รักนะแต่ยังไงก็ต้องฟ้อง!ทนายตั้มจ่อดำเนินคดีอาญา‘อัจฉริยะ’


รักนะแต่ยังไงก็ต้องฟ้อง!ทนายตั้มจ่อดำเนินคดีอาญา‘อัจฉริยะ’

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายชื่อดังคดีหวย 30 ล้าน เปิดเผยว่า

"เร็วๆนี้ผมจะดำเนินคดีอาญากับพี่อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาแจ้งความเท็จ ให้การเท็จ ทำพยานหลักฐานเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำนวน 44 กรรม

เรื่องทุกอย่างที่กล่าวหาผมไม่มีมูลความจริงเลย ดังเช่นเรื่องคุณวาสนาฯ พี่อัจฉริยะกล่าวหาว่าผมไปวิ่งเต้นพนักงานอัยการ ดำเนินคดีอาญาผมที่กองบังคับการกองปราบปราม และร้องเรียนผมที่สภาทนายความ จะให้สภาทนายความถอดถอนผมออกจากวิชาชีพ

ข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ผมรับเป็นทนายความให้คุณวาสนาฯ ในคดีแพ่งและคดีอาญาจำนวน 3 คดีคือ คดีฉ้อโกงที่ค้างอยู่ที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ,คดีรับของโจรผู้เกี่ยวข้องรายอื่นซึ่งยังอยู่ที่พนักงานสอบสวน และติดตามเอาทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายคืน โดยคุณวาสนาฯต้องการให้เพิ่มกรรมกับจำเลย เมื่อผมตรวจสอบข้อกฎหมายต่างๆแล้ว เนื่องจากจำเลยรับสารภาพจึงไม่สามารถยื่นหลักฐาน หรือขอความเป็นธรรมที่พนักงานอัยการเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมฟ้องได้ ประกอบกับเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้วไม่ได้ใช้วิธีโอนเงินทางธนาคาร จึงยากที่จะติดตามยึดทรัพย์มาได้ ผมจึงแจ้งแก่คุณวาสนาฯ


ต้นเดือนสิงหาคม2561 คุณวาสนาฯ มาขอยกเลิกสัญญา ผมได้คืนเงินทั้งหมดให้แก่คุณวาสนาฯ ในอีกไม่กี่วันถัดมา

หลังจากนั้นคุณวาสนาฯ ได้ไปพบพี่อัจฉริยะฯ พี่อัจฉริยะฯจึงถามคุณวาสนาฯ ถึงเรื่องราวทั้งหมด คุณวาสนาฯก็ได้บอกว่าไปหาทนายตั้มแต่ทำงานไม่สำเร็จ โดยมีการคืนเงินกันแล้ว ซึ่งมีคลิปเสียงยืนยันกับพี่อัจฉริยะฯว่าได้มีการว่าจ้างกันจริง เมื่อพี่อัจฉริยะฯได้ฟังคลิปเสียงโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร จึงอาสาทำให้ฟรีโดยใจลึกๆอาจจะอยากทำลายผม โดยมีเงื่อนไขให้คุณวาสนาฯทำตามที่พี่อัจฉริยะฯบอก ด้วยความไม่รู้กฎหมายและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คุณวาสนาฯ จึงต้องทำตาม เพราะหวังว่าจะได้เงินที่ถูกโกงกลับคืนมา แต่ต่อมาภายหลังคุณวาสนาฯและครอบครัว ได้รู้ความจริงว่า พี่อัจฉริยะฯไม่ได้มุ่งช่วยเหลือเรื่องคดี แท้จริงแล้วเป็นเรื่องส่วนตัวต้องการเอาเรื่องนี้มาโจมตีผม คุณวาสนาฯไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของพี่อัจฉริยะฯ จึงได้ไปให้ข้อเท็จจริงกับตำรวจกองปราบปราม และตำรวจสภ.กระทุ่มแบน ว่าสิ่งที่พี่อัจฉริยะฯพูดมาไม่ใช่เรื่องจริง ต้องยอมรับว่าคุณวาสนาฯ กับครอบครัวเป็นคนที่รักความถูกต้อง ให้ความเป็นธรรมกับผม ผมขอขอบคุณคุณวาสนาฯและครอบครัวมากครับ

ตอนนี้สภาทนายความมีมติเป็นเอกฉันท์ #ยกคำร้องไม่รับคำกล่าวหา ในเรื่องให้สินบนพนักงานอัยการ ทั้งของพี่อัจฉริยะฯ และของคุณวาสนาฯที่กล่าวหาผม

พี่อัจฉริยะฯต้อง #หยุดพฤติกรรมแบบนี้ เสียทีครับ ไม่ว่ากับผมหรือใครก็ตาม

ผมอยากถามทุกคนว่า ผมควรจะฟ้องพี่อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ หรือปล่อยให้พี่เค้ามีพฤติกรรมแบบนี้ต่อไปครับ?

'ที่ผ่านมาผมต้องอดทนให้คนที่ไม่เข้าใจดูถูกดูแคลน เพื่อรอให้ซักวันความจริงปรากฎ ต้องขอบคุณหลายๆคนที่เชื่อมั่นในตัวผมมาโดยตลอด ถ้าไม่ได้กำลังใจจากทุกคน ผมคงจะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ยากมากครับ'..."

Cr::: FB ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

รักนะแต่ยังไงก็ต้องฟ้อง!ทนายตั้มจ่อดำเนินคดีอาญา‘อัจฉริยะ’

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คนดู
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.121.192

124.120.121.192,,ppp-124-120-121-192.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
55555ทนายกับทะแนะ


[ วันอาทิตย์ ที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 20:45 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์