สุดอึ้งแชร์วิธีดูดสิว...ทั้งที่ที่จริงแล้วไม่ใช่เลย!!

 สุดอึ้งแชร์วิธีดูดสิว...ทั้งที่ที่จริงแล้วไม่ใช่เลย!!

 รูปนี้ไม่ได้เอาปลิงมาดูดหัวสิวครับ แต่มาดูดเลือดบนหน้า

หลายคนแชร์รูปนี้มา พร้อมคำบรรยายน่าอึ้งว่า วิธีการกำจัดสิวโดยให้ปลิงมาดูดหัวสิวออกไปอย่างถอนรากถอนโคน ... พร้อมคำถามว่าจะทำดีมั้ย ทำยังไง ไปจับปลิงแถวบ้านมาดูดเล่นดีมั้ย

อย่าเชียวนะครับ การใช้ปลิงรักษาทางการแพทย์นั้น เริ่มเป็นที่ยอมรับให้ทำได้ แต่ก็มีข้อจำกัดถึงสายพันธุ์ของปลิงที่ใช้ และความสะอาดของมัน ว่าผ่านการเพาะเลี้ยงมาอย่างดี ไม่ใช่ไปเอาปลิงควายตามบึงแถวบ้านมาเกาะหน้าเล่น

เทคนิคที่เห็นในภาพนี้ จริงๆ ไม่ใช่การดูดหัวสิวออกจากหน้า แต่เป็นการดูดเลือดออกไป ปลิงไม่ได้กินไขมันเป็นอาหาร แต่กินเลือดเป็นอาหาร ... เค้าอ้างว่ามันจะไปดูดเลือดเสีย เลือดไม่ดี ออกจากหน้า เพื่อให้ร่างกายส่งเลือดใหม่ๆ ดีๆ มา ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ไร้สิว (ดูคลิปประกอบ https://www.youtube.com/watch?v=A4RnY5Pwk2Q และhttps://www.youtube.com/watch?v=_cHa8_jX3fI)

ซึ่งการรักษาสิวด้วยปลิงจะได้ผลจริงหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้และไม่ทำตามแน่ๆ (สิวไม่หาย จะได้แผลรอยฟันปลิงกันมาแทน) .. แต่สิว มีสาเหตุจากหลายอย่าง โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดของหน้า อาหารที่ทาน และพันธุกรรม ดังนั้น ใครเป็นสิวมากๆ ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางดีกว่า

ปล. เคยมีเพื่อนที่ไปลองวิธีรักษาแปลกๆ ตามร้านเสริมความงาม แบบเอาลูกกลิ้งฝังเข็มมากลิ้งกระตุ้นผิวหน้า กลายเป็นยิ่งหนักเลย หลายเดือนกว่าผิวจะกลับมาดีใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก Jessada Denduangboripant

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์