ไทกร โพสต์เหน็บแรง! จะเป็นรัฐบาลของเจ้าสัว หรือจะเป็นรัฐบาลของประชาชน


ไทกร โพสต์เหน็บแรง! จะเป็นรัฐบาลของเจ้าสัว หรือจะเป็นรัฐบาลของประชาชน

วันที่ 2 ก.ย.62 - นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

" จะเป็นรัฐบาลของเจ้าสัว หรือ จะเป็นรัฐบาลของประชาชน ?

สิ่งที่รัฐบาลเพื่อเจ้าสัวไม่กล้าทำ คือ เก็บภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้า กับผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินจำนวนมากและปล่อยให้รกร้างว่างเปล่าไม่ทำประโยชน์อันใด..!

เจ้าสัวบางรายถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน 600,000 ไร่ 500,000 ไร่ 300,000 ไร่ 80,000 ไร่ ฯลฯ แล้วปล่อยให้รกร้างว่างเปล่าไม่ทำประโยชน์อันใด ประมาณการการถือกรรมสิทธิ์ที่ดินของประชาชน ที่ดินที่ให้ประชาชนทั่วไปถือกรรมสิทธิ์ได้ มีประมาณ 100 ล้านไร่
(1) ประชาชน 90% (60 ล้านคน) ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินประมาณ 10 ล้านไร่
(2) ประชาชน 10% (6 ล้านคน) ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินประมาณ 90 ล้านไร่

ความเหลื่อมล้ำสุดโต่ง
หากนำการเก็บภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้ามาใช้กับผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินรายใหญ่ ที่ปล่อยให้ที่ดินรกร้างว่างเปล่า จะสามารถแก้ปัญหาและกระจายการถือกรรมสิทธิ์ที่ดินให้กับประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกินได้ โดย

(1) เก็บภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้า
(2) ตั้งธนาคารที่ดิน เพื่อรับซื้อที่ดินจากผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินรายใหญ่ที่ไม่ต้องการเสียภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้า สามารถขายที่ดินคืนให้รัฐ(ธนาคารที่ดิน)ได้ โดยรับซื้อในราคาประเมิน+ราคาตลาด ที่เป็นธรรม
(3) นำที่ดินที่ธนาคารที่ดินรับซื้อมาจากเจ้าของที่ดินรายใหญ่ มาจัดรูปที่ดิน มาจัดสรรที่ดินใหม่ ให้ประชาชนที่ไม่มีที่ทำกิน เข้าจับจอง ผ่อนซื้อ และผ่อนชำระกับรัฐ(ธนาคารที่ดิน) ในระยะยาว

ระยะเวลาผ่อนชำระ 20 - 50 ปี ทั้งที่ดินเพื่อการเกษตรและที่ดินเพื่อการพาณิชย์ ทำเช่นนี้ก็จะสามารถแก้ปัญหาประชาชนไร้ที่ดินทำกินได้ และยังสามารถเก็บภาษีเข้ารัฐได้เพิ่มมากขึ้น ในระดับที่น่าพอใจ
เป็นแนวทางลดความเหลื่อมล้ำของสังคมไทยได้อีกแนวทางหนึ่ง"



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ไทกร พลสุวรรณ

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์