วัฒนา จัดหนักครบ2ปีรัฐประหาร สับคสช.ทำประเทศพังทุกด้าน

วัฒนา จัดหนักครบ2ปีรัฐประหาร สับคสช.ทำประเทศพังทุกด้าน

 23 พ.ค. 59 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" แสดงความคิดเห็นเนื่องในครบรอบ 2 ปีรัฐประหาร โดยสรุปว่า สองปีที่ผ่านมาหลังการเข้ายึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เกิดความเสียหายกับประเทศแทบทุกด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การทุจริตในภาครัฐ ความแตกแยกในสังคม การละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมไปถึงการบริหารงานที่ขาดวิสัยทัศน์ และอีกนานานัปการ

นายวัฒนา ยังระบุอ้างถึงการทุจริตในโครงการขุดลอกคูคลอง ที่มีองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) เป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งที่ไม่มีความพร้อม และ อผศ.ได้งานจากรัฐไปโดยไม่ต้องประกวดราคาถึง 1,120 สัญญา คิดเป็นมูลค่า 6,537,189,001 บาท ซึ่งทำให้รัฐเสียหายจากการจ้างที่แพงขึ้นเพราะไม่มีการประกวดราคา รวมไปถึงการทิ้งงานของผู้รับเหมา ขณะที่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบการทุจริตกลับถูกข่มขู่และถูกเรียกปรับ ทัศนคติ โดยอาศัยคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2559

คสช.เรียกร้องให้ทุกคนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กับตัวเองและพวกกลับอาศัยมาตรา 279 ของร่างรัฐธรรมนูญหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ มาตราดังกล่าวบัญญัติให้การกระทำทุกอย่างของ คสช. ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ทำให้ไม่อาจเอาผิดกับ คสช." นายวัฒนา ระบุทิ้งท้าย


วัฒนา จัดหนักครบ2ปีรัฐประหาร สับคสช.ทำประเทศพังทุกด้าน

ที่มาจาก : http://www.naewna.com/politic/217024

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์