แด่คุณครูที่รัก!‘ทนายตั้ม’โพสต์ฝากถึง‘ปรีชา’ หลังจ่อถูกถอนใบวิชาชีพ


แด่คุณครูที่รัก!‘ทนายตั้ม’โพสต์ฝากถึง‘ปรีชา’ หลังจ่อถูกถอนใบวิชาชีพ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ทนายฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ข้าราชการตำรวจวัยเกษียณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ระบุว่า

 "วันนั้นไปร้องมรรยาทผมที่สภาทนายความ กะให้ผมถูกถอนใบอนุญาตทนายความ วันนี้โดนซะเองแล้ว ขอให้ผ่านเดือนนี้ไปให้ได้ เป็นกำลังใจให้ครับ"

"ผมขอนำเรียนว่า...เดี๋ยวรอกฤษฎีกาตีความทำความเห็นมาก่อน และอาจจะมีการแก้ไขคำสั่ง คสช.อีกนิด ทั้งหมดทั้งมวลเพื่อครูสุดที่รักของพวกเรา"

โพสต์ดังกล่าว สืบเนื่องจาก กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือถึง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อขอให้มีคำสั่งสอบสวนวินัย และมีคำสั่งให้พักราชการนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 8 กาญจนบุรี ผู้ต้องหาคดีอาญาฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน กรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือหวย 30 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ระบุ ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายปรีชา เบื้องต้นคณะกรรมการสืบสวนฯ สรุปมีมูลผิดจรรยาบรรณวิชาชีพครู

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนจะต้องเสนอให้คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ(กมว.) พิจารณา พักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือเพิกถอนใบอนุญาต แต่เนื่องจากขณะนี้ กมว.ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 17/2560 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 7/2558 ที่ให้มีการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.)และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ทางสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จึงได้ส่งเรื่องของนายปรีชา ให้ทางคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ข้อคิดเห็นว่าจะมีแนวปฏิบัติอย่างไรได้บ้าง ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ ได้ย้ำให้ทางคุรุสภา หาแนวทางแก้ไข โดยอาจจะต้องมีการเสนอขอแก้ไขคำสั่ง คสช. เพื่อให้ กมว. สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้


ที่มาจาก FB "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ"

แด่คุณครูที่รัก!‘ทนายตั้ม’โพสต์ฝากถึง‘ปรีชา’ หลังจ่อถูกถอนใบวิชาชีพ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์