อั้ม เนโกะ อยู่ฝรั่งเศส แซะ ส.ส.อนาคตใหม่ สนใจแต่แฟชั่น


อั้ม เนโกะ อยู่ฝรั่งเศส แซะ ส.ส.อนาคตใหม่ สนใจแต่แฟชั่น

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการด้านการเมือง ด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น  โพสต์ถึง อั้ม-ศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ว่า

"ไล่ล่าอีน้องอั้ม ผลักมันออกนอกประเทศ จนต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปอยู่เขมร ก่อนจะดั้นด้นเดินทางไปถึงปารีสในที่สุด สุดท้าย อีน้องอั้มหัวเราะดังที่สุด เพราะได้ไปอยู่ในสังคมที่รับความเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แค่ทางเพศ แต่ความเท่าเทียมกันของมนุษย์ในทุกด้าน

ได้เปลี่ยนคำนำหน้าจากนายเป็นนางสาว ได้รับการศึกษาระดับ world class แบบไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียน อีน้องอั้มเพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยปารีส คณะสังคมวิทยา ได้เกียรตินิยมด้วยซ้ำ ไปเรียนที่ฝรั่งเศส ไม่ต้องมานั่งเถียงกันเรื่องชุดนักศึกษา ไม่ต้องไปนั่งกราบรูปปั้นหลุยส์ 14 แต่สังคมนั้นเค้าเฉือนกันด้วยปัญญา ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์แบบกลวงๆ 

ที่สำคัญ การได้ไปอยู่ฝรั่งเศสทำให้อีน้องอั้มได้นมฟรีมา 1 คู่ และอีกไม่นาน ก็จะทำการผ่าตัด gender reassignment โดยสมบูรณ์ เป็นการผ่าตัดที่ได้รับความอนุเคราะห์จากระบบรัฐสวัสดิการของฝรั่งเศส ขณะเดียวกัน อีน้องอั้มกำลังทำเรื่องเรียนต่อโท จะที่ไหนก็อีกเรื่อง อาจจะที่อังกฤษหรือเยอรมัน ถ้าถามอีน้องอั้มว่ามาไกลขนาดนี้เสียใจไหมที่ไม่ได้กลับไทย คำตอบของนางสั้นๆ "ไม่ค่ะ" แล้วนางก็สะบัดบ๊อบเดินจากไป Vive la Nation!"


ขณะที่นายศรันย์ ฉุนฉาย หรือ "อั้ม เนโกะ"  เข้ามาแสดงควมเห็นว่า 

"ย้อนกลับมาดู สส. สตรี และ lgbtiq+ พรรคอนาคตใหม่แล้วก็เพลียค่ะ ไม่มีความพยายามในการผลักดันอะไรเป็นรูปเป็นร่างเพื่อสิทธิทางกฏหมายและสังคมของ community ตัวเองเลย วันๆ มีแต่ข่าวชุดแต่งตัว ชุดละคร ชุดไทย เห็นละหงุดหงิดแทนชาวกะลาจังเลยค่ะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปทานข้าวกับผัวก่อนนะคะ "

อั้ม เนโกะ อยู่ฝรั่งเศส แซะ ส.ส.อนาคตใหม่ สนใจแต่แฟชั่น

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Pavin Chachavalpongpun

อั้ม เนโกะ อยู่ฝรั่งเศส แซะ ส.ส.อนาคตใหม่ สนใจแต่แฟชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์