โซเชียลสะเทือน!! ทนายดัง เอ่ยปากถึงทนายคดี 6โจ๋รุมฆ่าชายพิการ

 โซเชียลสะเทือน!! ทนายดัง เอ่ยปากถึงทนายคดี 6โจ๋รุมฆ่าชายพิการ


จากคดีสะเทือนขวัญ สะเทือนความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศ กรณีชายวัยรุ่น 6 ราย รุมทำร่ายร่างกายและใช้อาวุธของมีคมทำร้ายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี ทำให้เสียชีวิต จนเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในสังคมไทย ต่อมานายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว และต้องการจะช่วยทำคดีนี้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเหยื่อ ในฐานะทนายความและพยาน

ล่าสุดจากในเฟซบุ๊ก "สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ให้กำลังใจทนายอนันตชัย ไชยเดช เกิน 100 !!!

 โซเชียลสะเทือน!! ทนายดัง เอ่ยปากถึงทนายคดี 6โจ๋รุมฆ่าชายพิการ

......กระผมติดตามเฝ้าดู คดีที่น้องทนาย อนันตชัย ไชยเดช ซึ่งเป็นศิษย์สถาบัน เดียวกันที่จบป.โท ทางด้านกฏหมายซึ่ง เป็นรุ่นน้องประมาณ 1~2ปี ด้วยความ ชื่นชม ด้วยความกล้าหาญ และกล้าที่จะ เป็นพยานสำคัญในคดี ตั้งแต่ในชั้นของ (พงส.) พนักงานสอบสวน อัยการ และศาล เพราะ เป็นประจักษ์พยาน ที่ยืนยันการ กระทำ ความผิด ของผู้ลงมือ ร่วมกัน กระทำความผิดได้ อย่างเป็นขั้นตอน นับเป็นคดีอุกฉกรรร์ สะเทือนขวัญ เป็นที่สนใจ ของประชาชน และสื่อมวลชนทุกแขนง!!!!!!!!

....เมื่อเช้านี้ 5/5/2559 เวลาประมาณ 12.00น. กระผมได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจ น้อง อนันตชัย ไชยเดช และเชื่อว่าทนาย หลายท่าน ไม่ใช่เฉพาะผม เป็นกำลังใจให้ ทนายอนันตชัย ไชยเดช ในคดี ร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นฯ (ชายคนหนึ่งที่มือ และขาลีบ พิการ ) พิเคราะห์ จากพฤติการณ์ แห่ง คดีนั้น จากคลิปส์ภาพ เหี้ยมโหดมาก ผิดมนุษย์ ปุถุชนคนธรรมดา เกินกว่า คดีปกติทั่วไป 1 ต่อ 6 ใช่หรือไม่!!!!!!

..... เชื่อว่า เซ๊นต์ของทนายนั้น ถ้าเห็น สำนวนคดี เดินผิดปกติ ทั้งข้อกล่าวหา และ ตัวผู้ลงมือ กระทำผิด ทั้งผู้สนับสนุน ผู้ยุยง ผู้ส่งเสริม หรือ ผู้ช่วยเหลือ ด้วย ประการใดๆ ก็ต้องรับโทษ เสมือนตัวการ หรือ ผู้ลงมือ กระทำความผิดด้วย ในความ ผิดนั้นๆ ถ้าปรากฏว่า " ข้อหาเบาหวิว หรือ ผู้สนับสนุน "หน้าหวาน" ยังลอยหน้า ลอย ตา ท้าทายกฎหมาย เชื่อว่า ประชาชนและ นักกฎหมายมีคำตอบ ในทิศทางของคดีนี้ !!!!

..... ก็อาจจะเลือก ที่จะฟ้องดำเนินคดีเอง ต่อศาลอาญาโดยตรง ก็อาจจะเป็นได้ ซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมายของประชาชน ที่จะใช้สิทธิ์ทางใดเช่น1. แจ้งความร้อง ทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ กลุ่มผู้ต้องหากับพวก แล้วพนักงานสอบ สวน สรุปสำนวนเสนอความเห็น"สั่งฟ้อง" ส่งให้พนักงานอัยการ พิจารณา ถ้า พนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งคดีไม่แย้ง ก็นำตัวผู้ต้องหา ส่งตัวฟ้องต่อศาลอาญา!!!

....วิธีที่2.ฟ้องต่อศาลอาญาโดยตรง ซึ่งคดี นี้ ผู้เสียหายถึงแก่ความตาย ก็คงจะเป็น ทายาทของผู้ตาย ที่จะใช้สิทธิ์ทางศาล ในการดำเนินคดี อาญาและแพ่งต่อกลุ่ม ผู้ต้องหากับพวก โดยตรง จนกว่าคดีจะ ถึงที่สุด ตามกฏหมาย (คดีแพ่งเกี่ยวเนื่อง กับคดีอาญา )เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย!!!! โปรดแชร์ต่อๆกัน(กดติดตามข่าวสาร)"

ที่มาจาก>> FACEBOOK.COM  สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์