เสือร่าเริงกลุ่มอาสาเลือดใหม่ หัวใจพัฒนาชุมชน

เสือร่าเริงกลุ่มอาสาเลือดใหม่ หัวใจพัฒนาชุมชน

หากเอ่ยถึง"วัยรุ่น"หรือ"ขาโจ๋"เรามักจะมองไปที่ภาพเด็กที่เอาแต่ใจตัวเอง มีความมั่นใจสูง เป็นตัวของตัวเอง ดื้อรั้น ชอบโชว์ ชอบลอง ตามเพื่อน ตั้งก๊วนตั้งแก๊งไปตามเรื่องตามราว...บางคนเดินทางผิดเสียคน-เสียอนาคตมาก็มาก สาเหตุมาจากปัจจัยหลายประการ...ชีวิตในวัยนี้ถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญมากจริง ๆ...ต้องบอกว่าคนกลุ่มนี้มีพลังมากมายเหลือเฟือ ไม่ว่าพลังกาย พลังใจ พลังความคิด หากนำมาใช้ในทางที่ถูกที่ควรจะมีประโยชน์ต่อสังคมอย่างสูง

ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งสำคัญคือผู้ใหญ่ต้องมีเวทีพร้อมเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงออกด้วย "เหยี่ยวขาว"เองยินดี และเต็มใจอย่างยิ่งในการเปิดพื้นที่นี้ให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วประเทศที่แสดงพลังในตัวออกมาในรูปแบบการทำความดีตีแผ่ให้สังคมได้รับทราบ...อย่างเช่นวีคนี้เป็นตัวอย่างดี ๆ ของวัยรุ่นใน จ.ลำปาง พวกเขาคือ"เสือร่าเริง"(จิตอาสา) วัยรุ่นที่ออกช่วยเหลือสังคมในพื้นที่เมืองลำปาง รวมกลุ่มกันทำความดีด้วยใจโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สมาชิกในกลุ่มมีทั้งนักเรียน และนักศึกษาตลอดจนถึงคนวัยทำงาน ทุกคนมุ่งมั่นเสียสละเวลามาบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือสังคม-ช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

ทางกลุ่มยังให้การช่วยเหลือคนยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนคนพิการในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ไปช่วยผู้สูงอายุที่อยู่บ้านเพียงลำพัง กลุ่มเสือร่าเริงได้ช่วยกันจัดระเบียบบ้านให้ใหม่ เก็บกวาดข้าวของที่รกรุงรัง นำสิ่งของไปมอบให้ โดยสมาชิกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทำแล้วมีความสุขถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อย ๆ ก็ตาม ทุกคนยินดีช่วยเหลือในนามคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะทำความดีถวาย"พ่อหลวง"ตลอดไป

เห็นภาพคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใต้สำนึก มีงานอดิเรกเป็นการทำความดี ก็รุ้สึกหายห่วงที่คนรุ่นหลังมีความเอื้อเฟื่อเผื่อเเผ่ในสังคมที่มีเเต่เรื่องดราม่าทุกวัน ...แต่คนเป็นผู้ใหญ่อย่าลืม...ย้ำอย่าลืมให้กำลังใจ -ชื่นชมกับสิ่งดี ๆ ที่เด็กเหล่านี้ทำให้กับสังคมด้วย เพราะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญให้พวกเขาเดินหน้าทำสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมตลอดไป


เสือร่าเริงกลุ่มอาสาเลือดใหม่ หัวใจพัฒนาชุมชน


เสือร่าเริงกลุ่มอาสาเลือดใหม่ หัวใจพัฒนาชุมชน


เสือร่าเริงกลุ่มอาสาเลือดใหม่ หัวใจพัฒนาชุมชน


ขอขอบคุณข้อมูลเเละรูปภาพจาก dailynews เเละผู้ใช้เฟสบุ้ค เหยี่ยวขาว 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์