นักข่าวดังจวกยับ!! ศิษย์ธรรมกายยังไม่ตาสว่างอีกเหรอ? กระจ่างได้แล้วนะ !!

นักข่าวดังจวกยับ!! ศิษย์ธรรมกายยังไม่ตาสว่างอีกเหรอ? กระจ่างได้แล้วนะ !!

กลายเป็นความคาราคาซังที่ยังไม่รู้ว่าจะจบลงแบบไหน กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับวัดธรรมกายและการปฏิบัติหน้าที่ของดีเอสไอ เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งศาลในการเข้าค้นและติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดีในหลายข้อหา เนื่องจากพระลูกศิษย์ใช้วิธีการปลุกระดมมวลชนรวมถึงพระสงฆ์และเณรมาต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่ในทุกรูปแบบ


โดยก่อนหน้านั้น จตุรงค์ สุขเอียด นักข่าวชื่อดังได้ออกมาโพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ทำไมถึงต้องตามจับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด จตุรงค์ ได้อธิบายเพิ่มเติมผ่านเฟซบุ๊ก "จตุรงค์ สุขเอียด" อีกว่า...

นักข่าวดังจวกยับ!! ศิษย์ธรรมกายยังไม่ตาสว่างอีกเหรอ? กระจ่างได้แล้วนะ !!

บางครั้งผมไม่ตั้งใจจะโพสเพื่อให้เกิดการนำไปขยายความ โดยมากจึงไม่โพสลงไปในไทม์ไลน์ ยกเว้นในบางกรณีที่ผมคิดเอาเองว่า เฉพาะที่ผมมีประสบการณ์ตรงจากการทำข่าวนั้นๆมาแล้ว หากการโพสจะขยายความเข้าใจให้ถูกต้องขึ้นได้ก็จะโพส แต่ก็ไม่หวังยอดไลค์ ยอดแชร์อะไร
ตัวอย่าง กรณีที่คนบางกลุ่มจะล้มร่างรธน.ที่จะขับเคลื่อนประเทศให้ชงัก ก็จะอธิบายกับคนใกล้ๆตัวให้เข้าใจ แล้วก็แลกเปลี่ยน เรื่องนี้ก็มีผู้นำไปลงข่าวอีกหลายมุม จนผ่านไปได้ด้วยดี
ครั้งนี้ก็กรณีวัดพระธรรมกาย ผมไม่คิดว่า คนไม่น้อย ยังไม่เข้าใจดีนัก ว่า ที่ ม.44 หรือ ที่ดีเอสไอ ไปขอหมายจับพระธัมมชโยด้วยข้อหาอะไรแน่ๆ
เพราะมีความสับสนปนกันระหว่างข้่อหาทางธรรมวินัย และทางโลก

นักข่าวดังจวกยับ!! ศิษย์ธรรมกายยังไม่ตาสว่างอีกเหรอ? กระจ่างได้แล้วนะ !!

ไหน ผมก็หลวมตัวมาแล้ว และในฐานะผมทำข่าววัดนี้มาอย่างดี และเห็นว่า ผู้ศรัทธาพระธัมมชโย ก็ล้วนเป็นคนพุทธ มีพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน เพียงแต่คนสอนให้ไปถึง คำสอนที่แท้จริง เป็นคนละคนกับคนที่ไม่นิยมวัดนี้เท่านั้น
นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไม บางวัดคนขึ้นมาก บางวัดคนไม่เหยียบไปเลยไงครับ วัดมีมากนับแสนๆวัด และพระแต่ละวัดก็เป็นศูนย์รวมศรัทธาของแต่ละคน แล้วแต่จริตของคน
คนพุทธทุกคนล้วน ประสงค์จะเข้าถึงธรรมของพระพุทธองค์ อยู่ที่ไปพบครูแบบไหนสบายใจก็ไป ไม่สบายใจก็ไม่ไป
แต่สำหรับครั้งนี้ ข้อหาของพระธัมมชโย เป็นทางโลก ข้อหารับของโจรและยักยอกทรัพย์ ของประชาชน กรณีที่ผู้บริหารของสหกรณ์ไปเบียดบังมา แล้ว ไปจบที่พระธัมมชโยหรือไม่ ดีเอสไอ ในฐานะผู้ทำคดีนี้ จึงออกหมายเรียก ให้ท่านมา แต่ท่านไม่มา บอกว่าป่วย ครั้นจะไปสอบในวัดก็ไม่ยินยอม
เขารอจน ครบวันและเวลา ก็ออกเป็นหมายจับ ถ้าไม่ทำก็ถูกเจ้าของเงิน ฟ้อง 157 ฐานละเว้นปฎิบัติหน้าที่ เอา
หนักเข้าเขาก็เห็นว่า ทำไม อยู่ในประเทศไทย เหมือนกันกลับไม่ยอมรับทั้งกฎหมายทั้งสงฆ์และกฎหมายทางโลก
ผมขออธิบายเพิ่มเติมว่า ผู้ชายไทย (พุทธ) หากไม่อยู่ในสมณะเพศหรือบวช ก็จะอยู่ภายใต้กฎหมายที่บังคับใช้เราอยู่ ภายใต้รัฐธรรมนูญ เหมือนกันทั้งชาวบ้านและนายกรัฐมนตรี
แต่หากบวช ผู้ชายคนนั้น ก็จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายพิเศษอีกฉบับหนึ่ง คือพ.ร.บ.คณะสงฆ์ และปกครองด้วยคณะสงฆ์ คือ สงฆ์ย่อมปกครองด้วยสงฆ์ ก่อน มีสายบังคับบัญชา เป็น เจ้าคณะตำบล อำเภอ จังหวัด ภาค มีเถรสมาคมเป็นเสมือนสภาใหญ่ครับ

นักข่าวดังจวกยับ!! ศิษย์ธรรมกายยังไม่ตาสว่างอีกเหรอ? กระจ่างได้แล้วนะ !!

พระธัมมชโย ก็ต้องอยู่ในนี้ด้วย ยกเว้นขาดจากความเป็นสงฆ์หรือไม่ยอมรับอธิกรณ์
ครั้งนี้ข้อหา เป็นคดีตามกฎหมาย ทางโลก เพราะไม่เกี่ยวกับการคำสอน ทางพระศาสนาแต่อย่างใด
เพียงแต่หากท่านคิดว่า เป็นผู้บริสุทธ์ ก็ควรไปให้ปากคำ หรือ ขอให้พนักงานสอบสวนมาสอบปากคำ ในสถานที่ ที่ท่านสะดวก และเห็นว่าปลอดภัย
การใช้กำลังและการประวิงเวลา ก็จะได้สิ้นสุดลง
ผมเชื่อว่า ท่านบรรพชา มาถึง 48 พรรษา และเป็นถึงผู้เผยแผ่ธรรมะ ในพุทธศาสนาไปทั่วโลกผ่านดาวเทียม ท่านจะเข้าถึงแก่นแท้แก่ธรรมแล้ว
หากเพียงแต่ตัวท่านองค์เดียว หยุด ทุกอย่างก็จะหยุดตาม
หยุดหนีเถอะครับ บ้านเมือง จะได้หยุดวุ่นวาย ในสถานการณ์ที่เราสูญเสียพ่อของแผ่นดินไปไม่นาน
ผมหวังว่า ข้อความนี้ จะไปถึงลูกศิษย์ที่จะทำให้ท่านกระจ่างขึ้นแล้วขอได้โปรดเมตตาด้วยเถิดครับ ....................

CR จตุรงค์ สุขเอียด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์