กนก กลับลำ กราบขออภัย ขรก.แซงคิวสักการะพระบรมศพ

กนก กลับลำ กราบขออภัย ขรก.แซงคิวสักการะพระบรมศพ


จากกรณีที่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความถึงข้าราชการบางส่วนแซงคิวเข้าถวายสักการะพระบรมศพจนเป็นกระแสอย่างหนัก ล่าสุด วันที่ 18 พ.ย. นายกนก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Kanok Ratwongsakul" ระบุว่า

ต้อง "กราบขออภัย" ข้าราชการ ในชุดปกติขาวทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากโพสต์ของผมเมื่อวานนี้ ทั้งที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ด้วยความภาคภูมิใจในเกียรติยศและศักดิ์ศรีของข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ผมไม่มีเจตนาจะสร้างความแตกแยก หรือดูหมิ่นข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ถ้าอ่านจากข่าว ที่เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังให้ข้อมูลมา และลงตีพิมพ์ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับเมื่อวานนี้ ก็จะเข้าใจว่า ไม่ได้หมายถึงข้าราชการกลุ่มนี้

"..ส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานรัฐ หรือองค์กรต่างๆ ที่มีตั้งแต่การทำหนังสือขอมาเป็นพิเศษ หรือหน่วยงานที่สลับหมุนเวียนกันมา ขอเข้าสักการะเป็นกรณีพิเศษ ผ่านช่องทางต่างๆ.." โปรดอย่าปฏิเสธว่าไม่มีเลยครับ ถ้าไม่เกินเลยไปจริงๆ เจ้าหน้าที่เขาคงไม่กล้ามาให้ข้อมูลกับสื่อ รวมถึงท่าทีที่ไม่สำรวม ไม่เหมาะสมด้วย ท่านนายกรัฐมนตรียังต้องออกมาปรามเรื่องนี้"

"ที่พบมากคือ มักจะเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมจากที่ขอมา 10 คน แต่ถึงเวลามาจริง มากันหลายสิบคน พอเข้ามานั่งในเต๊นท์พักคอยภายในกำแพงแก้วของพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พอเสร็จช่วงพิธี คนกลุ่มนี้จะได้ขึ้นถวายสักการะพระบรมศพเลย เท่ากับคนกลุ่มนี้ได้ "แซงคิว" คนที่ต่อแถวอยู่ภายนอกนานหลายชั่วโมง"

ผมยังได้ตรวจสอบข้อมูลกับทางกองทัพ ที่ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนอยู่ด้านนอก ก็เริ่มพบปัญหาประชาชนคอยนานมากขึ้นๆ ไม่ว่าจะมาเวลาใด ทั้งที่ทุกพระองค์ทรงอนุญาตให้ประชาชนเข้าถวายบังคมได้ แม้ว่าท่านยังประทับอยู่ก็ตาม แต่ทำไมยังมีผู้ที่มาเช้าตรู่ แต่ได้เข้าไปตอนหัวค่ำ!
ทางกองทัพรับทราบปัญหานี้ และได้ชี้แจงว่า เมื่อเข้าไปในเขตพระบรมมหาราชวังแล้ว จะเป็นพื้นที่ที่ทางกองทัพ ไม่สามารถเข้าไปจัดการอะไรได้ มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่บางท่าน นำปัญหานี้เข้าไปนำเสนอกับผู้ใหญ่ในสำนักพระราชวังแล้ว และ โดยภาพรวม "จะดีขึ้น" ในไม่ช้า
แต่ก็ต้องขอโทษ พี่น้องข้าราชการทุกท่านที่ประพฤติดีมาโดยตลอด ต้องพลอยมามัวหมองเพราะบางข้อความจากโพสต์ของผมอยู่ดี กราบขออภัยมา ณ ที่นี้นะครับ


กนก กลับลำ กราบขออภัย ขรก.แซงคิวสักการะพระบรมศพ


กนก กลับลำ กราบขออภัย ขรก.แซงคิวสักการะพระบรมศพ


Cr.Kanok Ratwongsakul Fan Page

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์