนี้

วันนึงเราถามถึงสถานะ เราต้องการ scope ว่าเรารู้สึกได้แค่ไหน มีสิทธิ์ในตัวเค้าแค่ไหน แต่น้องก็ให้คำตอบไม่ได้ เราจึงขอคบเค้าเป็นแฟนอีกคน เป็น unofficial girlfriend and boyfriend เราคิดแค่ว่า จะเป็นอะไรก็ได้ ขอให้เธอรู้สึกดีเหมือนที่ฉันรู้สึก นอกจากนั้นจะเป็นอย่างไรฉันไม่สนใจ จาก sex มันจึงกลายเป็น make love เราบอกรักกัน มันทำให้เราลุ่มหลง ยิ่งต้องการเค้า เราโหยหา เวลาไม่ได้เจอเราเป็นทุกข์ เวลาเค้าหายไปเราหงุดหงิด เราตาม เราไม่เป็นอันทำอะไร เราเริ่มงี่เง่า เราเริ่มทำตัวเหมือนเป็นเจ้าของเค้า ซึ่งเรารู้ว่าสถานะของเรามันไม่มีสิทธิ์ แต่เราห้ามตัวเองไม่ได้ ทุกครั้งที่น้องหายไป เราจะกังวลว่าน้องจะอยู่กับแฟน น้องจะมีความสุขกับแฟนมากกว่ามีความสุขกับเรา เรากลัวมากว่าถ้าวันนึงแฟนน้องตอบสนองเรื่อง sex ให้ได้ น้องคงไม่ต้องการเราอีก

เราเริ่มเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับแฟนของน้อง แฟนของน้องสวย น่ารัก เรียนสถาบันดี รักนวลสงวนตัว วางตัวดี คือที่เรามองมันดูดีทุกอย่าง ซึ่งพอกลับมามองตัวเอง เราขึ้นเลข 3 แล้ว เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ยังไม่มีอะไรสักอย่าง แก่กว่า อ้วนกว่า ดำกว่า เหี่ยวกว่า เราไม่เคยมั่นใจในตัวเอง ไม่เคยเห็นข้อดีของตัวเองเลย กังวลตลอดว่าน้องจะทิ้งเราไปวันไหน

เราพยายามทำทุกวิถีทางที่จะได้เจอ ได้คุยกับน้องเค้าต่อ น้องอยากได้คอนโด เรากำลังจะย้ายเข้าคอนโดเร็ว ๆ นี้ และหวังว่าน้องจะมาอยู่ด้วย แต่ยังคิดอยู่ว่าถ้าอยู่ด้วยกันมันจะแย่กว่าเดิมไหม เพราะเรารู้ว่าน้องต้องคุยกับแฟน เราจะทนได้ไหมที่จะไม่รู้สึกอะไร และถ้าเรารู้สึกเราพูดไป ก็คงทะเลาะกัน

น้องบอกว่าความสัมพันธ์ของเราคืนคนเหงามาเจอกัน ตอนอยู่ด้วยกันเราเป็นของกันและกัน เรามีความสุขด้วยกัน แต่หลังจากนั้น ต่างคนต่างต้องไปใช้ชีวิตของตัวเอง น้องเองก็มีแฟนที่ต้องดูแล มันทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ว่าเราจะซื้อเวลาให้มันนานกว่านี้แค่ไหน เราก็เป็นได้แค่คนในเงา เจอกันได้แต่ในที่มืด ถึงวันนึงเราทั้งคู่จะโสด น้องก็คงไม่เลือกเรา ไม่ว่าอย่างไร น้องก็ไม่เลือกเรา

เรารู้ค่ะว่าเรื่องนี้ไม่มีทางจบแบบ happy ending ตอนนี้เรากำลังรักษาโรคซึมเศร้า มี panic attack และ bi-polar disorder ร่วมด้วย มันยากมากที่จะทำให้อารมณ์เราไม่ swing เวลาเรา depress ทุกสิ่งจะแย่ไปหมด และตอนที่เราเริ่มป่วย สามีไม่สนใจค่ะ นางยังแปลกใจว่าเราเป็นได้อย่างไร เราเปิดใจคุย บอกสาเหตุไปแล้วนะคะ แต่เค้าก็เฉย ๆ ไม่ได้เข้าใจอาการโรคที่เราเป็น

น้องคนนี้เรียนวิทยาศาสตร์สายสุขภาพค่ะ เรารู้จักน้องตั้งแต่ก่อนป่วย พอเราป่วยน้องก็เข้าใจอาการโรคของเรา ชวนไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน และทุกครั้งที่เรางี่เง่าหงุดหงิด น้องจะไม่โกรธ น้องจะเข้าใจว่าเพราะเราป่วย และน้องไม่เคยทิ้งเราไปไหน ยิ่งทำให้เราประทับใจ ทำให้เรารู้สึกว่าคนแบบนี้แหละที่เราต้องการ เราอยากได้คนที่ดูแลเรา แต่เค้าก็มีเจ้าของ ซึ่งเราก็ไม่สามารถเข้าถึงเค้าได้ตลอดเวลา ก็ต้องอยู่ในที่มืด ๆ เล็ก ๆ ของตัวเอง

เวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน มันทรมานมากค่ะ เราคิดถึงน้องเค้าตลอดเวลา อยากรู้ว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน เราหวง เราหึง เรารู้สึกเป็นนางร้ายในละคร ที่อิจฉาเวลาที่เค้ามีความสุขกับแฟน เราแอบเกลียดแฟนน้องเค้าค่ะ ทั้ง ๆ ที่แฟนน้องเค้าไม่ได้ทำอะไรให้เรา และไม่รู้จักเรา ควรจะเป็นเค้าเสียอีกที่เกลียดเรา เพราะเราแอบไปขโมยของเค้ากิน

เราเคยถามสามีค่ะ ว่าเราบกพร่องอะไร เราทำงานทั้งนอกบ้านในบ้าน นางบอกว่าเราไม่ได้บกพร่องอะไร แค่เค้าทำใจที่จะมีอะไรกับเราไม่ได้ แต่เราเห็นเค้าคุยไลน์กับเพื่อน กับไซด์ไลน์นะคะ มีนัดกันต่าง ๆ นา ๆ มีส่งการบ้านอย่างนั้นอย่างนี้ พอเราถามตรง ๆ สามีเราไม่สุภาพบุรุษพอค่ะ ไม่เคยรับ

เจ้านายให้เรา leave ไปเกือบ 2 เดือนค่ะ เพื่อไปพักผ่อน รักษาจิตใจให้หายแล้วค่อยกลับไปทำงาน เราใช้เวลา 2 เดือนนั้นเที่ยวต่างจังหวัด กลับบ้านที่ต่างจังหวัด เราคุยกับที่บ้านเรื่องปัญหาครอบครัวเรา เราได้ปรับ mindset ตัวเอง ตั้งใจว่ากลับมาแล้วเราจะอยู่กันเป็นครอบครัวนะ อะไรที่ผ่านไปแล้ว เราจะลืมมันไป เราอยากเริ่มต้นใหม่กับสามี แต่กลับมาได้แค่ 3 วันค่ะ มีผู้หญิงไซด์ไลน์ทักเค้ามาในไลน์ นัดไปเจอกัน จบค่ะ ความตั้งใจสุดท้าย

เราไม่รู้ว่าความสุขอยู่ที่ไหน เราคิดว่าเวลาที่ได้อยู่กับน้องมันคือความสุข แต่เราว่ามันก็แค่ความสุขลวง ๆ ที่ให้เราเดินเข้าไปหา เราไม่เคยสุขจริง ๆ ได้สักที ถ้าเราไม่มีเงิน ไม่มี benefit ให้ น้องก็คงไปจากเรา เราสมเพชตัวเองนะคะ ว่าเราไม่มีค่าอะไรเลยเหรอ ถึงกับต้องเสียเงินเพื่ออ้อนวอนให้ผู้ชายมานอนด้วย

เราบอกเลิกกับน้องหลายครั้ง เราตัดสินใจว่าเราพอแล้ว แต่เราก็อยู่ไม่ได้ เราก็ต้องกลับไปง้อน้องทุกครั้ง และน้องเองก็ไม่เคยปฏิเสธ น้องไม่เคยโกรธ แค่น้องพูดดีด้วย เราก็หลงแล้วค่ะ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า มันก็เป็นแค่คำพูดสวยหรูที่ไม่ได้ออกมาจากใจจริง แต่จะทำยังไงได้ล่ะ ในเมื่อชีวิตชั้นหาความสุขไม่เจอ ยอมเอาความทุกข์เข้าแลกเพื่อให้ได้ความสุขนิดหน่อยจะเป็นอะไรไป

เราอยากหลุดจากวังวนนี้ เราอยากมีความรัก เราอยากเริ่มต้นกับใครสักคนแบบจริงจัง แต่ตัวเราเองก็ยังเคลียร์ไม่ได้ เราต้องการหย่า สามีไม่หย่า เราทุกข์ ทุกข์มาก เรากินยาให้หลับ ๆ ไปแต่ละวัน เผื่อว่าตื่นขึ้นมาจะดีขึ้น แต่ก็ยังฟุ้งเหมือนเดิม เราเริ่มกินยานอนหลับเกินขนาด อยากหลับให้สนิท อยาก shut down ตัวเอง เริ่มคิดถึงการหลับไม่ตื่น ไม่อยากตื่นมารู้สึกอะไรอีก

จริง ๆ เรารู้คำตอบนะคะ ว่าอะไรที่ดีกับเรา และเราควรทำอย่างไร แต่เราไม่เคยตัดใจได้เลย ทุกคนเชิญออกความคิดเห็นได้เต็มที่เลยค่ะ แรงแค่ไหนก็ได้ เพื่อช่วยเรียกสติเรากลับคืนมา เพราะตอนนี้เรารู้สึกว่าเรามาไกลเกินไปแล้ว

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ'


เป็นภรรยาถือทะเบียนไม่มีความสุข ต้องทุกข์กว่าเดิม เพราะดัน’มีชู้’!

ที่มา >>pantip.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์