นิสิตม.ดังใจหล่อ!! รวมตัว ซ่อมถนนช่วยลดอุบัติเหตุ

นิสิตม.ดังใจหล่อ!! รวมตัว ซ่อมถนนช่วยลดอุบัติเหตุ

จากกรณีที่กลุ่ม “มวลนิสิตอาสา” มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก รวมตัวกันกลบหลุมบนถนนจำนวนหลายหลุม ตลอดเส้นทางข้างมหาวิทยาลัยกว่า 500 เมตร มาแล้วหลายครั้ง หลังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด พร้อมเรี่ยไรเงินออกค่าใช้จ่ายทั้งวัสดุและอุปกรณ์ด้วยตนเองนั้น

นิสิตรายหนึ่งในกลุ่ม “มวลนิสิตอาสา” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีใจความสำคัญระบุว่า “ที่รวมตัวกันกลบหลุมบริเวณดังกล่าวเพราะไม่ต้องการให้นิสิตที่สัญจรไปมาได้รับอันตราย และช่วยให้อุบัติเหตุลดลง เนื่องจากโครงสร้างพื้นผิวถนนเดิมไม่มีความแข็งแรงอยู่แล้ว รอให้ภาครัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลก็คงจะไม่ไหว เพราะทุกชีวิตสำคัญ ไม่อยากให้พี่น้องนิสิตต้องได้รับอันตราย ถ้าถนนพังอีกรอบก็ไม่รู้ว่าจะช่วยกันทำต่อไหวหรือไม่ เพราะค่าใช้จ่าย วัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างพวกเราก็ดิ้นรนหากันเอง”

ในขณะที่ร้านอาหารบริเวณนั้นที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ได้โพสต์ภาพและข้อความขณะที่กำลังช่วยกันนำปูนมากลบหลุมบริเวณหน้าร้านพร้อมข้อความระบุว่า “ที่ร้านทำกันเองเลย รอแล้วรออีก เขียนคำร้องก็ไปเขียนเงียบกริบ ต้องขอบคุณน้องนิสิต ที่เสียสละจริงๆครับ” ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้ได้มีนิสิตหญิงรายหนึ่งถ่ายภาพกับหลุมพร้อมชุดอาบน้ำ โดยมีข้อความว่า “เฮ้ยยย!! จริงๆแล้วหลุมกลางถนนแถวประตูสี่อะ มันมีไว้กักเก็บน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำไม่ค่อยไหลเว้ย” จนทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ภาพดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นิสิตม.ดังใจหล่อ!! รวมตัว ซ่อมถนนช่วยลดอุบัติเหตุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย. นิสิตรายหนึ่งในกลุ่ม "มวลนิสิตอาสา" เปิดเผยว่า สาเหตุที่รวมตัวกันเพื่อช่วยกลบหลุมถนนนั้นเพียงเพราะไม่อยากให้นิสิตที่สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก เนื่องจากบริเวณถนนข้างมหาวิทยาลัยจากประตู 4-5 มีความยาวประมาณ 500 เมตร และมีหลุมตลอดทั้งเส้นทางยาวนานหลายปีแล้ว หากเกิดฝนตกจะมองเห็นหลุมบริเวณดังกล่าวได้ยากและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งหลุมที่กว้างที่สุดมีความยาวประมาณหนึ่งคันรถมอเตอร์ไซต์ กลุ่มมวลนิสิตอาสาจึงได้รวมตัวกันกลบหลุมดังกล่าวมาแล้ว 2 รอบ แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากพื้นผิวถนนมีโครงสร้างที่ไม่แข็งแรงอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ได้รับคำตอบเพียงว่าต้องรองบประมาณประจำปี และเมื่อได้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไปผ่านทางโลกออนไลน์ก็เริ่มมีหลายหน่วยงานเข้ามาดูแล โดยให้เหตุผลว่าจะใช้งบประมาณฉุกเฉินเข้ามาช่วยดูแลพื้นที่ดังกล่าวโดยเร็ว อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทาง อบต.ท่าโพธิ์ หน่วยงานที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าวแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด.




ที่มา : dailynews.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์