สมยศ โพสต์อัดสื่อกีฬาชื่อดัง หลังเสนอข่าวสมยศรับผิด

สมยศ โพสต์อัดสื่อกีฬาชื่อดัง หลังเสนอข่าวสมยศรับผิด

สื่บเนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา จากกรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ที่เป็นประเด็นดราม่า ในโลกโซเซียลอยู่ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา และสื่อกีฬาดัง ได้ลงพาดหัวว่า "สมยศ" รับผิด ขอโทษกิเลน เลยทำให้ร้อนถึง บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุมพันธ์ม่วง นายก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงโพสต์ข้อความชี้แจ้ง ถึงข้อเท็จจริง ด้วยข้อความที่เผ็ดร้อน ทางเพจ Fair ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ด้วยข้อความนี้



22 กุมภาพันธ์ 2559

เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามกีฬา

สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แฟนฟุตบอลชาวไทย ที่เคารพทุกท่าน

กรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน นัดชิงถ้วยพระราชทาน ก เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา นั้น หลังจากผมสั่งพักการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทั้ง 3 ท่าน และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แล้ว ก็ไม่คิดว่าจะให้ความเห็นเรื่องนี้อีก เพื่อให้กรรมการสอบสวนทำหน้าที่อย่างอิสระ

แต่ หนังสือพิมพ์สยามกีฬา วันนี้ (22 ก.พ.) ทำให้ผมต้องพูดถึงเรื่องนี้อีก และจะเล่าเรื่องจริงให้ฟัง 2-3 เรื่อง ดังนี้

1. ผมไม่ได้รับผิด ในเรื่องนี้ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมขอชี้แจงว่า ในวันนั้นผมได้รับเชิญจาก พล.ท.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร ผู้จัดการแข่งขัน ให้ไปทำหน้าที่อันเชิญถัวยพระราชทาน ก ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่เมื่อไปทางผู้จัดได้มาเชิญผมไปจับฉลากรายชื่อผู้ทำหน้าที่กรรมผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งก็ยินดีและได้จับรายชื่อเพียง 2 ท่านคือกรรมการฯ และกรรมการที่ 4 ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 2 ท่าน พล.ท .มล.สุปรีดีฯ เป็นผู้จับ ซึ่งกระบวนการคัดเลือก สรรหา ผู้ตัดสินทั้งหมด เป็นการดำเนินการของฝ่ายจัดการแข่งขัน คือ บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) เอารายชื่อทั้งหมดที่สรรหา มาใส่ในโหล โหลละ 4-5 ชื่อ ให้ผมและ พล.ท.มล.สุปรีดีฯจับขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ต่อหน้าสื่อ มวลชน ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งทุกอย่างได้เตรียมการกันไว้หมดแล้ว

ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมเพียงแต่ไปจับฉลาก ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญเท่านั้น ผมและสมาคมฯไม่ได้มีส่วนร่วมกับการสรรหา คัดเลือกผู้มาทำหน้าที่ผู้ตัดสิน เพราะสภากรรมการสมาคม ชุดใหม่เพิ่งทำงานเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ก่อนวันแข่งขันเพียง 1 วันเท่านั้นและถึงขณะนี้ก็ยังมิได้มีการส่งมอบหน้าที่กันแต่อย่างใด

ดังนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะชี้แจงได้ดีกว่าว่าเหตุใดจึงเสนอชื่อผู้ตัดสินเหล่านี้มาทำหน้าที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะมีข้อมูลว่าผู้ตัดสินท่านใดมีความพร้อมที่จะทำหน้าที่มากน้อยเพียงใด เท่าที่ผมได้รับข้อมูล ทราบว่ามีผู้ตัดสิน จำนวน 3-4 ท่าน ถอนตัวไป เพราะไม่พร้อมทำหน้าที่

ผมเพียงแต่รู้สึกผิดหวังกับการหน้าที่ของผู้ตัดสินในวันนั้น ซึ่งทำให้ทีมและแฟนของทีม เอสซีจี เมืองทอง ต้องผิดหวังและผู้ชนะคือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ภาคภูมิใจ ผมนั่งชมการแข่งขันโดยตลอดจึงทำให้ผมมองเห็นถึงความไม่มาตรฐานของกรรมการผู้ตัดสิน

กระบวนการเกี่ยวกับการสรรหาผู้ตัดสิน ดำเนินการกันมาก่อนที่ผมจะเป็นนายกสมาคม ครับ ดังนั้นหากจะมีความผิดพลาด ก็คงจะไม่เกี่ยวกับผม ตรงกันข้าม ผมได้เริ่มต้นทำงานพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินทันที ในวันรุ่งขึ้น คือ วันที่ 21 ก.พ. และได้ชี้แจงแนวทางการทำงานผ่านสื่อมวลชน ทราบแล้ว


2. ผมไม่ได้กล่าวขอโทษสโมสรเอสซีจี เมือง ทอง ยูไนเต็ด เพราะไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องไปกระทำเช่นนั้น แต่อย่างบอกผมยอมรับว่าผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และเห็นว่าเป็นความโชคร้ายของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในขณะเดียวกัน ก็เป็นชัยชนะที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงจะไม่ภาคภูมิใจนัก

3. ผมขอยืนยันว่า ข้อความพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์สยามกีฬาวันนี้ เป็นเท็จ แต่ผมคงจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดี ที่ทำให้ผู้อ่าน ที่อาจจะหลงเชื่อและเข้าใจผมผิด แต่ขอว่าอย่านำเสนอข่าวในลักษณะนี้อีก เพราะจะส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของหนังสือพิมพ์สยามกีฬา และ ภาพลักษณ์ของสื่อกีฬา โดยรวม หากในอนาคต ยังมีการนำเสนอข่าว และข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผม ไม่ถูกต้อง อีก ผมคงต้องใช้สิทธิทางกฎหมาย เพื่อป้องกันชื่อเสียง เกียรติยศของผม เช่นกัน

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

"เรื่องนี้จะจบอย่างไร คงต้องตามดูกันต่อไป"


สมยศ โพสต์อัดสื่อกีฬาชื่อดัง หลังเสนอข่าวสมยศรับผิด


สมยศ โพสต์อัดสื่อกีฬาชื่อดัง หลังเสนอข่าวสมยศรับผิด


สมยศ โพสต์อัดสื่อกีฬาชื่อดัง หลังเสนอข่าวสมยศรับผิด


ที่มา เพจ Fair 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์