เมื่อ บก.ลายจุด ถามถ้า สรยุทธ ขายน้ำเต้าหู้ ต้องหยุดขายหรือไม่?

เมื่อ บก.ลายจุด ถามถ้า สรยุทธ ขายน้ำเต้าหู้ ต้องหยุดขายหรือไม่?



กำลังเป็นประเด็นฮอตสุดๆในสังคมตอนนี้เลยกับกรณีที่ ศาลชั้นต้นที่ได้

ตัดสินจำคุกนาย "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ผู้ดำเนินรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" และ"เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์" ทางช่อง 3 ในคดียักยอกทรัพย์ บ.อสมท.จำนวน 187ล้านบาทเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน แต่ที่เป็นประเด็นขึ้นมาอีกรอบที่ทำให้หลายฝ่ายต่างไม่พอใจและอยากให้คุณสรยุทธนั้นยุติบทบาทในการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนไปก่อน

ล่าสุด 3 มี.ค. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุดแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้มีการออกมาโพสต์เฟซบุ๊คถึงเรื่องนี้เป็นเชิงคำถามว่า?

"ถ้าสรยุทธขายน้ำเต้าหู้ แล้วถูกศาลชั้นต้นพิพากษาในคดีฉ้อโกง สรยุทธต้องหยุดขายน้ำเต้าหู้หรือไม่ "

หลังจากนั้นก็มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงตรรกะความคิดเห็นของบก.ลายจุด รวมไปถึง "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" ทางด้านของเจ้าตัวก็เลยมีการโพสต์คำถามใหม่ด้วยการระบุว่า..."งั้นถามใหม่ คนที่ถูกคดีความมั่นคง ควรสอนหนังสือหรือไม่ ?" ซึ่งก็ได้มีผู้เข้ามาตอบคำถามทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

รวมถึงในเฟซบุ๊ค Time Chuastapanasiri ก็ได้มีการออกมาโต้ตอบด้วยว่า

"ตรรกะวิบัติ
ตอบนะครับ ในเมื่อถามมาแบบกวนทีน

"ถ้าเฮียสอ ขายน้ำเต้าหู้ เป็นของปลอม โกงเงินลูกค้า อมตังค์ผู้ค้าเมล็ดถั่วเหลือง แล้วโดนศาลพิพากษาผิดจริง ก็ควรมีสำนึก เลิกขายน้ำเต้าหู้ ไปขายอย่างอื่นแทน หรือไม่ก็ ละเว้นการขายไปสักปี สองปี ไปฝึกขายน้ำเต้าหูเสียใหม่ และจำคุกเสียก่อน ลูกค้าน้ำเต้าหู้ ก็ต้องการคนขายน้ำเต้าหู้ที่มีคุณภาพนะครับเฮีย! สำนึกจริยธรรมวิชาชีพ มีทุกอาชีพ เดาว่า บก ลายจุดคงไม่มีนะครับ+"


ซึ่งบก.ลายจุดก็ได้มีการโต้กลับมาด้วยว่า ..

นักปาก้อนหิน
คนขายน้ำเต้าหู้มีปัญหากับร้านขายถั่วเหลืองเรื่องจ่ายเงินตอนซื้อถั่วเหลือง เขาไม่ได้มีปัญหากับคนซื้อน้ำเต้าหู้ คดีดำเนินไปเมื่อสิ้นสุดหากคนขายน้ำเต้าหู้ผิดก็ติดคุก ผมไม่ได้ปกป้องเรื่องนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่......จะให้เขาหยุดทำมาหากิน ผมแปลกใจ

คำถามต่อคือ สรยุทธเป็นสื่อมวลชน เขาบิดเบือนข่าวสารเอาเรื่องเท็จมาบอกเป็นเรื่องจริง สวมเสื้อสื่อมวลชนใช้อคติบิดเบือนข่าวสารของอีกฝ่ายหนึ่งหรือเปล่า
แน่นอนว่าคดีไร้ส้มย่อมมีผลต่อความสง่างามของสรยุทธผู้ซึ่งอยู่ในฐานะสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เขารับผิดชอบต่อการกระทำของตนโดยผ่านกระบวนการยุติธรรม ส่วนคุณธามจะเห็นว่าเขาไร้จริยธรรมและไม่ควรทำหน้าที่สื่อคุณปิดทีวีของคุณได้ ไม่ต้องดู ส่วนผมถอดสายอากาศเลิกดูทีวีไปแล้วทุกช่อง การเรียกร้องให้ช่อง 3 ปลดสรยุทธ หรือให้เอเจนซี่ยกเลิกโฆษณาในรายการเป็นการบีบคั้น ก็รณรงค์ไป แต่ช่อง 3 เขาไม่ปลด สรยุทธยังจัดรายการ คุณจะไปทำอะไรเขาได้ คนที่ทำให้เขาหมดอนาคตคือคนดู ถ้าคนดูคล้อยตามคุณมากถึงจุดหนึ่ง ช่อง 3 เห็นว่าไม่คุ้มก็เลิกรายการ ส่วนผมไม่ได้ดูรายการเขา แต่แค่สังเกตเห็นมหกรรมรุมสกรัมคน คนอย่างคุณเหมือนพวกจับคนทำผิดในหมู่บ้านแล้วจับมัดไว้เรียกคนอื่นเอาก้อนหินมาขว้างคนผิดนั้นให้ตาย แหม๋...จริยธรรมคนดีแบบนี้ สำหรับผมมันทุเรศ


เมื่อ บก.ลายจุด ถามถ้า สรยุทธ ขายน้ำเต้าหู้ ต้องหยุดขายหรือไม่?


เมื่อ บก.ลายจุด ถามถ้า สรยุทธ ขายน้ำเต้าหู้ ต้องหยุดขายหรือไม่?


ขอบคุณที่มา >> Facebook >>สมบัติ บุญงามอนงค์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์