พระเมธีธรรมจารย์ โพสต์เหมือนถูกหักหลัง

พระเมธีธรรมจารย์ โพสต์เหมือนถูกหักหลัง


พระเมธีธรรมจารย์ โพสต์เหมือนถูกหักหลัง

ผู้ต้องหาคดีเจริญพระพุทธมนต์

จากกรณีที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีหมายเรียกมาถึงอาตมาและผู้เกี่ยวข้อง ต่อเหตุการณ์ที่พุทธมณฑล เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) กล่าวว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาใน 4 ข้อหาคือ ละเมิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและหมิ่นประมาท

และพนักงานสอบสวนจะสรุปส่งภายในวันที่ 27 ก.พ.นี้

ในเรื่องดังกล่าว อาตมาขอยืนยันว่าการมาของพระสงฆ์ทั้งประเทศเป็นการมาโดยชอบ เพราะพระสงฆ์ทั้งหลายทนไม่ได้ต่อกรณีที่รัฐบาลปล่อยให้กลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือเดียว สร้างเรื่อง สร้างเหตุการณ์ เพื่อขัดขวางการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช และถือโอกาสด่าทอ จาบจ้วงพระมหาเถระผู้ใหญ่ และมหาเถรสมาคมอย่างไร้ หิริ โอตัปปะ

การที่พระสงฆ์จำนวนมากออกมาเจริญพระพุทธมนต์ด้วยสันติ และยื่นข้อเสนอที่เป็นการปกป้องคณะสงฆ์และก็ยินยอมเดินทางกลับด้วยความสงบเรียบร้อย และในส่วนของรัฐบาลนั้นก็ออกมารับข้อเรียกร้องและรับปากว่าจะดำเนินการให้โดยไม่มีกรอบเวลาเป็นเครื่องผูกมัด เอาความเหมาะสม พอสมควร เป็นที่ตั้ง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดก็น่าจะเดินไปได้ด้วยดี

แต่บัดนี้ปรากฏเสมือนหนึ่งว่า อาตมาและคณะสงฆ์ในวันนั้นถูกหักหลังอย่างรุนแรง เพราะกลายเป็นว่า ต่อจากนี้ไปจะได้เป็นผู้ต้องหาอย่างเต็มตัว มีข้อกล่าวหาติดตามมายาวเป็นหางว่าว

จากกรณีร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์ การต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยในเวลานี้ ถ้าเป็นช่วงเวลาที่ประเทศชาติปกติและกฎหมายศักดิ์สิทธิ์ พร้อมที่จะอำนวยความยุติธรรมกับทุกคน ทุกฝ่าย ไม่เลือกข้าง ก็ยังพอไหว แต่ทุกวันนี้สถานการณ์ในกระบวนการยุติธรรม เป็นอย่างไร พึ่งได้หรือไม่ ผู้คนก็พอมองเห็น

การออกมาข่มขู่ คุกคาม และจะเล่นงานด้วยวิธีการแบบนี้ แบบที่กำลังทำกันอยู่ในปัจจุบัน ไม่สามารถหยุดยั้งพระสงฆ์กลุ่มใหญ่ในประเทศนี้ได้หรอก ตรงกันข้ามมีแต่จะเพิ่มไฟให้กระพือโหมไหม้ให้วายวอดมากยิ่งขึ้น การกระทำแบบนี้ เป็นการปฏิบัติต่อคนในชาติแบบสองมาตรฐานอย่างแท้จริง

ขณะนี้ พระสงฆ์จำนวนมากที่เดินทางไปร่วมเจริญพระพุทธมนต์ที่พุทธมณฑลในวันนั้น ได้แสดงเจตจำนงมาที่อาตมาเป็นจำนวนมากว่า ถ้ามีหมายเรียกมาถึงอาตมาเมื่อไหร่ วันไหน ทุกรูปจะขอไปแสดงตนให้ล้นโรงพักพุทธมณฑล ในวันนั้น เพื่อจะไปแสดงตนเป็นพระผู้ต้องหาร่วมในคดีเจริญพระพุทธมนต์ดังกล่าว และยอมให้จับกุมคุมขังพระสงฆ์หมู่ใหญ่ด้วยกันทั้งหมดในวันนั้น

จึงได้แต่หวังว่ารัฐบาลจะมีสติ ไตร่ตรอง ใคร่ครวญมองอะไรให้รอบคอบ เพื่อจะได้ไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวไปในที่สุด

พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) ‪#‎เจ้าคุณประสาร‬
23 กุมภาพันธ์ 2559

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์