ท่านใหม่ เตือน บิ๊กตู่ ตั้ง สังฆราช ก้าวพลาดตราบาปตลอดชีวิต

 ท่านใหม่ เตือน บิ๊กตู่ ตั้ง สังฆราช ก้าวพลาดตราบาปตลอดชีวิต


15 ม.ค. 59 พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ พระนามลำลองว่า "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับกรณีที่มหาเถรสมาคม (มส.) มีมติลับพิเศษ ถึงสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) เสนอให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 โดย พล.ต.ม.จ.จุลเจิม เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาตรวจสอบให้ดีก่อนนำมติดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้ง โดยระบุว่า..


"อย่าเอาผ้าขาวที่เปรอะเปื้อนสกปรก มี ราคี มาตัดฉลองพระองค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ให้พระเจ้าแผ่นดินต้องทรงสวมใส่ เด็ดขาด"

ตำแหน่ง สมเด็จพระสังฆราช "สกลมหาสังฆปริณายก" เป็นประธานการปกครองคณะสงฆ์ ทั่วสังฆมณฑล มีอำนาจหน้าที่สูงสุดในคณะสงฆ์ ทั้งอำนาจบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ทั้งยังต้องเป็นแบบอย่างแห่ง จริยวัตรของคณะสงฆ์

" แม้แต่ พระเจ้าแผ่นดินยังต้องทรงกราบไหว้"

ดังนั้น ผมขอความกรุณา ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรุณา พิจารณาตรวจสอบให้ดีก่อน ก่อนนำรายชื่อ สมเด็จพระราชาคณะ ที่ได้รับการเสนอชื่อ แบบลับๆ จาก มหาเถรสมาคม (มส.) ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย แต่งตั้ง สมเด็จพระสังฆราช "สกลมหาสังฆปริณายก" องค์ใหม่ (ที่ ๒๐)

สมเด็จพระราชาคณะที่ได้รับการเสอชื่อ แบบลับๆ จาก มหาเถรสมาคม (มส.) ว่า สมเด็จพระราชาคณะ รูปนั้น มีความสง่างาม สมกับเป็น "สกลมหาสังฆปริณายก" ประธานการปกครองคณะสงฆ์ หรือไม่........เป็นแบบอย่างจริยวัตรที่พอเพียงให้กับคณะสงฆ์ ทั่วประเทศ มิใช่แค่กลุ่มใด กลุ่มหนึ่ง หรือไม่....... ถูกสังคมพุทธบริษัทวิพากษ์วิจารณ์ ต่อต้านอย่างรุนแรง มีมลทินที่ยุ่งเกียวกับลัทธิอลัชชี ที่ทำลาย สังฆมณฑล หรือไม่...... มัวหมอง ไม่บริสุทธิ์ มีศีลด่างพร้อยหรือไม่ ฯลฯ..... โจทย์ ทั้งหมดนี้ รัฐบาล และฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องช่วยกันลดพระราชภาระ จำเป็น จะต้องหาทางคลี่คลาย แก้ปัญหาก่อน มิใช่ว่าจะบ้าจี้นำเรื่องที่มหาเถรสมาคม (มส.) เสมอมาขึ้นถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย เพื่อปัดภาระให้พ้นๆ ไปจากตัวเอง ต้องตอบโจท์ และทำให้สังคม และพุทธบริษัท ทั้งประเทศได้รับทราบ

อย่าทำให้ พระเจ้าแผ่นดิน ต้องมากราบไหว้ สมเด็จพระสังฆราช "สกลมหาสังฆปริณายก" ที่เกี่ยวโยงกับ ลัทธิอลัชชี มีมลทิน อย่างน้อยๆ พวกเรา ประชาชนทั่วประเทศขอวิงวอนให้ ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีนำรายชื่อ สมเด็จพระราชาคณะ รูปใดรูปหนึ่งที่มีจริยวัตร์ ที่งดงาม ปราศจาก มลทิน และราคี มัวหมอง และที่สำคัญ คือ พระเจ้าแผ่นดิน จะต้องทรงกราบไหว้ ด้วยความสบายพระทัย (สบายใจ) มิใช่ต้องทรงกราบไหว้ ตาม ขนบประเพณี เท่านั้น

ถ้า ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ไม่หาแนวทางปฏิบัติที่ดี และถูกต้อง นำเรื่องที่เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม หรือเป็นเรื่องที่มีความ มีมูลวิพากษ์วิจารณ์ ต่อต้าน เกิดความขัดแย้งไม่สงบ แล้ว นำ ชื่อ สมเด็จพระราชาคณะ ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้รับมติการเสนอชื่อแต่งตั้ง สมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่จากมหาเถรสมาคม นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย......... ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง จะเป็นตราบาบ ที่จะติดตัว ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา และวงศ์ตระกูลไปตลอดชีวิต

"อย่าเอาผ้าขาวที่เปรอะเปื้อนสกปรก มี ราคี มาตัดฉลองพระองค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ให้พระเจ้าแผ่นดินต้องทรงสวมใส่ เด็ดขาด"
ม.จ. จุลเจิม ยุคล

 ท่านใหม่ เตือน บิ๊กตู่ ตั้ง สังฆราช ก้าวพลาดตราบาปตลอดชีวิต


 ขอบคุณที่มา >> Facebook >>> Chulcherm Yugala

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์