ชูวิทย์มั่นใจปชป.หนุนบิ๊กตู่ ชี้เคยกินข้าวร่วมค่ายกันมาแล้ว


ชูวิทย์มั่นใจปชป.หนุนบิ๊กตู่ ชี้เคยกินข้าวร่วมค่ายกันมาแล้ว

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เขียนบทความ "กากี่นั้ง (พวกเดียวกัน)" ระบุว่า

 พรรคประชาธิปัตย์มีแนวโน้มจะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย พร้อมกับบ่นเสียดายงบประมาณเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพราะสุดท้ายก็เลือกพวกเดียวกัน ดังนี้

"ขอแสดงความยินดีกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ถอดด้าม ไม่ผิดคาด คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์การเมืองในสภาเป็นอย่างดี ลูกล่อลูกชนครบเครื่อง เรื่องเดินเกมหลังบ้านขั้นเทพ สไตล์นิ่ง พูดน้อยต่อยน้อยแม้ใจไม่ถึง 100 สักเท่าไหร่ แต่ประชาธิปัตย์ได้คนเหมาะสมปลอดภัยกับสถานการณ์ในเวลานี้ที่สุดแล้ว"

"ส่วนคำตอบเรื่องร่วมรัฐบาล ไม่ต้องถามให้เสียเวลา ไม่ใช่แค่นอนมาเฉยๆ เคยนอนร่วมกันตั้งแต่หัววัน ซดข้าวต้มในค่ายมานานแล้ว ที่คิดว่าจะไปร่วมหอลงโรงกับ เพื่อไทย อนาคตใหม่ ก็เหมือนกับที่คนไทยเขาบอกว่าตบหน้ากลางศาลา แต่ (เสือกมา) ขอขมาที่บ้าน ลูกผู้ชายเขาไม่ทำกันอยู่แล้ว ทางใครทางมัน"


"แต่จังหวะเข้ากันพอดีกับการเลือก ส.ว. ที่กำลังฮอตอยู่ขณะนี้ ขอบอกว่าทุกขั้นตอนต้องใช้นโยบายของซือแป๋แว่น หน้าซื่อ ร่วมกันเดิน แยกกันกล่อม เก็บพรรคเล็กผสมพรรคน้อยให้รวมกันเป็นมัดก่อน แบบที่ผมเคยบอกไว้แล้ว จากนั้นถึงคราวพรรคขนาดกลางตามมา พร้อมกับพวก ส.ว. ลากตั้ง ที่ อ.ปิยบุตรเรียกว่าเป็น ส.ว. ชุดผลัดกันเกา ผมขอเสร่อว่า น่าจะเป็น ส.ว. ชุดบ้านกูมาก่อน หรือ ส.ว. ชุดรวมกันลุงอยู่ แยกหมู่ลุงไป เพราะสรรหามาได้ท้าลมฝนที่เพิ่งตั้งเค้า ส่อให้เห็นเฆมหมอกของตัณหา"

"งบประมาณจัดสรร ส.ว. 1,300 ล้าน แต่ดันได้คนคุ้นเคย "กากี่นั้ง" (คนกันเอง) ทั้งนั้น มี ทหาร ตำรวจ สนช. สปช. เก่า ล้นสภา หากจะเอาแบบนี้ แค่ให้คนขับรถไปกระซิบบอกกันเองที่ข้างหูว่านายมึงได้เป็น ส.ว. ก็มากพอแล้ว ไม่ต้องไปเปลืองภาษีชาวบ้านให้เขาด่าทั่วบ้านทั่วเมือง ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากไปเสียได้ จะทำอะไรก็ให้เนียนหน่อย หรือกล้าๆ แบบชายชาติทหาร ไม่เปลืองงบ จบทีเดียว แต่ดันไปสร้างเรื่องคัดเลือกให้วุ่นวาย มากขั้นตอน สุดท้ายคัดไปคัดมาก็กลับมาที่พวกเดียวกันเอง กากี่นั้งทั้งนั้น"

"เรื่องที่ผมกล่าวเอาไว้ ไม่ต้องไปฟันธงอะไรให้เสียเวลา เพราะมันมีธงมาตั้งแต่ต้นแล้ว นึกๆดูประเทศไทยนี้ช่างดีนักหนา อยากทำอะไร ก็ทำได้ตามกิเลสปรารถนา หาได้ที่ประเทศนี้เท่านั้น ที่ไหนจะลอกเลียนแบบนั้นยากยิ่ง เพราะต้นตำรับเกิดที่นี่ที่เดียวในโลก ไม่มีประเทศอื่นเขากล้าทำกัน"

ชูวิทย์มั่นใจปชป.หนุนบิ๊กตู่ ชี้เคยกินข้าวร่วมค่ายกันมาแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์มั่นใจปชป.หนุนบิ๊กตู่ ชี้เคยกินข้าวร่วมค่ายกันมาแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์