ช็อก!!! มะเดี่ยว ชูเกียรติ เผยเกือบเป็นเอดส์

ช็อก!!! มะเดี่ยว ชูเกียรติ เผยเกือบเป็นเอดส์


กลายเป็นประเด็นขึ้นมาในทันที เมื่อผู้กำกับชื่อดัง มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chookiat Sakveerakul โดยระบุว่า เวลาอยู่ในโรงพยาบาลเราจะรู้สึกอ่อนแอมาก ทั้งกายและใจยิ่งตอนนั่งฟังผลจากหมอว่าเป็นโรคอะไรนี่อย่างลุ้น เพราะโรคภัยไข้เจ็บนี่เปนสิ่งตัดสินชะตาและ lifestyle เราในชีวิตที่เหลือต่อไปโดยไม่สามารถอุทรณ์ฎีกาใดๆทั้งสิ้น

วันนี้มาเปนเพื่อนแม่ฟังผลชิ้นเนื้อหลังจากที่นางผ่าตัดเอาถุงน้ำดีออกไปแล้วเจอก้อนประหลาดหมอเอาไปพิสูจน์ผ่านไปเกือบเดือนจึงนัดมาฟังผลที่โรงพยาบาล ขณะที่นั่งอยู่ก็กวาดตามองไปคนทุกเพศทุกวัยทุกฐานนันดรทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จนไปถึงนักโทษ ต่างนั่งรอด้วยความวิตกในแววตา แม่ก็ไม่ต่างกัน นางกระวนกระวานตั้งแต่ก่อนออกจากบ้านทำ ทุกสิ่งผิดแผนแต่ก็ไม่ว่ากระไรวันนี้เรายกให้นางป่วงได้เต็มที่

แม่บอกว่าไม่เห็นต้องมาเปนเพื่อนเลย แต่เรารู้ว่าแม่ต้องการเพื่อน จำได้หลายปีก่อนที่นางพบมะเร็งทรวงอก วันก่อนผ่าตัดนางกอดเราร้องไห้บอกว่ากลัวตายเราเองก็ไม่สามารถปลอบใจได้ดีไปกว่าบอกว่าไม่ตายหรอกแม่จะต้องหาย ทุกอย่างจะโอเค โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันจะโอเคหรือเปล่า และในที่สุดนางก็ผ่านการรักษาทั้งคีโม ทั้งฉายแสง ในเวลาเดียวกับพ่อที่เปนมะเร็งกล่องเสียงพร้อมๆกัน นางทั้งดูแลตัวเองและดูแลพ่อ เราพี่น้องก็ช่วยกันสุดความสามารถตามอัตภาพที่จะทำได้ ตอนนั้นเปนฟรีแลนซ์อยู่เลย ทำงานได้เท่าไหร่ก็มาช่วยadvance ค่าห้องค่ายา ไปก่อน กะจิตกะใจทำงานไม่มี สุดท้ายเทงานไปหลายงาน และพ่อก็จากไป แต่แม่ก็หายจากมะเร็งแต่ต้องเฝ้าดูอาการอย่างสม่ำเสมอ
วันนี้ตอนที่แม่อยู่หน้าห้องตรวจสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัดอยากถ่าย

รูปแต่กลัวนางเสียฟอร์ม มองไปห้องข้างๆหมอในนั้นคือเพื่อนเก่าสมัยมัธยมตรวจคนไข้อย่างเอาใจใส่ บุคลิกดีงาม น่าเคารพเลื่อมใส หล่อสุขุมตามวัย นึกถึงสมัยมอต้นเรียนพิเศษนั่งข้างกัน เรายังช่วยติววิชาพระพุทธศาสนาให้นางอยู่เลย พอมอปลายนางเรียนห้องวิทย์และเติบโตมาเปนแพทย์ผู้เชียวชาญ ส่วนกูใจแตกมั่วเซ็กซ์จนเกือบเปนเอดส์ ถ้าเปนผู้หญิงคงท้องไม่มีพ่อ และตอนนี้ลงท้ายที่มาเต้นกินรำกิน

หมอ(คนละคนกับเพื่อน) บอกว่าแม่โอเค ชิ้นเนื้อนั้นเปนนิ่วก้อนใหญ่ที่ไม่เปนอันตรายใดๆ ส่วนถุงน้ำดีอักเสบเรื้อรังมานานเลยสภาพน่ากลัวแต่ไปมาก็ไม่เปนมะเร็งให้สบายใจได้ แต่งดกินไขมันจะทำให้ระบบย่อยมีปัญหา แม่บอกว่ากินนมสัปดาห์ละสองลิตรเอง หมอยิ้มแห้งๆบอกว่านั่นก็เยอะนะครับ ส่วนกูเม้มเก็บความที่นางไปกินชาบูชิ หรือแคปหมูติดมันอยู่เปนอาจิณเอาไว้ไม่งั้นดราม่าแน่ ก่อนออกมาแวะทักเพื่อนหมอคนนั้น ติดนิสัยยกมือไหว้จนเคยตัวเพื่อนรับไหว้ทั้งในมือยังถืออุปกรณ์อัลตร้าซาวน์ที่แฉะไปด้วยเจลจากการถูพุงคนไข้ เพื่อนอาสาดูแลเคสนี้ให้เราขอบคุณเพื่อนอย่างซึ้งแล้วออกมา
แม่อารมณ์ดีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนางจะแสดงออกด้วยการพูดๆๆๆๆๆๆ ไม่หยุด เราจะรำคาญมากแต่ก็ทำหูทวนลมไปบ้าง ก่อนกลับแวะหาพ่ออั้ม ที่กำลังป่วยเปนมะเร็งระยะสุดท้าย แม่ฝากบอกพ่ออั้มว่าฝ้าเพดานที่ทิ้งไว้ที่บ้านไม่ต้องเปนห่วงแล้ว (พ่ออั้มเคยรับเหมามาซ่อมบ้าน) แต่พ่อยังคงไม่ฟื้นมารับฟัง อยู่สักพักก่อนจะออกมา

เห็นภาพพ่ออั้มแล้วเหมือนรีเพลย์ภาพตัวเองตอนนั้น น้องยังโชคดีที่อยู่ในงานประจำที่ขอลาได้ นึกถึงตัวเองที่ต้องขึ้นๆลงๆ ไม่รู้ว่าพ่อจะไปตอนไหน งานก็ทิ้งไม่ได้สุดท้ายแล้วชีวิตก็เกือบพังหมดทุกอย่าง แต่ที่สุดเราก็ก่อร่างสร้างตัวกันขึ้นมาใหม่ได้ ชีวิตดำเนินต่ออย่างแข็งแรงขึ้นเข้าใจอะไรมากขึ้น แม้จะไม่ทั้งหมดแต่เมื่อเราเคยสูญเสียคนที่รักไปโดยไม่มีวันกลับแล้ว เราจะให้ความสำคัญกับความรักมากขึ้น เราจะรู้ว่าทุกสิ่งในชีวิตไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าคนที่เรารักเขาและเขาก็รักเราแบบไม่มีเงื่อนไข คนแบบนี้มีน้อยมากและจะไปจากชีวิตเราเรื่อยๆ ซึ่งไม่ว่าชีวิตเราจะล้มลุกคลุกคลานไปกี่ครั้ง คนพวกนี้คือกำลังใจและเหตุผลที่เราจะมีชีวิตต่อ ถ้ามีโอกาสก็รักษากันไว้ให้ดี มีเวลาอยู่ด้วยกันก็ดีที่สุดเท่าที่จะทำให้กันได้ เพราะนี่คือสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิตแล้วจริงๆ

ไม่มีสิ่งใดสำคัญและมีค่ากับเราไปกว่านี้ไม่ว่าจะเปนเงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศ ฯลฯ วันนี้อาจจะยังไม่เชื่อ วันข้างหน้าจะเข้าใจ

ช็อก!!! มะเดี่ยว ชูเกียรติ เผยเกือบเป็นเอดส์


ช็อก!!! มะเดี่ยว ชูเกียรติ เผยเกือบเป็นเอดส์


ช็อก!!! มะเดี่ยว ชูเกียรติ เผยเกือบเป็นเอดส์


ช็อก!!! มะเดี่ยว ชูเกียรติ เผยเกือบเป็นเอดส์


cr.Chookiat Sakveerakul

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์