ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์คาด อดีตพนง.ที่ดินที่ผูกคอตาย อาจเพราะโดนฆาตกรรม

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์คาด อดีตพนง.ที่ดินที่ผูกคอตาย อาจเพราะโดนฆาตกรรม

วันที่ 3 ก.ย. พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกุล อดีต เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา ที่ผูกคอเสียชีวิตระหว่างการควบคุมขังของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยยืนยันว่า ทั้งตัวเองและโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ไม่ได้ขัดแย้งกับดีเอสไอดังที่เป็นข่าว เพียงแต่การแถลงการณ์ของดีเอสไอเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ทำให้นักข่าวและสังคมเกิดความสงสัยว่าปัญหาตับแตกของนายธวัชชัย ผู้ต้องหาของดีเอสไออาจเกิดจากการปั๊มหัวใจ (Cardio-Pulmonary Resuscitation , CPR) ได้อย่างไรจนทำให้เป็นประเด็นที่ทำให้ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ต้องกลายเป็นผู้ตกอยู่ในสถานะที่ต้องตอบคำถามนักข่าว ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการแถลงในประเด็นดังกล่าวของดีเอสไอและได้ชี้แจงผ่านทางเพจส่วนตัวของตัวเองและตอบข้อซักถามนักข่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ไปแล้ว


เมื่อได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะที่เคยเป็นเสนาธิการฝ่ายยุทธการและการข่าวว่า การเสียชีวิตของนายธวัชชัย นั้นน่าจะเป็นการฆาตกรรมที่มีเจ้าหน้าที่ภายในดีเอสไอรู้เห็นเป็นใจร่วมมือกับมือสังหารโดยที่ผู้บริหารดีเอสไอมิได้รู้เห็น เพื่อหวังผลกระทบทางตรงต่อดีเอสไอและผู้บริหารดีเอสไอ เพื่อทำให้ทั้งดีเอสไอและผู้บริหารดีเอสไอตกอยู่ในสถานะผู้ร้ายทางสังคมทำให้คดีสำคัญยิ่งที่ดีเอสไอกำลังดำเนินการอยู่และเป็นคดีที่มีความสำคัญยิ่งกว่าคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินตามที่เป็นข่าวเสียอีก เพราะคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินจำนวนมูลค่ามหาศาลสามารถสืบสาวถึงผู้เกี่ยวข้องได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสังหารนายธวัชชัย เพื่อฆ่าปิดปากตัดตอนไปถึงผู้เกี่ยวข้องโดยใช้สถานที่ภายในที่ตั้งของดีเอสไอเอง แต่คดีที่สำคัญยิ่งกว่าคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินนั้นเป็นคดีที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ

นายธวัชชัย เป็นเพียงแค่ตัวละครจากคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินที่บังเอิญมีความเหมาะสมที่จะนำไปสังหารเพื่อทำให้สังคมหลงทาง หลงทิศ ไปในทิศทางว่าผู้เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงโฉนดที่ดินเป็นผู้บงการโดยได้รับความร่วมจากดีเอสไอเพื่อทำให้ดีเอสไอกลายเป็นหน่วยงานชั่วร้าย
ดังนั้นสังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินพิพากษาให้ดีเอสไอกลายเป็นผู้ร้ายทางสังคม เพราะจะมีผู้ที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์นี้นำไปขยายผลให้นานาชาติไม่ยอมรับดีเอสไอแล้วจะขยายผลให้ลุกลามไปจนถึงกระทรวงยุติธรรม เพื่อหวังผลให้ตัวเองนำไปใช้ในการขอลี้ภัยในคดีสำคัญยิ่งที่ดีเอสไอกำลังดำเนินการอยู่และคนร้ายในคดีที่สำคัญยิ่งนี้กำลังตกอยู่ในสภาพใกล้จนมุมแล้ว

พล.ต.เหรียญทอง เน้นย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับดีเอสไอ กลับสนับสนุนให้กำลังใจสืบหามือสังหารเพื่อสาวไส้ไปถึงผู้บงการด้วย แต่ไม่ขอสนับสนุนดีเอสไอหากมีพฤติกรรมปิดคดีโดยไม่เป็นธรรมกับนายธวัชชัย ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต อยากให้สังคมได้ให้โอกาสดีเอสไอทำความกระจ่างในคดีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย ก่อนที่จะตัดสินว่าดีเอสไอเป็นผู้ร้ายทางสังคมดีกว่า
ด้วยความบริสุทธิ์ใจต่อสังคมและไม่ได้มองโลกสวยนะครับ

ที่มา เฟซบุ๊ค เหรียญทอง แน่นหนา
ภาพ posttoday

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์