เด็กน้อย ก้มกราบ พระบาท สู่หนุ่มใหญ่ตำแหน่ง ผอ.

เด็กน้อย ก้มกราบ พระบาท สู่หนุ่มใหญ่ตำแหน่ง ผอ.

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพากันแชร์รูปภาพเด็กน้อยผู้ที่ก้มกราบพระบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ จากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Jaroensook Pone Limbanchongkit” ระบุข้อความ “เด็กคนนั้นคือข้าราชการใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทในวันนี้ นายพยุงศักดิ์ กาฬมิค ผอ.สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค 4 เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2512”


โดยเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ ยังเผยข้อความจาก ผอ.สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค 4 ซึ่ง "นายพยุงศักดิ์" กล่าวว่า ขณะนั้นยังเด็กมากจำความไม่ค่อยได้ ทราบเพียงว่าอายุ 4 ขวบ มีโอกาสได้ไปรับเสด็จฯ ที่สนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2516 พร้อมกับมารดาของตน และถูกมารดาผลักออกไป เป็นเด็กไม่รู้ประสีประสา จึงเดินออกไปก้มกราบลงที่พระบาทของพระองค์ดังที่ปรากฏตามภาพ ขณะที่ตนเองนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2512 ผ่านมากว่า 40 ปี กลับคิดว่าตนเองช่างบังอาจจริงๆ แต่แม้จะรู้สึกผิด อีกใจหนึ่งก็ปลื้มปิติอยู่ภายใน เพราะหากวันนั้นไม่ทำคงไม่มีวันนี้

"จริงๆ ผมไม่เข้าใจคำว่า ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พอมานึกจริงๆ ธุลีก็เล็กอยู่แล้ว นี่เป็นละอองธุลีก็ยิ่งเล็กใหญ่ เมื่อเราไปถวายความจงรักภักดีแล้ว ทรงประทับยืนนิ่งให้เรากราบพระบาท ก็หมายถึงว่า เราเป็นอะไรที่เล็กมาก แต่พระองค์ทรงไม่ละเลย เพราะฉะนั้นละอองธุลีพระบาทคนนี้ จะถวายความจงรักภักดีตลอดไป" ผอ.สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค 4 ระบุ.



เด็กน้อย ก้มกราบ พระบาท สู่หนุ่มใหญ่ตำแหน่ง ผอ.


เด็กน้อย ก้มกราบ พระบาท สู่หนุ่มใหญ่ตำแหน่ง ผอ.

ที่มา : Jaroensook Pone Limbanchongki

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์