ไล่ออกแล้ว! 2 ครูอนุบาลผลักเด็กหน้าหงาย ชาวเน็ตซัดไร้จิตสำนึกครูที่ดี

ไล่ออกแล้ว! 2 ครูอนุบาลผลักเด็กหน้าหงาย ชาวเน็ตซัดไร้จิตสำนึกครูที่ดี

วันที่ 27 ก.พ. จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปครูอนุบาลใช้ความรุนแรงกับเด็กขณะที่มีกิจกรรมในห้องเรียนนั้น เพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุตอนหนึ่งว่า สืบเนื่องจากที่มีท่านผู้หวังดีที่ใช้ชื่อ DR.K v.3 ได้เผยแพร่ข้อความและคลิปลงในเฟสบุ๊กแสดงถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของครูประจำชั้นอนุบาล 1/3 นั้น ทางผู้บริหารโรงเรียนได้รับทราบเรื่องในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.60 รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปเป็นอย่างยิ่ง และได้จัดประชุมคณะผู้บริหารอย่างเร่งด่วนในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. โดยที่ประชุมคณะผู้บริหารได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของครูประจำชั้น คือ นางลัดดาวัลย์ (สงวนนามสกุล) และครูพี่เลี้ยง คือ น.ส.ขวัญใจ (สงวนนามสกุล) เป็นการกระทำที่ผิดวินัยร้ายแรง ขาดจิตสำนึกของการเป็นครูที่ดี จึงได้มีมติให้ไล่ครูทั้งสองคนออกจากการเป็นบุคลากรของทางโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. เป็นต้นไป

ไล่ออกแล้ว! 2 ครูอนุบาลผลักเด็กหน้าหงาย ชาวเน็ตซัดไร้จิตสำนึกครูที่ดี

โดยทางโรงเรียนได้ชี้แจงกับผู้ปกครองที่ได้มาร่วมประชุมกันที่โรงเรียนให้ทราบถึงการพิจารณาลงโทษครูทั้งสองคนรวมทั้งได้ตอบข้อซักถามต่างๆ เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. ของวันที่ 27 ก.พ. และเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ทางคณะผู้บริหารได้น้อมรับคำแนะนำจากท่านผู้ปกครองและลงมติเพิ่มมาตรการการป้องกันและพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนดังนี้ 1.ติดกล้องวงจรปิดในทุกห้องเรียน พร้อมติดตั้งจอแสดงผลในตำแหน่งในห้องผู้บริหารและอีกตำแหน่งที่ท่านผู้ปกครองสามารถรับชมได้ 2.จัดอบรมบุคลากรโดยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก 3.แก้ไขเกณฑ์การประเมินคุณภาพบุคลากร ซึ่งจะมีผลต่อสภาพเงินเดือนและสถานะการเป็นลูกจ้างของโรงเรียน

4.ปรับเกณฑ์การรับสมัครบุคลากรให้มีความเข้มงวดมากขึ้น สำหรับมาตรการต่างๆที่ได้กล่าวมา ทางโรงเรียนจะมีการอัพเดตขั้นตอนและรายละเอียดให้เป็นไปอย่างโปร่งใสและกระจ่างแด่ท่านผู้ปกครองอย่างต่อเนื่องในเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียน ทั้งนี้ทางโรงเรียนต้องขอขอบคุณท่านผู้หวังดีที่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ทางโรงเรียน และขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยทางโรงเรียนจะดำเนินการเพิ่มมาตรการในการกำกับดูแลบุคลากรของทางโรงเรียนอย่างเร่งด่วนเพื่อมิให้กระทำเรื่องเสื่อมเสียเช่นนี้อีก รวมทั้งจะได้ปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางให้แก่ผู้ปกครองต่อไป

CR.สำนักข่าวทีนิวส์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์