ต๊อด ปิติชี้รธน.แก้คนโกงไม่ได้ ถามประชามติตอกสหรัฐตรงไหน

ต๊อด ปิติชี้รธน.แก้คนโกงไม่ได้ ถามประชามติตอกสหรัฐตรงไหน

นายปิติ ภิรมย์ภักดี หรือ ต๊อด ผู้บริหาร บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "Todd Piti" โดยได้แชร์ข่าว "พลังไทย" ตอกหน้า "USA" ... "ประชามติ" สุดสุข คนแห่สร้างรอยยิ้มเป็นปรากฏการณ์ ไหนใครว่าจะมีชุมนุม?? พร้อมระบุว่า "อยากให้เพื่อนผมได้อ่านกัน ผมงงกับคนไทยจริงๆ ตอกหน้าUSA ตรงไหนว่ะ ในเมื่อUSAต้องการให้เราเป็นประเทศประชาธิปไตย และเราก็กำลังทำตาม เราด่า เราโกรธ เราเกลียด แต่เราเอาความคิดเค้ามาใช่มันใช่หรอครับ

ประเทศไทยถูกบังคับให้ใช้ระบบประชาธิปไตยโดยอเมริกาตั้งแต่2475ผ่านแผนพัฒนาฉบับที่1 โครงสร้างประเทศเรามันผิด ตั้งแต่ใช่ระบบนายกฯแบบอังกฤษ กฎหมายฝรั่งเศษ 2สภาแบบอเมริกา แต่ขาดพรรคแรงงานที่เป็นชนชั้นขับเคลื่อน และสำคัญคือเราทำตามกฏกติกาไม่เป็น

ผมอยากให้นักวิชาการณ์ที่รู้เรื่องจริง อย่างอาจารย์ผมที่เศรษฐศาสตร์การเมืองที่จุฬาฯนำแสงสว่างให้คนไทย รัฐธรรมนูญมันแก้คนโกงไม่ได้ มีแต่เพิ่มคนโกงให้เพิ่มขึ้น จากโกงคนเดียวต้องโกงเป็นหมู่คณะ แบ่งกันกินจะได้ไม่มีคนค้าน ผมสงสารประเทศและประชาชนตาดำๆจากใจจริง

ผมเห็นเราฉลองให้กับความบรรลัยของประเทศมาหลายครั้งและไม่อยากจะเห็นอีก ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจถึงโครงสร้างและการบริหารประเทศหรอกครับ ตอนนี้สังคมเรามีแค่ซ้ายสุดกับขวาสุดตามโครงของประชาธิปไตย เราลืมตรงกลางและซ้ายนิดขวาหน่อยไปแล้ว

รับร่างคือ บิ๊กตู่กับสุเทพ
ไม่รับคือ ทักษิณกับอภิสิทธ์
ตื่นเถอะคนไทย
ความคิดผมคิดต่างได้ไม่ผิดและเคารพทุกความเห็น"

ต๊อด ปิติชี้รธน.แก้คนโกงไม่ได้ ถามประชามติตอกสหรัฐตรงไหน


ขอบคุณเนื้อหาจาก fb : "Todd Piti"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์