น้องเมย์ เผยเลิกตีแบด ฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย

น้องเมย์ เผยเลิกตีแบด ฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย


นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Chuchart Srisaeng" ถึง "น้องเมย์" น.ส.รัชนก อินทนนท์ เจ้าของตำแหน่งแบดมินตันหญืงเดี่ยวมือวางอันดับ 1 ของโลกคนล่าสุดว่า


‘ ขอพูดถึงน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยวัย 21 ปี 3 เดือน 11 วัน ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการแบดมินตันโลกมาแล้วหลายหน จนได้รับฉายาว่า สาวน้อยมหัศจรรย์มาแล้ว อีกสักครั้ง

นายชูชาติ ระบุว่า การที่น้องเมย์น้องสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการแบดมินโลกอีกครั้งหนึ่งโดยการคว้าแชมป์รายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์ 3 สัปดาห์ติดต่อกันและได้เป็นมืออันดับ 1 ของโลกแล้วนั้น เบื้องหลังความสำเร็จของน้องเมย์มาจากความมุ่งหวังของคุณกมลา ทองกร เจ้าของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดที่ต้องการให้น้องเมย์ประสบความสำเร็จในการไปแข่งโอลิมปิก จึงได้ซื้ออุปกรณ์การฝึกซ้อมเพื่อเสริมพลังร่างกายทุกส่วนมาให้น้องเมย์และนักกีฬาคนอื่นๆ ได้ใช้ฝึกซ้อม จึงทำให้น้องเมย์มีร่างกายแข็งแกร่งขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดเจน

นายชูชาติ ระบุต่อว่า ส่วนด้านจิตใจน้องเมย์บอกว่า เรื่องสภาพจิตใจน่าจะมาจากการเตรียมตัวมาดีด้วยการนั่งสมาธิทุกคืน เพราะโค้ชเป้ ( คุณภัททพล เงินศรีสุข อดีตนักแบดมินตันประเภทชายคู่ทีมชาติไทย บุตรคุณกมลา ) พยายามให้มีสมาธิ ทำให้เล่นได้ดีเหมือนตอนซ้อม เล่นด้วยความมั่นใจ ในรอบชิงชนะเลิศรูปเกมค่อนข้างสูสีกัน แต่ใจเราดีกว่า ทำให้ตีได้เด็ดขาดกว่า และการนั่งสมาธิเหมือนการทำบุญ

"ได้ติดตามการแข่งขันของน้องเมย์ตลอดมาเป็นเวลานานพอสมควร จึงทราบถึงความฝันของเมย์คือ น้องเมย์ต้องการเป็นมือ 1 ของโลก ตอนนี้ทำสำเร็จแล้ว น้องเมย์ต้องการได้เหรียญทองโอลิมปิก อีกไม่นานก็ถึงเดือนสิงหาคมซึ่งคิดว่าน่าจะทำสำเร็จอีก อย่างไรก็ตามหากพลาด การแข่งขันโอลิมปิกในปี 2020 น้องเมย์มีอายุ 25 ปี ยังอยู่ในวัยที่สามารถไปแข่งได้อีก น้องเมย์เคยให้สัมภาษณ์นักข่าวที่ประเทศเดนมาร์กภายหลังได้แชมป์ในรายการที่ประเทศเจ้าภาพเชิญนักกีฬาที่เห็นสมควรไปแข่งขันให้ชาวเดนมาร์กได้ชมกันในเดือนธันวาคมหลายปีแล้วว่า เมื่อเลิกเล่นแบดมินตันแล้ว น้องเมย์อยากเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย'

น้องเมย์ เผยเลิกตีแบด ฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย

ที่มาจาก>>FB 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์