รู้ยัง!!กว่าจะมาเป็น มูฮัมหมัด อาลี เขาเคยต่อต้านทหารจนถูกจับ

รู้ยัง!!กว่าจะมาเป็น มูฮัมหมัด อาลี เขาเคยต่อต้านทหารจนถูกจับ

วันที่ 4 มิถุนายน สุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ โพสต์ข้อความถึงกรณีการเสียชีวิตของ มูฮัมหมัด อาลี นักมวยชื่อดังของโลก อดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวตผู้ยิ่งใหญ่ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี ระบุว่า

...ท่านทราบหรือไม่ ในช่วงทศวรรษ 1970 นักมวยแชมป์เฮฟวี่เวต 3 สมัยที่ชื่อมูฮัมหมัด อาลี หรือนามสมญา Black Superman คนนี้แหละที่แสดง “จิตสำนึกขบถ” ออกมาต่อต้านการทำสงครามเวียดนามของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา จนโดนตำรวจจับดังภาพที่ปรากฏ..

นี่ไม่ใช่เรื่องจากภาพยนตร์ภาพนะครับ แต่คือเรื่องจริงที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบ..

“ทำไมจะต้องให้กูแต่งเครื่องแบบ แล้วเดินทางออกจากบ้านไป 10,000 ไมล์ เพื่อจะได้ไปทิ้งลูกระเบิดและยิงปืนเข้าใส่คนเวียดนาม..”

ทั้งนี้ โฆษกครอบครัวนายมูฮัมหมัด อาลี นักชกระดับตำนานชาวอเมริกันออกมาเปิดเผยล่าสุดว่า นายมูฮัมหมัด อาลี เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลครั้งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ โดยทางครอบครัวประสงค์จะนำร่างของนักชกชื่อดังผู้นี้ไปประกอบพิธีที่บ้านเกิดในรัฐเคนตักกีต่อไป สำหรับนายมูฮัมหมัด อาลี ถือเป็นอดีตนักมวยแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สมัย และถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก ก่อนจะป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน และต่อสู้กับโรคนี้เป็นเวลา 32 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังที่เขาเก็บตัวเงียบเพื่อรักษาอาการป่วย

รู้ยัง!!กว่าจะมาเป็น มูฮัมหมัด อาลี เขาเคยต่อต้านทหารจนถูกจับ

ขอขอบคุรข้อมุลจาก :สุชาติ สวัสดิืศรี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์