วินทร์ เลียววาริน โพสต์ถึง ฝรั่งที่บอกว่า การมาเที่ยวไทยช่วงนี้ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง

  วินทร์ เลียววาริน โพสต์ถึง ฝรั่งที่บอกว่า การมาเที่ยวไทยช่วงนี้ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง

วินทร์ เลียววาริน นักเขียนชื่อดังโพสต์เฟ๊ซบุ้คเล่าถึงเรื่องราวของ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่งที่โพสต์ลงเฟ๊ซบุ้คว่า "การมาเที่ยวประเทศไทยช่วงนี้ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง"


ระบุว่า


"หลายวันนี้นักท่องเที่ยวฝรั่งหลายคนเขียนตามโลกโชเชียลว่า การมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงนี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดใหญ่หลวง เพราะไม่มีเหล้าให้ดื่มถึงเช้า ไม่มี ฟูลมูน ปาร์ตี้ ฯลฯ แห้งแล้งสิ้นดี

เรามีนักท่องเที่ยวพรรค์นี้มากจนล้นประเทศ ปกติผมไม่ใช่คนหยาบคาย แต่วันนี้อยากบอกตรงๆ ผมจะขอบคุณมากหากพวกคุณเลือกไปกินเหล้าเคล้านารีที่อื่น เพราะนักท่องเที่ยวสายพันธุ์คุณไม่มีวัฒนธรรม ไม่มีหัวใจ ไม่รู้กาลเทศะ ไม่มีแม้กระทั่งสามัญสำนึก

เข้าใจนะว่าผิดแผนเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวก็ควรเข้าใจหัวอกเจ้าของบ้านด้วย ถ้าจะว่าไปแล้ว นี่เป็นโอกาสพิเศษที่หายากที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพที่ไม่เกิดขึ้นทุกวันบนแผ่นดินนี้

เมืองไทยยังมีสถานที่น่าเที่ยว แต่ละที่มีเงาของพระมหากษัตริย์ทาบทาอยู่ มาเมืองไทยทั้งที ไปเที่ยวชมสถานที่เหล่านั้น ก็จะได้ชื่อว่าได้เห็นแผ่นดินไทยอย่างแท้จริง

ฝรั่งบางคนยังไม่เข้าใจอีกหลายเรื่อง เช่น เห็นว่าเป็นเรื่องประหลาดที่รัฐบาลออกคำสั่งให้ข้าราชการไว้ทุกข์นานถึงหนึ่งปี

ฝรั่งกลุ่มนี้คงไม่รู้ว่า ต่อให้ไม่มีคำสั่ง พสกนิกรทั้งประเทศไม่ว่าข้าราชการหรือพลเรือนก็ยินดีทำอยู่แล้ว อย่าว่าแต่หนึ่งปีเลย นานกว่านี้ก็ได้

ก็ไม่อยากต่อว่าอะไรนัก เพราะรู้ว่าฝรั่งไม่เข้าใจ""



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์