จ่าพิชิตฯ Drama Addict ลาออกร.พ.เพราะทำงานหนักจนป่วย!?(คลิป)

จ่าพิชิตฯ Drama Addict ลาออกร.พ.เพราะทำงานหนักจนป่วย!?(คลิป)


"จ่าพิชิต ขจัดพาลชน" บล็อกเกอร์ชื่อดังเจ้าของเว็บไซต์ Drama Addict หรือ ชื่อจริงคือ นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โพสต์ข้อความตอบ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า วาสนา หมี ย่าแหม ที่โพสต์ถามหานายแพทย์หนุ่มคนหนึ่งที่เคยประจำโรงพยาบาลเกาะลันตา (นพ.วิทวัส) ซึ่งได้ข่าวว่าลาออกไปแล้ว ว่า ตัวเขาเองได้ลาออกจากโรงพยาบาลไปแล้วจริงตามที่ผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า วาสนา ถามจริง โดยสาเหตุสำคัญคือการป่วยเป็นโรคเบาหวาน และเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ลาเพื่อพักรักษาตัวได้ เพราะขาดแคลนแพทย์ที่โรงพยาบาล เขาจึงตัดสินใจลาออก

"เริ่มแสดงอาการช่วงก่อนปีใหม่ น้ำหนักเริ่มลง มึนบ่อยมาก ช่วงธันวา มีวันนึงผมตรวจคนไข้ที่ รพ คนเดียว (มีหมอสามคน #@## เหมือนอยู่ รพ นี้คนเดียว ) แล้วผมมึนมาก ไปตรวจเลือด น้ำตาลในเลือดสูง 500 หน้าผมถอดสีเลย รีบเจาะเลือดตรวจไต กินยาเบาหวาน ออกกำลังกายรัวๆ เพราะถ้าผมไม่รีบทำ ผมตายคาโรงพยาบาลแน่นอน"

"ผอ. ไม่ให้ลาพัก เจรจาไปมา บอกจะให้ผมลา 2 สัปดาห์ไปพักผ่อน แล้วค่อยกลับมาทำงานต่อ ผมก็เออๆ ก็พอได้วะ แต่พอเขาเอาตารางเวรมาให้ สองสัปดาห์ที่เหลือ #@## จัดเวรให้ผมอยู่เวร 9 วัน ใน 14 วัน" - จ่าพิชิตระบายในโพสต์เฟซบุ๊ก

ขณะที่ในโพสต์ต้นเรื่องของผู้ใช่ที่ชื่อ วาสนา หมี ย่าแหม กล่าวชื่นชม จ่าพิชิต หรือ นายแพทย์วิทวัส จากการได้รับบริการของนายแพทย์หนุ่มคนนี้ ซึ่งอ่านแล้วหลายคนอาจคิดไม่ถึงว่านี่คือคนเดียวกับที่เขียนบล็อกดราม่าให้ชาวเน็ตได้อ่านกันด้วยสำนวนโวหารที่เผ็ดร้อน ตรงไปตรงมา และโดนใจชาวเน็ต

"คุณหมอท่านนี้ ท่านเป็นคุณหมอที่ ดีมากครับ ดีจน ผมว่า จะหาคุณหมอดีแบบนี้ได้ยากน่ะครับ......ท่านเป็นคนที่ เอาใจใส่ผู้ป่วย ไม่เคยต้องให้ผู้ป่วยคอยนาน ไม่เคยพูดจาไม่ดีกับญาติผู้ป่วย ทำหน้าที่ได้อย่างไม่เลือกชนชั้น. วรรณะ"

"ทำใมคุณหมอดีๆ ถึงมาอยู่ลันตาได้ไม่นานอ่ะ" --วาสนา หมี ย่าแหม 

Update ข้อมูล : โรงพยาบาลเกาะลันตา มีเตียงผู้ป่วยใน 10 เตียง ในทางปฏิบัติสามารถรับผู้ป่วยในได้ 24 คน โดยมีผู้เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลเฉลี่ยวันละ 100 - 150 ราย มีแพทย์ประจำโรงพยาบาลทั้งสิ้น 3 คน

 



ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> VOICE TV

 

ขอบคุณที่มา >> Facebook >>Drama-addict


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์