เอาแล้ว!! พี่สาว “อั๋น ภูวนาท” ขอสอน ปารีณา จี้! ขอโทษหรือจะโดนฟ้อง


เอาแล้ว!! พี่สาว “อั๋น ภูวนาท” ขอสอน ปารีณา จี้! ขอโทษหรือจะโดนฟ้อง

เดือดหนักมาก!! จากกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความตอกกลับ อั๋น ภูวนาท ผู้ดำเนินรายการชื่อดัง ถึงประเด็นที่เจ้าตัวแสดงความคิดเห็นเรื่องครอบครัวของ ทิม พิธา และ ต่าย ชุติมา และมีการลุกลาม ไปถึงครอบครัวและพี่สาวของคุณอั๋น อีกด้วย

จนล่าสุด ดร.ภูวนิดา คุนผลิน พี่สาวของคุณอั๋น และเป็นอดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า

" พี่แอนชี้แนะและสอนน้องเอ๋นะคะ"

พี่แอน ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ทั้งในฐานะพี่สาวของดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รุ่นพี่ของเอ๋หลายสมัยค่ะ

ในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฏร การทำหน้าที่ในฐานะ สส. ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่เหมาะสมกับที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมได้ชื่นใจ น่าจะเป็นบทบาทที่เอ๋ควรทำได้ดีกว่านี้นะคะ พี่แอนเห็นเอ๋มาตั้งแต่แรกๆ ที่เข้ามาสภาฯ เอ๋วันนั้นและวันนี้เหมือนคนละคนกันค่ะ และหากมีคำแนะนำด้วยความปรารถนาดีไม่ว่าจากใคร เราเองก็ควรต้องเปิดใจรับฟัง พิจารณาตนเองเพื่อนำมาปรับปรุง หากมีเหตุผลในการกระทำนั้นๆ ก็ชี้แจงให้เข้าใจ แต่ไม่สมควรตอบกลับใส่ความด้วยอารมณ์และการกล่าวหาด้วยคำพูดส่อเสียดและจงใจทำให้บุคคลอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ตามที่เอ๋ได้ใช้สื่อทางสังคม (Social Media) กล่าวหาดร.อั๋น ภูวนาท ด้วยข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียง ในกรณีนี้แม้มีเอกสิทธิ์ สส.ก็ไม่คุ้มครองค่ะ เนื่องจากเป็นการกระทำนอกเหนือความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ และการใช้สื่อทางสังคม (Social Media) นั้นเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพในการพูด แสดงความคิดเห็น ติชม ซึ่งยิ่งควรต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายซึ่งเป็นกติกาของสังคม และหากสิทธิเสรีภาพของใครถูกละเมิดก็เป็นหน้าที่ของคนนั้นในการปกป้องรักษาสิทธิเสรีภาพที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายของตนเอง นี่คือกฎหมายที่เอ๋ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดีนะคะ




และในฐานะพี่สาวของดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พี่คงต้องขอให้ข้อมูลข้อเท็จจริงให้ทราบค่ะ คุณอั๋นเป็นที่รักและความภาคภูมิใจของครอบครัวคุนผลิน เป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพที่คุณอั๋นได้ทำงานเป็นศิลปิน นักร้อง ผู้ประกาศข่าว พิธีกร จนได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถอยู่แล้ว คุณอั๋นได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตในสายงานที่รักและสร้างสรรสังคมอย่างมีคุณภาพเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และในสายงานวิชาการหลังจากจบปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิตรัฐประศาสนศาสตร์ คุณอั๋นเป็นวิทยากรรับเชิญให้หลากหลายหลักสูตรฯและหลากหลายสถาบันฯ และยังเป็นผู้สนับสนุนการช่วยเหลือสังคมผ่านช่องทางสื่อมากมาย เป็นนักคิด นักเขียนบทความให้หลากหลายสื่อสิ่งพิมพ์ ที่สำคัญคุณอั๋นได้รับการอบรมบ่มนิสัยที่ดีจนนับได้ว่าเป็นบุคคลคุณภาพที่เป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนและศิลปินรุ่นน้องๆได้เป็นอย่างดี ในธุรกิจของครอบครัว และธุรกิจส่วนตัว คุณอั๋นเป็นนักบริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และเมื่อคุณอั๋นได้รับบทบาทเป็นคุณพ่อก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี รางวัล"Father of the Year 2019" จากสื่อ เป็นผลมาจากความตั้งใจของคุณอั๋นที่จะสร้างสังคมที่แข็งแรงเริ่มต้นจากสถาบันครอบครัวของตัวเอง คงเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่คุณอั๋นทุ่มเทเต็มความสามารถในทุกบทบาทและหน้าที่ ดังนั้นข้อกล่าวหาของเอ๋ที่มีต่อคุณอั๋นขาดสาระข้อเท็จจริง และในฐานะพี่สาวคงยอมไม่ได้ที่จะให้น้องชายของพี่ถูกละเมิด หมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียงค่ะ

พี่มี 2 ทางเลือกให้เอ๋นะคะ
1.ลบข้อความที่กล่าวหาจากสื่อทางสังคม Social Media) ทุกอันที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ ดร.อั๋น และลงข้อความขอโทษดร.อั๋นแทน
2.ผลของการละเมิดสิทธิ ด้วยการฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ค่ะ

ในฐานะพี่ขอชี้แนะให้เลือกข้อ 1 นะคะ

ปล.เรื่องครอบครัวและส่วนตัว ก็ไม่ควรละเมิดเช่นกันค่ะ คนละเรื่องกับเรื่องสิทธิสตรีนะคะ"

 


เอาแล้ว!! พี่สาว “อั๋น ภูวนาท” ขอสอน ปารีณา จี้! ขอโทษหรือจะโดนฟ้อง


เอาแล้ว!! พี่สาว “อั๋น ภูวนาท” ขอสอน ปารีณา จี้! ขอโทษหรือจะโดนฟ้อง

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Anne Kunpalin

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ปป
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.180.137.11

180.180.137.11,,node-r2j.pool-180-180.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
อย่าลุมซิคะ


[ วันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:47 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์