เพจ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เคลื่อนไหวโพสต์หนักใจ ปม เพลง ‘ประเทศกูมี’


เพจ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เคลื่อนไหวโพสต์หนักใจ ปม เพลง ‘ประเทศกูมี’

จากกระแสเพลงแร็ปที่มีชื่อว่า ‘ประเทศกูมี' ที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2561 ของกลุ่ม ศิลปิน แร็พ Rap Against Dictatorship โดยมีเนื้อหาเสียดสีสังคม นอกจากนี้ภายในมิวสิควิดีโอมีการจำลองภาพคล้ายเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งล่าสุดมีผู้เข้าชมคลิปมากกว่า 14 ล้านวิวแล้ว

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ สุรเชษฐ์ หักพาล ของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า เยาวชน คนไทย มีสิทธิ์แสดงความคิด เนื้อเพลง ประเทศกูมี ถือเป็นอีกมุมมอง ที่ผู้ใหญ่ห้ามความคิดเด็กไม่ได้ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีฐานความผิด เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบความชัดเจนและให้ความเป็นธรรม มีเหตุผล

ยุคนี้เป็นยุคที่เปิดกว้างให้ประชาชนทุกคน มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมในทุกๆด้าน ซึ่งผู้ใหญ่ต้องยอมรับความจริงที่ว่า "ไม่สามารถห้ามหรือจำกัดความคิดเห็นส่วนบุคคลได้" โดยเฉพาะความคิดเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ ถือเป็นการสะท้อนความคิดเห็นอีกมุมมองหนึ่ง ที่ผู้ใหญ่ควรรับฟัง

และสำหรับประเด็นข้อถกเถียง ของการเผยแพร่เนื้อหาเพลง "ประเทศกูมี"

เมื่อขอบเขตการแสดงความคิดเห็นบางส่วน "ถูกมองว่ากระทบประเทศชาติ" หรือ ... กระทบหัวใจใครก็แล้วแต่ การดำเนินคดีตามกฎหมาย ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริงอย่างมีเหตุผล ให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มนักแต่งเพลงและทุกฝ่าย เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลายไปด้วยดี

**สืบเนื่องมาจากสื่อหลายสำนักโทรเข้ามาสัมภาษณ์ผมถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ดูแลคดีนี้โดยตรง เพื่อไม่ให้ข้อมูลการนำเสนอผิดพลาด หรือเบี่ยงประเด็น จึงขอให้ข้อมูลผ่านทางบทความนี้เท่านั้นนะครับ**"



เพจ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เคลื่อนไหวโพสต์หนักใจ ปม เพลง ‘ประเทศกูมี’

"แน่นอนครับ ผมรับใช้ประชาชน แต่ขณะนี้ ประชาชนแบ่งแยกเป็น 2 ความคิด ตำรวจอย่างผมจึงมีหน้าที่ทำทุกอย่างให้โปร่งใสคลี่คลายไปในทางที่ดีที่สุด"
.
#ผมขอพูดในฐานะตำรวจของประชาชน และขอยืนยันว่า ผมมีความตั้งใจแก้ไขทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ทุกปัญหา นำสู่ความกระจ่างโปร่งใส ชัดเจน และเป็นธรรมที่สุดในทุกๆกรณี
.
ส่วนประเด็น เพลง "ประเทศกูมี" ที่ถูกเผยแพร่ในขณะนี้ ผมมีความหนักใจมาก แน่นอนว่าผมต้องรับใช้ประชาชน แต่ประชาชนกำลังคิดเห็นแบ่งเป็น2 ฝ่าย จึงอยากให้ยุติการโต้เถียงกันก่อน เมื่ออีกฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นตามแนวทางของตัวเอง ซึ่งสามารถทำได้ แต่อีกฝ่ายมองว่ามันคือการกระทบภาพลักษณ์ประเทศชาติ จึงทำให้เกิดปัญหาบานปลายมาจนถึงตอนนี้
.
ครับ แตกต่างได้แต่อย่าแตกแยกเลยนะครับ ในส่วนของผมและทีมงาน หากผู้บังคับบัญชาสั่งให้ทำคดี ผมก็ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ #แต่ขอให้ประชาชนทุกท่านมั่นใจว่า "ทุกอย่างจะอยู่ในขอบเขตความยุติธรรม โปร่งใส นำสู่ทางออกที่ดีที่สุดครับ
.
ผมยืนอยู่ตรงนี้ ต้องโดนเป็นเป้าโจมตีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผมไม่อยากเห็นเลยคือ คนในประเทศขัดแย้งกัน และหนักใจมากเหลือเกิน เพราะที่ผ่านมา ผมก็พยายามแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในประเทศอย่างเท่าเทียม ให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข
.
ณ วันนี้ เราแค่มองกันคนละมุม ทุกคน มีสิทธิ์ คิด แสดงออก มีสิทธิ์บอกว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เมื่อความคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ในฐานะตำรวจของประชาชน หากได้รับมอบหมายหน้าที่ใดใด จะจากประชาชน หรือผู้บังคับบัญชา ผมก็ต้องทำทุกอย่างให้เป็นธรรมคลี่คลาย และโปร่งใส่ที่สุด รวมไปถึงให้ความเป็นธรรม และน้อมรับกับผู้แสดงความคิดเห็นทุกท่านครับ
.
หากผิดพลาดประการใดใด ผมขอรับไว้เองครับ

เพจ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เคลื่อนไหวโพสต์หนักใจ ปม เพลง ‘ประเทศกูมี’


เพจ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เคลื่อนไหวโพสต์หนักใจ ปม เพลง ‘ประเทศกูมี’

ที่มาจาก FB สุรเชษฐ์ หักพาล

เพจ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เคลื่อนไหวโพสต์หนักใจ ปม เพลง ‘ประเทศกูมี’

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ข้าวต้ม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.87.60

101.51.87.60,,node-h8c.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ขอให้โชคดีตลอดไป


[ วันจันทร์ ที่ 29 ตุลาคม 2561 เวลา 09:25 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์