ผู้สร้างวลี #ฟ้ารักพ่อ จากดอกส้มสีทอง ซัด ธนาธร คนแบบนี้เป็นนายกฯไม่ได้!


ผู้สร้างวลี #ฟ้ารักพ่อ จากดอกส้มสีทอง ซัด ธนาธร คนแบบนี้เป็นนายกฯไม่ได้!

กลายเป็นประเด็นร้อนๆ ขึ้นมาทันที เมื่อ ศัลยา สุขะนิวัตติ์ ผู้เขียนบทละครโทรทัศน์ที่มีผลงานโด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น คู่กรรม , นางทาส, สายโลหิต,บุพเพสันนิวาส รวมไปถึง ดอกส้มสีทอง ละครต้นตอวลีที่กำลังฮิตติดโซเชียล อย่าง แฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ ที่เป็นแฮชแท็กที่ชาวเน็ตตั้งให้ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรค อนาคตใหม่ ได้ออกโรงโพสต์วิจารณ์การกระทำของ นายธนาธร ด้วยการแชร์โพสต์คำสัมภาษณ์ที่พูดเกี่ยวกับลักษณะนิสัยการยิ้มของคนไทย ความว่า

"ลักษณะนิสัยประจำชาติ (National Characteristic)ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า "การวิจัย" เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้"ยิ้ม"ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ

เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณ
มันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ "คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย" เราจำได้ว่าม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชพูดไว้ว่า "เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชั่น ถนนจะปูด้วยทองยังได้" ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อย

แต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว

คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้
เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ
แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง"



ผู้สร้างวลี #ฟ้ารักพ่อ จากดอกส้มสีทอง ซัด ธนาธร คนแบบนี้เป็นนายกฯไม่ได้!

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Salaya Sukanivatt

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์