ดารุณี เศร้าสูญเสียคุณแม่ งงน้องสาวไม่บอกและรีบเผาศพ!!

ดารุณี เศร้าสูญเสียคุณแม่ งงน้องสาวไม่บอกและรีบเผาศพ!!



นางดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือ เจ๊ดา นักธุรกิจชื่อดัง และแนวร่วม นปช. ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กบอกถึงข่าวเศร้าที่ต้องสูญเสียคุณแม่วัย 90 ปี ไปเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านและ แต่ว่าตัวเองเพิ่งจะทราบข่าวเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมานี่เอง โดยข้อความระบุไว้ว่า..



เรียนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกๆท่าน
พี่ดามีข่าวเศร้ามาบอกค่ะ

คุณแม่พี่ดา ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา สิริรวมอายุ 90 ปี พี่ดาเพิ่งทราบข่าวเมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคม 2559 คุณแม่พี่ดาเป็นคนเข้มแข็งมากค่ะ พี่ดาเสมือนกำพร้าพ่อตั้งแต่ 3 ขวบ เพราะว่าคุณพ่อต้องไปจากเมืองไทยด้วยคดีทางการเมือง เนื่องจากเป็นนักปฏิวัติของลุงโฮ จิ มินห์ จึงไปใช้ชีวิตอยู่ที่เวียดนาม ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ อายุ 98 ปี นับตั้งแต่คุณพ่อจากเมืองไทยไปพี่ดาไม่เคยเห็นน้ำตาคุณแม่แม้แต่หยดเดียว ตลอดเวลาที่คุณแม่เลี้ยงดูลูกสามคนจนเติบโต
คุณแม่เป็นคนค้าขายเก่งมาก ฉลาดเฉลียวในการค้าและการลงทุน รวมถึงมีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล อยากให้ลูกได้มีการศึกษาและเห็นความเจริญจะได้ซึมซับถึงความก้าวหน้า จึงย้ายจากหนองคายมาอยู่ที่กรุงเทพเมื่อพี่ดาอายุ 14 ปี และได้ส่งเสียลูกๆจนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้ง 3 คน และหลังจากนั้นก็ยังเรียนต่อกันอีกคนละหลายปริญญา เพราะคุณแม่อยากให้เรามีการศึกษา จะได้นำไปปรับใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง

ทราบว่าน้องสาวมารับคุณแม่จากบ้านพี่ดาเพื่อไปอยู่ด้วยหลังการรัฐประหารโดยคสช.เมื่อปี 2557 (คุณแม่อยู่กับพี่ดามาตลอด 20 ปีค่ะ) เมื่อคุณแม่เสียชีวิตน้องสาวพี่ดาก็ได้ทำบุญงานศพให้คุณแม่ไปเรียบร้อยแล้วในวันเดียวกัน โดยพี่ดาก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นกันว่าทำไมต้องรีบร้อนรวบรัดขนาดนั้น? แล้วยังปิดบังครอบครัวพี่ดาไม่ให้ทราบเรื่องอีกด้วย

ก็ได้แต่คิดว่า น้องสาวคงกลัวว่าพี่น้องเราทราบข่าว ก็จะไปร่วมงานแทนพี่ดา มันอาจจะเอิกเกริกไปสำหรับเขา และจะเป็นภัยต่อครอบครัวเค้าก็เป็นได้

พี่ดา จึงจะไปทำบุญให้คุณแม่ที่วัดไทยในต่างประเทศ ในสัปดาห์หน้า แล้วจะเรียนให้ทราบวันเวลาอีกครั้งหนึ่งค่ะ พวกเรามาร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานให้คุณแม่พี่ดาไปสู่สุขติ สู่สัมปรายภพร่วมกันนะคะ


ดารุณี เศร้าสูญเสียคุณแม่ งงน้องสาวไม่บอกและรีบเผาศพ!!


ดารุณี เศร้าสูญเสียคุณแม่ งงน้องสาวไม่บอกและรีบเผาศพ!!


ขอบคุณที่มา >> Facebook >>> ดารุณี กฤตบุญญาลัย - Darunee Kritboonyalai

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์