เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!

เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!

เป็นคำพูดของผู้เป็นพ่อที่จำฝั่งใจ “ถ้าท้องกลับมา...ไม่ต้องมาเรียกว่าพ่อ” หลังจากที่เจ้าของเฟซบุค https://www.facebook.com/tipkittyjung/  คุณพรทิพย์ โรจน์วราวิศาล ได้เล่าประสบการณ์ชีวิตที่สุดแสนจะรันทดของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกตีกรอบ ไม่ให้คบเพื่อนคบฝูง กลับจากโรงเรียนต้องมาทำงานที่ไร่ ช่วยเลี้ยงน้องจนดึกจนดื่นแล้วค่อยทำการบ้านขาดชีวิตวัยสนุกตั้งแต่ประถม ยันมัธยม จนถึงเวลาที่ต้องระเบิดขอ แยกตัวไปอยู่หอเพราะต้องการความอิสระ จนถูกผู้เป็นพ่อแหกด่า “ถ้าท้องกลับมา ไม่ต้องมาเรียกว่าพ่อ”

ทิพย์เติบโตจากครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างยากจน อยู่จังหวัดเชียงราย ความเป็นอยู่ก็ค่อนข้างลำบาก ทิพย์มีพี่น้อง 2 คน ทิพย์เป็นคนโตค่ะ คุณแม่ทิพย์เป็นแม่ค้าขายดอกไม้สดอยู่ในตลาด ส่วนคุณพ่อก็เป็นชาวสวนปลูกดอกไม้และพืชผักทั่วไป สิ่งที่ทิพย์ได้ยินตั้งแต่เล็กจนโตแทบทุกวัน คือพ่อกับแม่มักจะบ่นเสมอว่าเงินไม่พอใช้ ทั้งๆที่พ่อกับแม่ทำงานหนักมาก นอนดึกตื่นเช้า ได้นอนแค่วันละ 4 ชั่วโมง ทำงาน 20 ชั่วโมง แต่เงินที่ต้องใช้จ่ายในครอบครัวก็ยังไม่พออยู่ดี ครอบครัวทิพย์มีหนี้สินทั้งในและนอกระบบ จำได้ว่ามีคนมาทวงหนี้ที่หน้าบ้านบ่อยมากๆ ถึงตอนนั้นทิพย์จะยังเป็นเด็กแต่มันก็รู้สึกได้ถึงความตึงเครียดของครอบครัว ทิพย์สงสารพ่อกับแม่มาก
ด้วยความที่ทางบ้านฐานะยากจนและเราก็เป็นลูกคนโต พ่อกับแม่เลยคาดหวังในตัวเราไว้มาก ทิพย์รู้สึกว่าตัวเองโดนตีกรอบ ถูกคอนโทรลทุกๆอย่าง ชีวิตไม่เคยมีอิสระเลย ถึงเวลาเรียนก็ไปเรียน เลิกเรียนทิพย์ก็ต้องรีบกลับมาช่วยพ่อถอนหญ้าในแปลงปลูกที่สวนทุกวัน เสร็จจากที่สวนก็มาทำงานบ้าน ทิพย์ทำงานในบ้านแทบทุกอย่างแทนแม่รวมถึงดูแลน้องด้วย บางวันทิพย์ก็ไม่ได้เจอหน้าแม่เลย เพราะแม่จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ตลาด คือออกเช้ากลับดึก พอถึงวันเสาร์-อาทิตย์ แม่ก็จะฝากทิพย์ไปกับญาติบ้าง คนในหมู่บ้านบ้าง เพื่อไปรับจ้างทำงานหาเงินมาช่วยครอบครัว ทำตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ก็มีน้อยใจนะเราไม่มีเพื่อนเหมือนเด็กคนอื่นๆเลย เพราะที่บ้านไม่ให้คบ เราต้องทำงาน จะได้เล่นกับเพื่อนๆก็ตอนที่อยู่โรงเรียนเท่านั้น


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!

เคยคิดน้อยใจ ถึงขั้นทุบโต๊ะใส่พ่อ บอกพ่อว่าไม่ไหวแล้ว ร้องขอความอิสระกันเลยเหมือนสิ่งที่อยู่ในใจมันระเบิดออกมา!! ตอนนั้นทิพย์อยู่ ม.4 เรียนสายคณิต-วิทย์ เรียนค่อนข้างหนักการบ้านเยอะมาก และทิพย์ก็เป็นนักรำเดินสายทำกิจกรรมให้โรงเรียนด้วย มีงานโชว์ของจังหวัด โชว์งานเลี้ยงต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นช่วงกลางคืน กว่าจะกลับถึงบ้านก็ตี2 ตี3 บางวันไม่ได้นอนเพราะกลับมานั่งทำการบ้านถึงตี5 แล้วแต่งตัวไปโรงเรียนต่อเลย บวกกับงานรับจ้างวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อหาเงินมาช่วยครอบครัว คือมันหนักและเหนื่อยมากจนทิพย์รู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว ทิพย์เลยขอพ่อเปลี่ยนไปเรียนสายพาณิชย์ยอมเสียเวลาไป 1 ปี เพื่อให้ทุกอย่างมันเบาขึ้น ตอนนั้นพ่อโมโหมาก พ่อพูดกับทิพย์มาคำหนึ่งว่า อย่าพลาดมาแล้วกัน ถ้ามาเมื่อไหร่ ไม่ต้องมาเรียกว่าพ่อจำมาถึงทุกวันนี้

แต่แล้วเราก็ทำให้พ่อผิดหวัง

“หลังจากที่ทิพย์ออกมาอยู่หอ ทิพย์ก็ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหาร และได้มาพบรักกับแฟนทิพย์ แฟนทิพย์เขาเป็นเซลขายปุ๋ย เราคบกันจนทิพย์เรียนจบ ถามว่าเราทำผิดไหม ทำผิดแน่นอน เชื่อว่าคงไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกสาวตัวเองไปอยู่หอ แล้วมีแฟน มันเหมือนเป็นการทำผิดผี ผิดศีลธรรม ทิพย์รู้ได้เลยว่าพ่อแม่เสียใจที่ทิพย์มีแฟน แต่ทิพย์ไม่เคยปิดบังพ่อแม่ จนมาวันหนึ่งที่บริษัทของแฟนทิพย์กำลังขยายงาน ซึ่งมันมีสาขาที่ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เราสองคนตัดสินใจขอไปอยู่ทุ่งสง คิดว่ามันน่าจะเป็นขุมทรัพย์ทำให้เราสร้างเนื้อสร้างตัวได้

จากนั้นทิพย์ก็ไปโกหกพ่อแม่ บอกว่าอยากไปเรียนต่อที่ทุ่งสง พ่อแม่ก็อนุญาต แล้วเราทั้งคู่ก็เดินทางมาอยู่ทุ่งสง แต่ทุกอย่างมันไม่ได้สวยอย่างที่คิดสิ ธุรกิจปุ๋ยมันไม่ได้ดีเหมือนอย่างที่ฝัน จนเราเป็นหนี้หลายล้าน เราเป็นคนเหนือ พูดภาษใต้ไมได้เลย เวลาทิพย์ไปเสนอขายปุ๋ย เขาก็มองว่าทิพย์ไปเสนอขายตัว กอดคอกับแฟนร้องไห้หนักมาก ตอนนั้นคิดถึงพ่อแม่มาก ถ้าทิพย์อยู่กับพ่อแม่จะลำบากแบบนี้ไหม แต่ทิพย์เป็นคนสู้ สู้จนถึงที่สิ้นสุด

ทำทุกอย่างเพื่อปลดหนี้ปลดสิน รับจ้างทำทุกอย่างที่ได้เงิน จนเก็บเงินได้ 100,000 บาท ทิพย์ก็กลับไปหาพ่อแม่ แล้วนำเงิน 50,000 ไปให้แล้วกราบเท้าท่าน แม่ร้องไห้ดีใจที่ลุกกลับมา อีกทั้งภูมิใจในตัวเรา เพราะพ่อแม่เกิดมาไม่เคยได้จับเงิน 5 หมื่นบาทเลยนี่เป็นครั้งแรก


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!

แล้วอะไรคือจุดเปลี่ยนของชีวิตคุณคืออะไร?
พอทุกๆอย่างดีขึ้นทิพย์ก็เริ่มที่จะหันมาดูแลตัวเอง เพราะเราก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งย่อมจะต้องรักสวยรักงามเป็นธรรมดา ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับแบรนด์ๆหนึ่ง การที่ได้อยู่ตรงนี้มันทำให้ทิพย์ได้รู้ตัวเองว่าจริงๆแล้วทิพย์ชอบอะไร การเป็นตัวแทนจำหน่ายทำให้ทิพย์ได้มีความรู้และเกี่ยวกับประสบการณ์หลายอย่างๆ ทั้งการบริหารระบบตัวแทน หลักการตลาด ความรู้ด้านเครื่องสำอางและปัญหาผิวพรรณต่างๆของผู้หญิง จนกระทั่งวันหนึ่งทิพย์ได้เก็บเงินชวนแฟนไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ๆเป็นความไฝฝันของทิพย์ตอนเด็ก และที่นี่ทิพย์ได้มาเจอกับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวพรรณที่ดีมีคุณภาพหลายตัวโดยเริ่มจากการซื้อที่ทิพย์ซื้อมาใช้เอง และได้ผลดีจริง จึงนำเข้ามาจำหน่ายภาพใต้แบรนด์ Creammikoprincess เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของดีมีคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรงถือว่าธุรกิจตัวนี้ของทิพย์ไปได้ดีมาก วัดจากยอดขายและตัวแทนจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้แทบจะทำรายได้มากกว่าธุรกิจปุ๋ยของแฟนทิพย์อีกนะค่ะ

ได้ข่าวว่าตอนนี้กำลังปลูกบ้านราคาเกือบ 20 ล้าน?

ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งค่ะ ถามว่าพอใจไหม พอใจและภูมิใจมากค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่ทิพย์คิดเสมอคือ ทิพย์อยากให้โอกาสกับอื่นๆได้มีชีวิตที่ดีขึ้นและประสบความสำเร็จเหมือนๆกันกับทิพย์ เพราะทิพย์เคยลำบากมากก่อน ยิ่งเห็นคนอื่นมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะเรามากแค่ไหนทิพย์ก็ยิ่งรู้สึกประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้นค่ะ
ส่วนเรื่องที่กำลังปลูก ราคาก็ประมาณหนึ่ง เลข 8 หลักก็จริงค่ะ ทิพย์มองว่ามันคือบ้าน ที่ๆที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มีพ่อมีแม่เราอยู่กับเราทิพย์ก็อยากจะทำให้มันดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ แต่ทิพย์ก็ทำไปเรื่อยๆค่ะ ทำตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ประมาณ 40% แล้วค่ะ น่าจะเสร็จประมาณปีหน้าค่ะ 


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!

หน้าตาโคตรโกงอายุ?

(หัวเราะ) อาจเป็นเพราะทิพย์ดูแลตัวเองเยอะขึ้น ศึกษาเรื่องความงามเยอะขึ้น ทั้งของไทยและของต่างประเทศ ตอนนี้ทิพย์อายุ 27 ปีแล้วนะ แต่ก็มีคนมาทักคิดว่าทิพย์กำลังเรียนอยู่บ้าง คิดว่าทิพย์อายุ 18 ปี บางคนมาเรียกเราว่าน้องๆ พอมารู้อายุจริงของเราทุกคนบอกไม่อยากเชื่อต้องโชว์บัตรประชาชนกันเลย บางคนก็บอกว่าหน้าตาโคตรโกงอายุมาก อายุจริง 27 จะ28แล้ว แต่หน้าตา 20 มันก็เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่ง
  
สุดท้ายอยากให้ฝากคติประจำใจที่เป็นแรงผลักดันของคุณ?
ทิพย์มีความเชื่อที่ว่า ทำบุญกับพ่อแม่ ดีกว่าไปทำบุญที่อื่น ให้ที่ไหนก็ไม่เท่ากับพระอรหันต์ในบ้านทุกๆครั้งที่แม่อวยพร นั่นคือพรที่ดีที่สุดในชีวิตของทิพย์ค่ะ

ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา จากเล็กจนโตงานทุกอย่างทิพย์จะทำด้วยใจตลอด ถึงแม้จะไม่ได้เงินก็ตามหรือเป็นหน้าที่ก็ตาม ทิพย์จะไม่ทำลวกๆ หรือแค่พ้นๆมือ ทิพย์ชอบทำให้ดีที่สุดถึงแม้จะเหนื่อยลำบากเพียงใด ทำเสร็จแล้วออกมาดีใจเรามีความสุข สำหรับทิพย์ที่สุดแล้วค่ะ


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!


เน็ตไอดอล “หน้าตาโกงอายุ” โดนพ่อด่าแหก หากทำแบบนี้!!

ที่มา https://www.facebook.com/tipkittyjung

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์