โซเชียลแห่ชื่นชม จราจรหญิงหัวใจอาสา คลี่คลายจราจรติดขัด

โซเชียลแห่ชื่นชม จราจรหญิงหัวใจอาสา คลี่คลายจราจรติดขัด

หลายคนคงอารมรณ์เสียเมื่อเจอสถานการณ์รถติดเป็นเวลานาน แต่ในความน่าเบื่อก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ดังภาพที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @Cheedap Sangkaworn โพสต์ภาพผู้หญิงนิรนามคนหนึ่งกำลังยืนโบกรถกลางสี่แยกพรานนก เขตบางกอกน้อย

นางชื่นฤดี สังขะวร เจ้าของภาพเปิดเผยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ขณะตัวเองกำลังกลับบ้านในช่วงเย็นของวันที่ 23 มิ.ย.เวลา 17.00 น. การจราจรสี่แยกพรานนกรถติดขัดเป็นอย่างมาก เมื่อใกล้ถึงสี่แยก สังเกตว่าสัญญาณไฟจราจรฝั่งถนนด้านที่รถตัวเองติดอยู่ ขึ้นไฟแดงข้างตลอดเวลา แต่อีกฝั่งหนึ่งสัญญาณไฟเขียวกลับค้าง คาดว่าสัญญาณไฟที่เจ้าหน้าตำรวจจราจรตั้งอัตโนมัติไว้คงเสีย และภายในป้อมจราจรไม่พบเจ้าหน้าที่อยู่เลย แต่รถที่ติดอยู่ก็เคลื่อนตัวไปได้อย่างเป็นระเบียบ เนื่องจากมีผู้หญิงคนหนึ่งไม่ทราบชื่อ สวมบทเป็นจราจรให้ "สัญญาณมือจราจร" อย่างคล่องแคล่ว โดยในมือทั้งสองข้างถือไม้หน้าสามเพื่อให้คนสังเกตเห็นได้ชัดเจน

"ถ้าไม่มีผู้หญิงคนนั้น รถคงแย่งกันไป ไม่แน่ใจว่าเป็นแม่ค้าในตลาดพรานนกหรือเปล่า แต่เป็นผู้หญิงหน้าตาดี ยืนโบกรถอยู่กลางสี่แยกอย่างไม่กลัวรถชน การมีจิตอาสาไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิง ผู้ชาย หรือตำรวจ เพียงแต่มีใจที่อยากช่วยเหลือสังคม ในบ้านเมืองเราก็สามารถอยู่ได้ด้วยการพึ่งพาอาศัยกัน ถึงแม้ว่าไม่ได้เป็นตำรวจ คนก็ยังเชื่อในจิตอาสาของเขา เราก็ปฏิบัติและไม่มีใครขัดขวาง เป็นการกระทำที่น่ายกย่อง ถ้าตอนนั้นจอดรถได้ก็อยากขอบคุณเขา ไม่อย่างนั้นรถคงไม่ขยับไปไหนไม่ได้ ถ้าสังคมช่วยเหลือกันมีจิตอาสาแบบนี้มันเป็นเรื่องที่ดี" นางชื่นฤดี กล่าว.


โซเชียลแห่ชื่นชม จราจรหญิงหัวใจอาสา คลี่คลายจราจรติดขัด


โซเชียลแห่ชื่นชม จราจรหญิงหัวใจอาสา คลี่คลายจราจรติดขัด

ที่มา : dailynews.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์