โพสต์แรก ของ วัฒนา เมืองสุข หลังออกจาคุก

โพสต์แรก ของ วัฒนา เมืองสุข หลังออกจาคุก

'วัฒนา เมืองสุข' โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังจากได้รับการปล่อยตัว ตัดพ้อ ไม่เจอหน้าลูกสาว ทั้งที่เป็นคนสำคัญที่ต่อสู้จนตัวเขาได้รับอิสระภาพ

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กหลังได้รับการประกันตัววานนี้ (21 เม.ย. 59) โดยระบุว่า "เมื่อผมไม่เจอลูก"

ที่จริงแล้วคนๆ แรกที่ผมควรจะได้เห็นหน้าหลังจากได้รับอิสรภาพ ควรจะเป็นน้องเฟลูกสาวของผมและคนที่น่าจะดีใจที่สุดที่ผมได้รับการปล่อยตัวก็ควรเป็นเค้า แต่ก็แปลกตรงที่ข้อเรียกร้องของเค้าประสบความสำเร็จ เฟกลับเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ยืนตรงนี้เพื่อชื่นชมมัน ลูกร้องไห้เมื่อผมโทรหาและขอโทษที่ไม่ได้ไปเยี่ยมพ่อตามสัญญา ลูกผมต้องเดินทางไปฮ่องกงพร้อมน้ำตา
หลายๆ ท่านฝากความห่วงใยถึงน้องเฟ เพราะทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเค้าหลังจากที่ออกมาต่อสู้เพื่อพ่อ ผมขอบคุณทุกกำลังใจและรู้สึกเช่นกันว่าผมติดหนี้น้องเฟที่ได้เสียสละตัวเองเพื่อผมมากมายถึงขนาดนี้ ผมบอกลูกไปว่าลูกได้ทำดีที่สุดแล้วและไม่ต้องเสียใจ พ่อต้องขอโทษที่ทำให้ลูกลำบากและไม่อาจอยู่ข้างๆ เพื่อปลอบใจลูกได้ ลูกคือคนสำคัญที่สู้จนทำให้พ่อได้รับอิสรภาพ
เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผมไปรายงานตัวที่ มทบ. 11 ตามคำสั่ง คสช. เจ้าหน้าที่ได้ให้ผมกรอกแบบฟอร์มรายงานตัวจากนั้นนำตัวผมไปควบคุมโดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. จึงค่อยมีนายทหารพระธรรมนูญมาแจ้งข้อหาผมว่า การที่ผมแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊คคือการเคลื่อนไหวทางการเมืองอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. จากนั้นได้นำตัวผมไปควบคุมต่อที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งผมยืนยันว่าผมไม่ได้ทำผิด คสช. จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัว ผมจึงประท้วงด้วยการอดอาหารตั้งแต่ถูกควบคุมตัวที่ มทบ. 11 เป็นต้นไปจนกว่าจะได้รับอิสรภาพ จนกระทั่งผมถูกนำกลับปล่อยตัวที่ มทบ. 11 อีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 21 เมษายน เวลากลางวันผมจึงเริ่มรับประทานอาหาร
ผมจึงไม่แปลกใจเมื่อเห็นข่าวผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ให้สัมภาษณ์ว่าหากในวันรุ่งขึ้นผมยังไม่รับประทานอาหารตามที่หน่วยจัดไว้ให้จะถือว่ามีเจตนาประท้วง ซึ่งท่านจะดำเนินคดีกับผมตามกฎหมายต่อไปนั้น เสียดายที่ปล่อยตัวผมเร็วไปหนึ่งวันไม่เช่นนั้นผมคงมีคดีเพิ่มอีกหนึ่งคดี ก็แสดงความคิดเห็นยังกลายเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ แล้วทำไมการไม่รับประทานอาหารจะเป็นการขัดคำสั่ง คสช. ไม่ได้ อำนาจมีอยู่ในมือแล้วจะทำอะไรก็ว่าไปเลยครับ
วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
22 เมษายน 2559
ขอขอบคุณภาพจาก pptv


โพสต์แรก ของ วัฒนา เมืองสุข หลังออกจาคุก

ืัที่มา Facebook :: Watana Muangsook

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์