โอ้ค โพสต์ แชทโหม่งโลก เที่ยวบิน อาปู ภัยคุกคามผู้โดยสาร

โอ้ค โพสต์ แชทโหม่งโลก เที่ยวบิน อาปู ภัยคุกคามผู้โดยสาร


นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" ระบุว่า
มีแต่คนแชร์ข่าวที่ถูกระบุว่า เป็นแชทของกลุ่มนักบิน ได้แชทข้อความที่ทางการบินถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อ "ผู้โดยสารทุกคน" มาให้ผมเยอะเลยครับ

เรื่องที่เกิดขึ้นสรุปคือ มีการส่งต่อข้อความการพูดคุยกันในแชทของกลุ่มนักบิน โดยได้มีการถ่ายภาพอาปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ) ขณะกำลังเดินไปขึ้นเครื่อง จากห้องกัปตันเครื่องบิน และส่งมาในกลุ่ม พูดคุยกันด้วยศัพท์เฉพาะของนักบิน แปลเป็นภาษาพูดง่ายๆ ดังนี้ (ส่งภาพนายกฯ ปูกำลังเดินขึ้นเครื่อง) , เหยื่อขึ้นเครื่องหวะ , เล่นดิ , CFIT เลย (แปลว่า ขับเครื่องโหม่งโลกเลย) , ผู้โดยสารสำคัญ เอาเครื่องลงดีๆ นะ 555

ไลน์กรุ๊ปนี้ ถูกระบุว่าเป็นของกลุ่มนักบินสายการบินหนึ่ง ซึ่งส่งข้อมูลเมื่อเวลา 15.33 น.เป็นเวลาหลังผู้โดยสารขึ้นเครื่องเพียง 8 นาที และก่อนเวลาที่เครื่องบินจะบินขึ้นเพียง 12 นาที ช่วงเวลาดังกล่าว คือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดก่อนการนำเครื่องวิ่งขึ้น ซึ่งนักบินประจำเครื่องทั้ง 2 คน (Pilot in Command) ควรจะ Concentrate กับการเช็คความพร้อมของการบิน เพื่อการันตีความปลอดภัยสูงสุด ให้กับผู้โดยสารนับร้อยคนบนเครื่องบินมิใช่หรือ

ข้อความที่เป็นภัยคุกคามต่อการบิน แม้จะเป็นเพียงการพูดเล่นของผู้โดยสาร ยังมีความผิดและยอมรับกันไม่ได้ ใครจะคาดคิดว่า นักบิน 3 - 4 คน ที่คุยกัน จะเห็นการรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารเป็นเรื่องคุยเล่นเช่นนี้ คงไม่ได้มีเพียงผู้โดยสารหลักร้อยของเครื่องบินลำนี้ ที่รอคำตอบจากทางสายการบิน ผมเชื่อว่าผู้โดยสารอีกหลายล้านคนที่ใช้บริการเครื่องบิน ก็คงรอฟังคำยืนยันถึง "มาตรฐานการบิน" อยู่เช่นกันครับ


โอ้ค โพสต์ แชทโหม่งโลก เที่ยวบิน อาปู ภัยคุกคามผู้โดยสาร

ที่มาจาก>> FACEBOOK Oak Panthongtae Shinawatra

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์