‘สุเทพ’ โพสต์เห็นด้วย ‘ดร.เสรี’ ชี้ โกง-เผาบ้านเผาเมือง น่ากลัวกว่าเผด็จการ


‘สุเทพ’ โพสต์เห็นด้วย ‘ดร.เสรี’ ชี้ โกง-เผาบ้านเผาเมือง น่ากลัวกว่าเผด็จการ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) แสดงความเห็น

 ระบุว่า

"ผมอ่านบทความของ ดร.เสรี วงษ์มณฑา แล้วชอบใจ ท่านบอกให้เราคนไทยได้รู้ว่า นอกจากเผด็จการทหาร การสืบทอดอำนาจที่กำลังถูกบอกให้กลัวอยู่นี้ แต่บางครั้งอาจจะลืมไปหรือเปล่าว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมา มีบางเรื่องที่น่าจะรู้สึกกลัว และหวาดหวั่นมากกว่ารัฐบาลเผด็จการทหาร คือ เราควรจะกลัวการโกงบ้านโกงเมืองหรือไม่ เราควรจะกลัวคนจะมาเผาบ้านเผาเมืองเราหรือไม่ เราควรจะกลัวคนไทยเลิกยิ้มเพราะกลัวว่าจะกลายเป็นคนไร้จุดยืนหรือไม่ เราควรจะกลัวที่จะมีการยกเลิกการไหว้ครูหรือไม่

 เราควรจะกลัวการเป็นประเทศที่ไม่มีทหาร ไม่มีกองทัพหรือไม่ เราควรจะกลัววัฒนธรรมของการมีสัมมาคารวะผู้ใหญ่หายไปหรือไม่ เราควรจะกลัวการคอร์รัปชันเชิงนโยบายหรือไม่ เราควรจะกลัวความวุ่นวายที่เกิดจากการชุมนุมที่รุนแรงพร้อมอาวุธหรือไม่ เราควรจะกลัวการเมืองแบบธนาธิปไตย คณาธิปไตย อัตตาธิปไตยหรือไม่ เราควรจะกลัวการปกครองประเทศด้วยเผด็จการทางรัฐสภาหรือไม่ เราควรจะกลัวการหมดความสำคัญของตุลาการและกระบวนการยุติธรรมหรือไม่

โดยดร.เสรี ได้ทิ้งท้ายว่า "อย่าเลือกเพราะเรารู้จัก อย่าไม่เลือกเพราะเราไม่รู้จัก ถ้าหากเขาสังกัดพรรคที่เราอยากให้เป็นรัฐบาล หรือสังกัดพรรคที่เราเชื่อว่าจะป้องกันพรรคที่เราไม่อยากให้เป็นรัฐบาล ต้องคิดด้วยว่าถ้าหากเราลงคะแนนให้ใครแล้วจะทำให้คนบางคนไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีตามที่เราต้องการ อย่าเลือกเพราะหน้าตาของผู้สมัคร ถ้าหากเขาหน้าตาไม่ดี นโยบายดีก็เลือกเถอะ อย่าดูแค่หน้าตาอย่างเดียวเลย"


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

‘สุเทพ’ โพสต์เห็นด้วย ‘ดร.เสรี’ ชี้ โกง-เผาบ้านเผาเมือง น่ากลัวกว่าเผด็จการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์