โซเชียลโวย โดนที่กั้นหนีบ!! ล่ารายชื่อร้อง BTS เปลี่ยนที่กั้นด่วน!!

โซเชียลโวย โดนที่กั้นหนีบ!! ล่ารายชื่อร้อง BTS เปลี่ยนที่กั้นด่วน!!

ช้ำจนน้ำตาไหล ... เมื่อโลกโซเชียลมีการตั้งแคมเปญรณรงค์บนเว็บไซต์ change.org โดยคุณ Theerawut Sathitphattarakul เพื่อหารายชื่อสนับสนุนโครงการ "เปลี่ยนซะทีเหอะ...ที่กั้นรถไฟฟ้าให้มันไม่กระแทกสะโพกจนม่วง" โดยมีการร้องเรียนว่าเครื่องกั้นประตูทางขึ้นชานชาลา หรือบริเวณที่เสียบบัตรนั้น มักจะปิดลงเร็วจนกระแทกสะโพก จนม่วงช้ำ จึงอยากเสนอให้มีการเปลี่ยนระบบกั้นดังกล่าวให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

โดยข้อความประกอบแคมเปญ มีดังนี้ "เปลี่ยนซะทีเหอะ...ที่กั้นรถไฟฟ้าให้มันไม่กระแทกสะโพกจนม่วง"


โซเชียลโวย โดนที่กั้นหนีบ!! ล่ารายชื่อร้อง BTS เปลี่ยนที่กั้นด่วน!!


"หลายครั้งที่เครื่องกั้นประตูของรถไฟฟ้า ส่วนใหญ่จะเป็น BTS ของบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)มากกว่ารถไฟฟ้าใต้ดิน มักจะปิดกระแทกโดนสะโพก โดยที่พนักงานบริเวณนั้นไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งช่องทางประตูสำหรับคนตั้งครรภ์ ก็ไม่ได้มีพนักงานคอยบริการเสมอไป ต้องรอ รวมถึงส่วนตัวพยายามเข้าให้ถูกต้องตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การใช้บริการรถไฟฟ้าแล้วก็ตาม

ทุกคนต้องเคยมีประสบการณ์เหล่านี้ ซึ่งมีผลต่อการบาดเจ็บในร่างกาย เขียวจนถึงม่วงบริเวณสะโพกเป็นสัปดาห์

ข้อเสนอแนวทางการแก้ไขคือ ระบบเครื่องกั้นประตูของประเทศอื่นๆ ก็ไม่มีความอันตราย หรือสร้างความเจ็บปวดเท่ากับเมืองไทยที่ไม่เคยเปลี่ยนระบบหรือพัฒนาให้เกิดความปลอดภัยเลย

จึงขอเสนอให้ไปใช้ระบบเครื่องกั้นประตูแบบในญี่ปุ่น หรือประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่ผู้บริหารของบริษัทไปดูงานเป็นประจำทุกปี นำกลับมาพัฒนาระบบ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ"

ซึ่งหลังแคมเปญดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ มีคนสนับสนุนแล้วกว่า 421 คน โดยได้แสดงความคิดเห็นในทางเดียวกันว่า หลายครั้งที่กั้นปิดเร็วเกินไป และขอให้เปลี่ยนระบบที่ปลอดภัยกว่านี้ อีกทั้งยังช่องแคบมาก เดินไม่สะดวก


ที่มา ประชาชาติ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์