“ไอติม” ลั่น กอบกู้ “ประชาธิปัตย์” ถึงเวลาเป็น ฝ่ายค้านอิสระ !!


“ไอติม” ลั่น กอบกู้ “ประชาธิปัตย์” ถึงเวลาเป็น ฝ่ายค้านอิสระ !!

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว พริษฐ์ วัชรสินธุ - ไอติม - Parit Wacharasindhu

โดยมีเนื้อหาว่า

ถึง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป...

ในฐานะ 1 ในสมาชิก 140,000 คน ในฐานะ #1ใน3ล้าน9 เสียง ที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะ 1 ในคนรุ่นใหม่อาจไม่กี่คนทั่วประเทศที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่

ผมขอให้ท่านตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ #ฝ่ายค้านอิสระ อย่าง "สง่างาม" "สร้างสรรค์" และ "จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค"

"สง่างาม"

เป้าหมายสูงสุดของพรรคการเมืองไม่ใช่ตำแหน่ง แต่เป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมที่ซื่อตรงต่ออุดมการณ์ของพรรค ถึงแม้เราต้องยอมรับจากผลเลือกตั้งว่าแนวทางของเราไม่ใช่สิ่งที่สังคมไทยต้องการหรือเชื่อมั่น ณ ปัจจุบัน แต่เราก็ไม่ควรละทิ้งอุดมการณ์เพื่อเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มีแกนนำที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ "เสรีนิยมประชาธิปไตย" หรือ "ประชาธิปไตยสุจริต"
ถ้าจะไม่นึกถึงอุดมการณ์ ผมก็ขอให้ท่านนึกถึงคำพูดใต้พระแม่ธรณีในโลโก้พรรค "สจฺจํเว อมตา วาจา" (วาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย)

การรักษาสัจจะ เป็นคุณสมบัติขั้นพื้นฐานที่นักการเมืองทุกคนควรมี ในเมื่อ 3.9 ล้านเสียงที่มอบให้กับ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ทุกคน คือเสียงที่มอบให้กับพรรคที่ประกาศชัดว่าจะไม่สนับสนุนรัฐบาลที่สุ่มเสี่ยงต่อการสืบทอดอำนาจ หรือการทุจริตคอร์รัปชั่น

ถ้าท่านอยากจะเลือกเดินทางที่ไม่ซื่อตรงต่อเสียงที่มอบให้กับพรรค ผมก็หวังว่าการได้มาซึ่งตำแหน่งของท่านมาจากกระบวนการหยั่งเสียง #primary โดยสมาชิกหรือแนวร่วมทั่วประเทศที่ชี้ให้เห็นชัดว่าผู้สนับสนุนพรรคอยากเห็นท่านเดินไปในทางนี้

"สร้างสรรค์"

การประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้ประเทศเดินไปข้างหน้าไม่ได้ ใครรวบรวมเสียงข้างมากได้ในสภาผู้แทนราษฎรควรได้รับสิทธิในการเข้ามาบริหารประเทศ

ด้วยจำนวน ส.ส. ที่พรรคมี ตรงนี้จึงไม่เป็นปัญหา เพราะไม่ว่าพรรคไหนจะเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ในเชิงปฏิบัติ จำนวน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มากเพียงพอที่จะขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลชุดต่อไปได้

การเป็นฝ่ายค้านครั้งนี้เปิดโอกาสให้เราทำหน้าที่ตรวจสอบ (ที่ขาดหายจากสังคมไปกว่า 4-5 ปี) อย่างเต็มที่ พร้อมกับเปิดโอกาสให้เรานำเสนอสิ่งใหม่ๆให้กับการเมืองไทย โดยการเป็นฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ที่ไม่ได้ค้านเพื่อสักแต่ว่าค้าน แต่ทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง พิจารณาไตร่ตรองทุกข้อเสนอของรัฐบาล พร้อมสนับสนุนนโยบายที่เราเห็นว่าดี และพร้อมค้านนโยบายที่เราเห็นว่าไม่ดี

"จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค"

พรรคประชาธิปัตย์เป็นทางเลือกหลักของประเทศมายาวนานกว่า 70 ปี ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ชี้ให้เห็นชัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ทางเลือกหลักของประชาชนในวันนี้ และพรรคประชาธิปัตย์ต้องเปลี่ยนแปลง พันธกิจหลักของพรรคตอนนี้ไม่ใช่การพยายามเปลี่ยนแปลงประเทศในวันที่คนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ต้องการเรา แต่ถอดบทเรียนและปรับปรุงตัวเองก่อนเราจะกล้ากลับมาเสนอตัวเองเป็นทางเลือกหลักของคนไทยในภายภาคหน้า

ถึงเวลา ที่เราต้องรื้อโครงสร้างทั้งหมด เพื่อความอยู่รอดของพรรคในอนาคต

หมดเวลา แทงกั๊ก.....
หมดเวลา ล้าสมัย....
หมดเวลา ล่าช้า....

ประชาธิปัตย์ใหม่ ต้อง "ชัดเจน ทันสมัย ทันใจ"
ถ้าท่านเห็นด้วยกับผมว่าทิศทางนี้เป็นทางเดียวที่จะกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ ผมพร้อมจะทุ่มทุกแรงกายที่ผมมีในการช่วยสร้างบ้านหลังนี้ใหม่จากซากที่ยังคงเหลืออยู่ เพื่อให้เรานำพาประชาธิปัตย์ก้าวข้ามมรสุมในค่ำคืนนี้ ไปสู่ #ฟ้าหลังฝน ที่สดใสและสวยงามกว่าที่เคย

ด้วยความเคารพ พริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ #SaveDem #1ใน3ล้าน9 #ฟ้าหลังฝน


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB พริษฐ์ วัชรสินธุ - ไอติม - Parit Wacharasindhu
เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

“ไอติม” ลั่น กอบกู้ “ประชาธิปัตย์” ถึงเวลาเป็น ฝ่ายค้านอิสระ !!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 5555555555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.230.223

184.82.230.223,,184-82-230-0.24.public.sila1-bcr02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 24 [อ้างอิง]
ไปถามอภิสิทธก่อนออกตัวเถอะว่ะ 55555555555555


[ วันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 18:28 น. ]
คุณ : ลูก หลาน เหลน โหลนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.178.205

118.172.178.205,,node-zbh.pool-118-172.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 31 [อ้างอิง]
เด็กเอ๋ยเด็กน้อย


[ วันจันทร์ ที่ 1 เมษายน 2562 เวลา 08:43 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์