อ.เจษฎา เคลียร์แล้วข่าวหนาวเฉียบพลันตอน 5 ทุ่ม ไม่จริง

อ.เจษฎา เคลียร์แล้วข่าวหนาวเฉียบพลันตอน 5 ทุ่ม ไม่จริง


จากที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความที่ระบุว่า แจ้งเตือน วันนี้ เวลาประมาณ 5 ทุ่ม จะเกิดปรากฏการณ์ extreme weather change จะมีลมแรงบวกฝน จากนั้นอุณภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็ว 6-10 องศาฯ อาจทำให้ช็อกความหนาวและอาจเสียชีวิตได้นั้น

ล่าสุด 25 ม.ค. ในเฟซบุ๊ค รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยระบุว่า ..

คำเตือน "อากาศหนาว" หลอกลวง มาอีกแล้วครับ จริงๆ อากาศที่หนาวกระทันหันจากเมื่อวาน-วันนี้นั้น พยากรณ์ว่ามันจะลดลงอีก 1-3 องศา จากนั้น แล้ววันที่ 28 นี้ก็เริ่มอุ่นขึ้นนะครับ ไม่ใช่หนาวลงไป 6-10 องศา ... เวลาสงสัยเรื่องสภาพอากาศ ควรดูพยากรณ์อากาศกรมอุตุฯ ดีกว่าครับ ที่ http://www.tmd.go.th/7-day_forecast.php

ในช่วงวันที่ 25-27 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและยังคงมีอากาศหนาวเย็น สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ในช่วงวันที่ 28-31 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนลดลง และอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีหมอกในตอนเช้าโดยมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณอ่าวไทยมีคลื่นลมอ่อนลงในระยะนี้


อ.เจษฎา เคลียร์แล้วข่าวหนาวเฉียบพลันตอน 5 ทุ่ม ไม่จริง


อ.เจษฎา เคลียร์แล้วข่าวหนาวเฉียบพลันตอน 5 ทุ่ม ไม่จริง


ขอบคุณที่มา >> Facebook >>> Jessada Denduangboripant 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์