สรยุทธ โพสต์ไอจีลั่นอัยการสั่งฟ้องเอกสารเท็จ ขอพิสูจน์ตัวเอง

สรยุทธ โพสต์ไอจีลั่นอัยการสั่งฟ้องเอกสารเท็จ ขอพิสูจน์ตัวเอง


นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดังโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ตามที่พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องบริษัทไร่ส้ม จำกัด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นางสาวมณฑา ธีระเดช และนางพิชชาภา เอี่ยมสอาด ความผิดฐาน ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายให้แก่ผู้อื่น หรือประชาชนในวันนี้นั้น
กระผมนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ขอชี้แจงว่า 

1.คดีนี้พนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง ได้กล่าวหาผมและบุคคลอื่นๆว่ากระทำผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
ซึ่งข้อเท็จจริงตามข้อกล่าวหาทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวกันกับคดีของศาลอาญา หมายเลขดำที่ อ.313 ,อ.342/2558 ในเรื่องทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือความผิดที่เกี่ยวข้องกันของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้สนับสนุน
ซึ่งตามหลักกฎหมายอาญา การกระทำตามข้อกล่าวหาดังกล่าว หากจะเป็นความผิด ก็เป็นการกระทำความผิดเพียงกรรมเดียว แต่ผิดกฎหมายหลายบท ที่ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาเป็่นคดีอาญาหมายเลขแดงที่ อ.595-596/2559
โดยข้อเท็จจริงตามข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน ล้วนปรากฎอยู่ในคำพิพากษาของศาลอาญาอย่างครบถ้วน ดังนั้น การมากล่าวหาหรือฟ้องในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชนแก่ผมและบุคคลอื่นๆ อีก จึงเป็นการดำเนินคดีกับผมหลายครั้งจากการกระทำครั้งเดียว ซึ่งน่าจะขัดต่อประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความทางอาญา มาตรา 39(4) และทำให้ผมและบุคคลอื่นๆได้รับความเดือดร้อนเกินสมควรจากการถูกดำเนินคดีซ้ำซ้อน 

2.บริษัทอสมท จำกัด(มหาชน) ผู้กล่าวหาได้นำเรื่องนี้ไปยื่นฟ้องคดีเองต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ 8134/2558 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนมูลฟ้องว่าศาลจะรับคำฟ้องไว้พิจารณาต่อไปหรือไม่ พนักงานอัยการจึงไม่จำเป็นต้องฟ้องคดีเองอีก และไม่มีประเด็นต้องกังวลเรื่องอายุความอีกต่อไป

3.สำหรับคดีที่ศาลอาญามีคำพิพากษาดังทราบอยู่แล้วนั้น ผมมั่นใจในความบริสุทธิ์ของผมและขอใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผมในศาลสูงต่อไป

4.เป็นที่น่าสงสัยว่าภาพถ่ายรายงานการสอบสวนคดีอาญาที่ 1596/2550 ประกอบด้วยหลักฐานทางคดี ความเห็นของพนักงานสอบสวน สรุปคำให้การของผม บริษัทไร่ส้ม จำกัด และพยานในคดีถูกนำออกไปเผยแพร่โดยสื่อมวลชนโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยังมีการแสดงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่ไม่ถูกต้อง ทำให้สาธารณะชนเข้าใจว่าเป็นเรื่องใหม่ และชี้นำว่ามีการทำความผิดอีก

สรยุทธ โพสต์ไอจีลั่นอัยการสั่งฟ้องเอกสารเท็จ ขอพิสูจน์ตัวเอง


Cr.sorrayuth9111

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์