เปิดใจ เบส อรพิมพ์ เสียใจไม่มีโอกาสไปพูดเรื่อง ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ในแดนไกลอย่างใจเคยฝัน

เปิดใจ เบส อรพิมพ์ เสียใจไม่มีโอกาสไปพูดเรื่อง  ในหลวงรัชกาลที่ ๙  ในแดนไกลอย่างใจเคยฝัน

ภายหลังมีรายงานข่าวว่า น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือ เบส   นักพูดสาวที่กำลังได้รับความชื่นชอบชื่นชมในวิธีการนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวเนื่องกับพระมหากรุณาธิคุณ  ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 9   ถูกเจ้าหน้าที่กงสุล ประจำสถานทูตสหรัฐอเมริกา ในประเทศไทย  ปฏิเสธการอนุมัติวีซ่าเดินทางเข้าสหรัฐฯ    

ล่าสุด  เบส อรพิมพ์   ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึั้นผ่านเพจเฟสบุ๊กส่วนตัว    มีใจความสำคัญว่า   รู้สึกเสียใจที่ไม่มีโอกาสได้ไปพูดถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลดุยเดช   และยังไม่รู้สาเหตุจริง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการพิจารณาของสถานทูตสหรัฐอเมริกา   แต่ก็ไม่อยากให้ประเด็นของเธอนำไปวิพากษ์วิจารณ์ต่า ๆ นานา  เพราะอาจเป็นประเด็นส่วนตัวที่ทำให้สถานทูตสหรัฐไม่ผ่านการอนุมัติวีซ่าให้ก็ได้  และนี่คือทั้งหมดในสิ่งที่เธอพูดอธิบายแก่สังคมต่อกรณีที่เกิดขึ้น   ???

" ในวันที่ไม่มีพ่อ..." 

ธันวาคม 2559 เป็นเดือนที่เบสตั้งใจจะทูลเกล้าถวายโครงการพูดเพื่อพ่อ การพูดการกุศลที่ตั้งใจทำมาหลายปีด้วยการไปปลูกฝังเยาวชนไทยให้รู้หน้าที่ มีใจกตัญญูและรู้คุณชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นประชาชนของพระราชาและของแผ่นดิน...แต่โอกาสนั้นไม่มีอีกแล้ว...

เมื่อได้รับการติดต่อประสานงานจากกลุ่มคนไทยหัวใจรักสถาบันกษัตริย์ที่รวมตัวกันจัดงานที่สหรัฐอเมริกาว่าอยากให้ไปพูดเพื่อรวมหัวใจถวายความอาลัยที่รัฐที่พระองค์ท่านประสูติ ในปีสุดท้ายของพระชนม์ชีพ เบสตัดสินใจรับคำเชิญ ยกเลิกงานและไม่รับงานหลายงานในประเทศไทย...

ในส่วนการสัมภาษณ์วีซ่า ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เห็นเอกสารเชิญการพูด เพียงถามข้อมูลเล็กน้อยและไม่ได้ซักถามอะไรมากมาย ไม่ทราบว่าเบสจะไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด และได้ปฏิเสธการให้วีซ่า โปรดอย่าโยงเป็นประเด็นที่ยิ่งใหญ่ เพราะอาจเป็นเพียงคุณสมบัติของเบสกับน้องเลขาฯที่ไม่เหมาะสมก็เป็นได้...

เบสกราบขอโทษคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่เมตตาเบส  เพราะรู้ว่าหนึ่งความฝันของเบสคือการได้พูดเรื่องของพระองค์ท่านในแดนไกล กราบขอโทษที่ทำให้ผิดหวังและเสียค่าใช้จ่ายมากมายเพื่อเตรียมงาน เบสเสียใจค่ะ...

เบสกราบขอโทษที่ทำให้คนไทยบางส่วนไม่สบายใจต่อข่าว วิพากษ์วิจารณ์ในหลายมุมมอง เบสขอพูดจากหัวใจ เบสไม่มีเจตนาใดๆไม่ดีเลยค่ะ นอกจากเบสเป็นนักพูดที่อยากพูดเรื่องพ่อเหมือนที่ทำมาตลอดกว่า 10 ปี เบสไม่เคยคิดว่าต้องมีชื่อเสียงกับเรื่องราวเช่นนี้ เพราะเบสทำงานของเบสอย่างปกติสุขดีโดยไม่ต้องมีความโด่งดังใดๆ...

เบสกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจจากคนใกล้ชิด คนที่รู้จัก ผู้คนที่รักในการทำงานของเบสที่ติดต่อมาทุกช่องทาง เบสได้รับแล้วนะคะ รับด้วยน้ำตาแห่งความตื้นตัน อย่าห่วงนะคะ เบสทำงานตั้งแต่ยังไม่มีคนรู้จัก ไม่มีใครรักเบส วันนี้เบสมีคนรักพ่อที่ส่งต่อความรักมาถึงเบสมากมาย เบสสู้ไหวค่ะ แม้เสียใจก็จะสู้ เบสขอบคุณจากหัวใจค่ะ...

ที่สุด...เบสอยากกราบขอโทษพระองค์ท่านที่ชาตินี้เบสถวายงานได้เพียงน้อยนิด มีหลายความตั้งใจที่เบสทำถวายไม่ได้ แต่หากเสียงของเบสยังถวายงานได้ สร้างคุณประโยชน์ใดต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ที่เบสรักยิ่งชีพ เบสจะทำจนสุดกำลัง เบสกราบขอโทษที่เบสไม่มีบุญทำได้มากกว่านี้...

ทุกปัญหาทำให้เบสเข้าใจว่า "ในวันที่มีพระองค์ท่านหรือไม่มีพระองค์ท่าน สิ่งเดียวที่เป็นหลักยึดของเบสคือความดีที่พระองค์ท่านทำ ที่สอนเบสว่าเราต้องเข้มแข็งในความดี"

#ขอพระบารมีปกป้องลูกเหมือนที่ผ่านมา
#ลูกขอกำลังใจ

อย่างไรก็ตามทันทีที่ เบส อรพิมพ์  อธิบายถึงเหตุการณ์ทั้งหมดก็มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก และรู้สึกคลางแคลงใจในสิ่งที่สถานทูตสหรัฐดำเนินการครั้งนี้??

เปิดใจ เบส อรพิมพ์ เสียใจไม่มีโอกาสไปพูดเรื่อง  ในหลวงรัชกาลที่ ๙  ในแดนไกลอย่างใจเคยฝัน


เปิดใจ เบส อรพิมพ์ เสียใจไม่มีโอกาสไปพูดเรื่อง  ในหลวงรัชกาลที่ ๙  ในแดนไกลอย่างใจเคยฝัน


เปิดใจ เบส อรพิมพ์ เสียใจไม่มีโอกาสไปพูดเรื่อง  ในหลวงรัชกาลที่ ๙  ในแดนไกลอย่างใจเคยฝัน


ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : best orapim

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์